Messi sẽ tới Ngoại hạng Anh thi đấu

09:56, 23/10/2015
|

(VnMedia) - Liên tục vướng mắc vào cáo buộc trốn thuế, Lionel Messi tỏ ra rất mệt mỏi và đang cân nhắc nghiêm túc khả năng chuyển tới thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh thay vì giải La Liga.

Messi
Messi đang được nhiều đội bóng Anh săn đón sau tin đồn rời Barcelona!

Sau 14 năm thi đấu tại Tây Ban Nha trong màu áo Barcelona, Lionel Messi thực sự muốn thử sức ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh - Premier League, tờ The Sun hôm qua (22/10) cho hay.

Cũng theo nguồn tin này, lý do chính Messi muốn dứt áo ra đi là vì vướng mắc vào nghi án trốn thuế có thể khiến cầu thủ người Argentina này đối mặt với án phạt tù. Đầu tháng 10 vừa qua, công tố viên của tòa án xứ Catalan đã đề nghị hủy bỏ cáo buộc trốn thuế của "ngôi sao" này vì tòa không tìm đủ chứng cứ thuyết phục, chứng minh Messi cố tình phạm pháp.

Tuy nhiên, thẩm phán đã bác bỏ đề nghị này, khiến Messi đối mặt án phạt tù 22 tháng. Người cha Jorge Messi có thể đối mặt án phạt 18 tháng tù và kèm theo khoản tiền phạt lên tới 2 triệu euro.

Cách đây 2 năm, một công tố viên Tây Ban Nha đã đệ đơn kiện lên tòa án, tố cáo 2 cha con ngôi sao người Argentina cố tình trốn đóng thuế số tiền lên tới hơn 4 triệu euro. Với tội danh này, Messi có thể phải ngồi tù từ 2 tới 6 năm!

Theo đơn kiện, Messi và cha mình đã cố tình phớt lờ nghĩa vụ đóng thuế trong 3 năm liên tiếp, từ 2007 tới 2009. Trong thời gian này, Messi có một loạt hợp đồng quảng bá hình ảnh với các công ty lớn như Adidas, Pepsi, Cola, Telefónica…. và thu về gần 11 triệu euro, nhưng Messi và cha mình đã chuyển toàn bộ số tiền này ra khỏi lãnh thổ Tây Ban Nha để trốn đóng thuế lên tới hơn 4 triệu euro.

Liên tục vướng mắc vào cáo buộc trốn thuế khiến Messi không còn tâm trí để thi đấu cho Barcelona và buộc anh phải nghĩ tới việc chuyển tới một giải đấu khác. Ngoại hạng Anh chính là lựa chọn hàng đầu vì môi trường hấp dẫn, mức lương cao. Ngoài ra, nếu tới xứ sở sương mù, Messi sẽ có cơ hội gặp lại nhiều đồng đội tại tuyển Tây Ban Nha và Barcelona như Aguero, Demichelis, Zabaleta, Pedro, Alexis Sanchez....

Thông tin này khiến nhiều đội bóng lớn của Anh như Man City, Man Utd hay Chelsea rất vui mừng. Họ sẽ có cơ hội được sở hữu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Cả 3 đội bóng kể trên hiện đã bắt liên lạc với người đại diện của Lionel Messi.

Được biết, hợp đồng hiện tại của Messi với Barcelona còn thời hạn tới tháng 6/2018 và kèm theo điều khoản phá bỏ hợp đồng lên tới 250 triệu euro!

Minh Quang (The Sun, ESPN)


Ý kiến bạn đọc