Hạ Sevilla, Man City vào vòng 1/8 trước 2 lượt đấu

08:29, 04/11/2015
|

(VnMedia) - Đánh bại Sevilla với tỉ số 3-1 tại Sanchez Pizjuan, Man City đã trở thành 1 trong 2 đội bóng đầu tiên (cùng Real Madrid) sớm đoạt vé dự vòng 1/8 Champions League trước hai lượt đấu.

Sterling ghi bàn mở tỉ số cho Man City
Sterling ghi bàn mở tỉ số cho Man City

Rạng sáng nay (4/11), Man City đã có chiến thắng thứ 3 ở Champions League mùa này, khi dễ dàng vượt qua Sevilla với tỉ số 3-1 ngay tại Sanchez Pizjuan. Với sức mạnh hàng công, The Citizens đã sớm giải quyết trận đấu ngay trong 45 phút đầu tiên bằng 3 bàn thắng của Sterling, Fernandinho và Bony.

Đáng mừng cho Man City là ở trận đấu diễn ra cùng giờ, M’Gladbach đã thủ hòa Juventus với tỉ số 1-1. Điều đó có nghĩa rằng sau loạt trận thứ 4, thầy trò Manuel Pellegrini đã vươn lên dẫn đầu bảng D với 9 điểm. Do hơn đội xếp thứ 3 Sevilla 6 điểm và thành tích đối đầu trong khi Champions League chỉ còn 2 lượt trận nữa, Man City đã chính thức giành quyền tham dự vòng knock-out.

Ở trận đấu này, HLV Pellegrini tỏ ra khá thận trọng khi quyết định thay thế De Bruyne bằng Fernando, người có xu hướng chơi phòng ngự. Theo đó, Yaya Toure được đẩy lên vị trí "số 10", chơi ngay phía sau tiền đạo Bony.

Không sử dụng De Bruyne, Man City vẫn có quá nhiều phương án tấn công. Đội bóng nước Anh đã chứng tỏ điều đó bằng màn khởi đầu không thể tuyệt vời hơn khi ghi 2 bàn thắng chỉ trong vòng hơn 10 phút đầu trận. Những người giúp The Citizens nhập cuộc ấn tượng là Fernandinho và Sterling.

Phút thứ 8, Fernandinho đã xé toang hàng thủ Sevilla bằng cú chọc khe tinh tế để Raheem Sterling thoát xuống dứt điểm chéo góc mở tỉ số cho Man City. Đáng chú ý, đây là bàn thắng đầu tiên của Sterling ở đấu trường Champions League.

3 phút sau đó, Sterling lại ghi dấu ấn với tình huống tận dụng sai lầm của hậu vệ Sevilla, chuyền bóng để Bony dứt điểm. Thủ thành Rico đã cản phá cú dứt điểm của tiền đạo người Bờ Biển Ngà nhưng bất lực trước cú đánh đầu của Fernandinho.

Để thua chóng vánh 2 bàn, Sevilla vội vàng đẩy cao đội hình tấn công. Đội chủ nhà đã tạo ra một số cơ hội và có bàn rút ngắn tỉ số ở phút 25. Benoit Tremoulinas là người đã mở ra hi vọng giành điểm cho Sevilla với cú đánh đầu cận thành sau pha phối hợp tấn công ấn tượng bên phía cánh phải.

Tuy vậy, hi vọng giành điểm của thầy trò Unai Emery chẳng kéo dài quá lâu, bởi hàng thủ của họ tỏ ra quá lỏng lẻo. Hệ quả, tới phút 36, Man City đã tái lập khoảng cách 2 bàn bằng cú dứt điểm dễ dàng trong vòng cấm của Wilfried Bony. Trước đó, phải kể tới nỗ lực đi bóng và căng ngang của Jesus Navas bên phía cánh phải.

Bước sang hiệp 2, Sevilla thay đổi hàng công bằng 2 nhân tố mới là Krohn-Dehli và Immobile. Tuy nhiên, đội chủ nhà lại không tạo ra quá nhiều cơ hội rõ rệt, dù kiểm soát bóng vượt trội với tỉ lệ 61%. Cả trận, Sevilla chỉ tung ra được 11 cú dứt điểm. Trong khi đó, Man City có tới 22 lần bắn phá khung thành Rico.

Trong 45 phút hiệp 2, Man City tạo ra khá nhiều cơ hội để ghi bàn thắng thứ 4, nhưng cả Fernandinho, Toure, Bony rồi Sterling lại không thể tận dụng. Tuy vậy, chiến thắng 3-1 đã là quá đủ để thầy trò Pellegrini chính thức đoạt vé tham dự vòng knock-out.

Ở trận đấu còn lại của bảng đấu này, Juventus tiếp tục gây thất vọng khi để M’Gladbach cầm hòa với tỉ số 1-1. Ngay ở phút 18, Nhà ĐKVĐ Serie A đã bị đội chủ nhà vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Fabian Johnson. Tới cuối hiệp 1, Lichtsteiner đã dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho Juventus. Tuy vậy, trong 45 phút hiệp 2, Lão bà không thể ghi bàn thắng thứ 2 do rơi vào thế thiếu người vì chiếc thẻ đỏ của Hernanes.

Hai trận hòa liên tiếp trước M’Gladbach đã khiến Juventus đánh mất ngôi đầu bảng D vào tay Man City. Cơ hội đi tiếp của Lão bà vẫn còn nguyên vẹn, nhưng họ sẽ không giành được suất hạt giống (nhất bảng) nếu để thua Man City ở cuộc tái đấu vào ngày 26/11 tới.

Hoàng Ngọc


Ý kiến bạn đọc