Klopp ra mắt sân Anfield, Liverpool lại hòa nhọc nhằn!

08:53, 23/10/2015
|

(VnMedia) - Trong trận đấu đầu tiên của HLV Jurgen Klopp tại sân Anfield, Liverpool tiếp tục gây thất vọng khi để Rubin Kazan cầm hòa với tỉ số 1-1.

Liverpool hòa trận thứ 2 liên tiếp dưới thời HLV klopp
Liverpool hòa trận thứ 2 liên tiếp dưới thời HLV klopp

Cuối tuần trước, HLV Jurgen Klopp đã có màn ra mắt Liverpool ở trận gặp Tottenham (hòa 0-0). Tuy vậy, đêm qua, chiến lược gia người Đức mới ra mắt sân Anfield khi Liverpool tiếp đón Rubin Kazan ở loạt trận thứ 3 vòng bảng Europa League.

Ở trận sân nhà đầu tiên, HLV Klopp rất quyết tâm giành chiến thắng, nhất là khi Liverpool đang khởi đầu thất vọng với 2 trận hòa ở Europa League (dưới triều đại Brendan Rodgers). Tiếc rằng ông vẫn chưa thể giành chiến thắng đầu tay, khi bị Rubin Kazan cầm hòa với tỉ số 1-1.

Ở trận đấu này, HLV Klopp đã sử dụng đội hình gần như mạnh nhất với nhiều trụ cột như Mignolet, Clyne, Skrtel, Emre Can, Milner, Coutinho hay Lallana. Trên hàng tấn công, Origi tiếp tục được xếp đá chính, trong khi Benteke ngồi dự bị.

Với tinh thần quyết thắng, Liverpool đã tràn lên tấn công mạnh mẽ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đúng với chiến thuật quen thuộc của Klopp, Lữ đoàn đỏ đá áp sát mạnh mẽ và chiếm quyền sở hữu bóng rất tốt. Tuy nhiên, trong lúc hàng công của The Reds đang làm "nóng máy", hàng thủ của họ đã để thủng lưới. Từ tình huống tấn công khá đơn giản của Rubin Kazan ở phút 15, các hậu vệ của Liverpool đã bỏ không cho Marko Devic dễ dàng đỡ bóng trước khi sút tung lưới Mignolet, mở tỉ số cho đội khách.

Bàn thua sớm càng khiến Liverpool sốt sắng tràn lên tấn công. Phút 36, đội chủ nhà đã hưởng ưu thế hơn người khi hậu vệ của Rubin Kazan, Oleg Kuzmin nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Đúng 1 phút sau khi được chơi hơn người, Lữ đoàn đỏ đã có được bàn gỡ hòa. Người lập công đầu tiên dưới triều đại Jurgen Klopp chính là Emre Can với cú dứt điểm cận thành sau pha phối hợp đá phạt ngoài vòng cấm.

Kể từ thời điểm này, đội khách gần như chỉ biết phòng thủ trước sức ép cực lớn của đội chủ nhà. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của họ được tổ chức rất tốt và khiến The Reds gặp vô số khó khăn.

Bước sang hiệp 2, Klopp lần lượt tung Lucas Leiva, Benteke và Firmino vào sân nhằm làm mới các phương án tấn công nhưng không có kết quả như ý. Ngoại trừ tình huống Benteke dứt điểm trúng cột dọc ở phút 81, The Reds không tạo ra được các cơ hội thực sự nguy hiểm. Kết quả, Liverpool phải chấp nhận tỉ số hòa 1-1.

Với kết quả hòa 1-1, Liverpool tiếp tục phải chờ đợi để có thể ăn mừng chiến thắng đầu tiên với tân HLV Klopp. Đây cũng là trận hòa thứ 4 liên tiếp của Liverpool và là trận hòa thứ 6 trong 7 trận gần nhất của họ. Ở Europa League, The Reds... toàn hòa 3 trận đã đấu và tạm đứng thứ 2 ở bảng B.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Mignolet, Clyne, Skrtel, Sakho, Moreno, Can, Allen  (Lucas 45’), Milner, Coutinho (Benteke 63’), Origi (Firmino 74’), Lallana.

Rubin Kazan: Ryzhikov, Kuzmin, Kvirkvelia, Kambolov, Nabiullin, Georgiev, Ozdoev, Kanunnikov, Eduardo (Portnyagin 64’), Karadeniz (Dyadyun 81’), Devic (Cotugno 45’).

Hoàng Ngọc


Ý kiến bạn đọc