7 xu hướng công nghệ nổi bật tại IFA 2015

10:55, 09/09/2015
|

(VnMedia) - Hội chợ IFA 2015 diễn ra tại Đức vừa kết thúc với sự góp mặt của các thiết bị kết nối, mô hình điện thoại thông minh mới nhất và nhiều sản phẩm công nghệ mới lạ khác. Sau đây là những xu hướng công nghệ nổi trội nhất trong sự kiện mang tầm quốc tế này.


  Ảnh minh họa

1. Đồng hồ kết nốivới kiểu dáng cổ

 

Năm nay đồng hồ thông minh (smartwatch) lại xuất hiện với thiết kế tròn cổ điển và kín đáo hơn. Samsung, Motorola và Huawei đều chọn mặt tròn cho mẫu đồng hồ mới nhất của họ, tất nhiên thiết bị này kết nối với một chiếc điện thoại thông minh.

 

2. Ưu tiên cho selfie

 

Tính năng được nhiều người dùng quan tâm và chú ý đó là chụp ảnh selfie. Vibe S1 của Lenovo được trang bị cảm biến ảnh kép ở phía trước, dường như để tăng cường selfie. Còn Huawei, thẻ đọc dấu vân tay ởmặt sau của Mate S cho phép người dùng tự chụp chân dung của họ, với đèn flash ở mặt trước.

 

Tính năng ảnh chiếm nhiều chỗ hơn trong các mô hình điện thoại thông minh mới. "Bây giờ chúng ta cần chất lượng ảnh của điện thoại thông minh ngang bằng với chất lượng ảnh của một máy ảnh nhỏ gọn", Jean-Raoul de Gelis, Giám đốc phụ trách Mobile của Sony giải thích nhân dịp ra mắt Xperia Z5.

 

3. Nhà thông minh hơn

 

Các thiết bị gia dụng được điều khiển trong nhà thông qua một ứng dụng điện thoại thông minh ngày càng phát triển. Samsung tạo cho người dùng một thói quen đơn giản với một căn nhà được lập trình hoàn hảo. Mẹ của bạn vào nhà trước, còn bạn thì chưa ? Đừng lo lắng, cửa có thể được mở từ xa. Và như tại Siemens và Miele, máy giặt có thể tự khởi động các chế độ của nó.

 

Tại hãng Cuciniale (Ý), bếp ăn cũng được lập trình trên di động, điều chỉnh các món ăn phù hợp với sở thích người dùng, tái hoặc vừa chín tới. Cảm biến của hãng Parrot (Pháp) sẽ chăm sóc cây của bạn, bạn tưới chúng chỉ bằng một tin nhắn sms.

 

4. Đầu đọc độ phân giải cao dành cho ti vi

 

Được bán với giá cao, tivi độ phân giải cao với màn hình ultra HD vẫn còn xa vời với nhiều người tiêu dùng với rất ít nội dung được cài sẵn. Samsung muốn giải quyết tình trạng khó xử này với đầu đọc Blu-Ray tương thích ultra HD.

 

"Điều này sẽ thúc đẩy (doanh số bán ti vi ) vì đó là trải nghiệm video tốt nhất mà bạn có thể có được, nhưng đó chưa phải là giải pháp tốt nhất", Paul Gray, một nhà phân tích đến từ IHS cho biết. Người tiêu dùng vẫn ưa thích các dịch vụ trực tuyến, nhưng các dịch vụ này không cung cấp các bộ phim ultra HD.

 

5. 3D dưới tất cả các góc độ

 

Sau ti vi, đến lượt âm thanh trong không gian ba chiều. Máy in 3D luôn thu hút sự chú ý năm nay, một mô hình của XYZprinting in thức ăn … ba chiều. Lý tưởng để làm những bánh quy với nhiều tạo hình độc đáo.

 

6. Thu hút game thủ

 

IFA cũng là địa điểm dành cho những người hâm mộ các trò chơi video, trong đó đòi hỏi tốc độ và đồ họa đạt độ hoàn mỹ.

 

Hãng Lenovo (Trung Quốc) vừa công bố máy tính xách tay mới dành riêng cho các "game thủ", với tên gọi ideap Y700. Hãng Acer (Đài Loan, Trung Quốc) cũng không kém cạnh khi ra mắt hai mô hình máy tính xách tay mới dòng Predator , và một mô hình máy tính bảng hiệu suất cao. Chuyên gia Asus đã không chờ đợi đến sự kiện Paris Game Week dự kiến diễn ra vào cuối tháng 10 khi trình làng mô hình dành cho "game thủ", ROG G752.

 

Mũ bảo hiểm thực tế ảo cũng không ngừng được sản xuất, với nhiều mẫu mới của chuyên gia quang học Zeiss (Đức), Sony (Nhật) và HTC (Đài Loan, Trung Quốc).

 

7. Các tiện ích được khai thác

 

Hàng loạt các tiện ích trở thành điểm nhấn của IFA. LG gây đặc biệt ấn tượng với một bàn phím siêu mỏng có khả năng cuộn lại.

 

Polaroïd gây chú ý với một camera mini Snap in các bức ảnh ngay lập tức mà không cần mực. Giờ đây, loại giấy đặc biệt được tạo thành từ các tinh thể thay đổi màu sắc khi bị đốt nóng.

 

Mũ bảo hiểm thông minh "Livall" vẫn đang được hoàn thiện, phát sáng nhấp nháy ở bên trái hoặc phải, và nếu phát hiện có va chạm, nó sẽ gọi ngay đội cứu hộ.


Quế Anh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc