Bayern Munich - Arsenal: Khi "hùm xám" nổi giận

11:29, 04/11/2015
|

(VnMedia) - Đứng thứ 3 tại bảng F Champions League, Arsenal cần tới một kết quả khả quan trước Bayern Munich trong lần tái đấu. Tuy nhiên, đó là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn khi "hùm xám" thực sự bị chọc giận sau trận thua 0-2 tại Emirates.

Cuộc so tài giữa Bayern Munich và Arsenal vào rạng sáng 5/11 hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn và kịch tính khi hai đội đều duy trì phong độ tốt và đang hừng hực khí thế trong lần tái đấu.

Sự trở lại của Robben (áo đỏ) sẽ đem lại sức tấn công mạnh mẽ hơn cho Bayern Munich
Sự trở lại của Robben (áo đỏ) sẽ đem lại sức tấn công mạnh mẽ hơn cho Bayern Munich

Như đã biết, chuỗi 11 trận thắng liên tiếp trên mọi mặt trận của thày trò ông Guardiola đã bị chặn đứng trên sân Emirates của Arsenal ở lượt trận thứ 3 Champions League. Được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng “hùm xám” đã bất lực trong việc ghi bàn vào lưới thủ thành Cech, dù đội khách sử dụng bộ đôi “sát thủ” Lewandowski và Muller ngay từ đầu trận.

Không những vậy, sai lầm của “người gác đền” Neuer đã giúp Giroud có bàn mở tỉ số, trước khi Ozil ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà. Trận thua đó như một "cái tát" đau điếng, giáng vào niềm kiêu hãnh của đội bóng xứ Bavaria vốn trước đó được ca tụng với những mỹ từ "không thể đánh bại", "đội bóng số 1 châu Âu".

Nhìn ở góc độ khác, trận thua bất ngờ đó cũng đem lại những mặt tích cực cho Bayern Munich. Họ được đưa trở lại "mặt đất", nhận thức được rõ hơn điểm yếu hay mặt hạn chế của mình để giúp HLV Guardiola sớm đưa ra những giải pháp khắc phục.

Chắc chắn khi được đấu trên sân nhà, Bayern Munich sẽ trở lại với sức mạnh đáng sợ của mình. Allianz Arena đang là pháo đài bất khả xâm phạm khi "hùm xám" chưa một lần bại trận kể từ đầu mùa giải. Tại Champions League, Bayern từng vùi dập Dinamo Zagreb, đội bóng đã đánh bại Arsenal ở lượt trận đầu tiên, với tỉ số đậm 5-0 cũng tại nơi đây.

Trước trận đấu, Lewandowski, Vidal đều tỏ rõ quyết tâm đánh bại Arsenal bằng những tuyên bố "máu lửa". Lewandowski đã không ghi bàn trong 2 trận gần đây nhất và anh quả quyết sẽ khiến thủ thành Cech phải vào lưới nhặt bóng.

Kể từ sau trận thua đó, Bayern Munich ngay lập tức trở lại với 2 chiến thắng đậm trước FC Koln và Wolfsburg tại Bundesliga và cúp quốc gia. Tuy nhiên, cuối tuần qua, Bayern đã bị Frankfurt cầm hòa với tỉ số 0-0.

So với trận lượt đi, Bayern Munich vẫn thiếu vắng một số cái tên như, Gotze,  Badstuber, Ribery, Jan Kirchhoff và Sebastian Rode do chấn thương. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã chào đón sự trở lại của tiền vệ cánh Robben, cầu thủ vốn rất am hiểu Arsenal khi từng có nhiều năm chinh chiến tại Ngoại hạng Anh.

Đang dẫn đầu bảng F với 6 điểm, Bayern Munich hiểu rằng, đánh bại Arsenal không những giúp họ trả được món nợ ở trận lượt đi đồng thời đưa họ tiến sát hơn tới chiếc vé vào vòng knock out. Ngược lại nếu tiếp tục bại trận trước “The Gunners”, họ sẽ gặp nguy thực sự trước 2 lượt đấu cuối với Olympiacos và Dinamo Zagreb.

Thống kê cho thấy, Bayern và Arsenal đang có kết quả đối đầu khá cân bằng. Trong 9 lần đụng độ kể từ năm 2000 tới nay, “hùm xám” thắng 4, thua 3 và hòa 2 trận.

Trong khi đó, Arsenal cũng đang có phong độ ấn tượng thời gian gần đây. 6 trận vừa qua, họ thắng tới 5 và thua 1 trước Sheffield Wed tại League Cup, giải đấu Arsenal không thực sự hào hứng tham gia.

Để chuẩn bị cho trận cầu sinh tử với Bayern Munich, Arsenal đã có chiến thắng đậm 3-0 trước Swansea. Không có Chamberlain và Walcott vì chấn thương nhưng Arsenal không hề có dấu hiệu sa sút. Toàn đội vẫn chơi rất gắn kết và đặc biệt hiệu quả ở những tình huống tấn công với sự tỏa sáng của bộ 3 Ozil, Sanchez, Giroud.

Về lực lượng, Arsenal gặp tổn thất khá nặng nề khi bộ đôi Walcott, Oxlade-Chamberlain mới gia nhập danh sách chấn thương cùng với Jack Wilshere, Danny Welbeck.

Mới chỉ có được 3 điểm sau 3 lượt đấu, cơ hội đi tiếp của Arsenal vẫn chưa rõ ràng. Họ cần giành lấy 1 kết quả khả quan vào đêm nay (5/11) để chuẩn bị cho 2 trận đấu trước Olympiacos và Dinamo Zagreb.

Nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, Arsenal chắc chắn sẽ đem tới nhiều thử thách cho Bayern Munich ngay tại Allianz Arena.

Dự đoán: Bayern Munich 2-1 Arsenal

Đội hình dự kiến hai đội:

Bayern Munich: Neuer, Lahm, Boateng, Martinez, Alaba, Alonso, Vidal, Costa, Robben, Muller, Lewandowski

Arsenal: Cech, Debuchy, Koscielny, Mertesacker, Moreal, Coquelin, Cazorla, Ozil, Sanchez, Campbell, Giroud

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc