10 dự đoán về thương mại điện tử di động trong tương lai

16:03, 05/05/2015
|

(VnMedia) - Tại Hội nghị thường niên vừa qua của Hiệp hội Tìm kiếm địa phương, các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới có những bình luận sâu sắc về xu hướng và thách thức của ngành quảng cáo, tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm hiện nay.
 

Ảnh minh họa


Dưới đây là 10 chia sẻ hữu ích nhất của các chuyên gia tại hội nghị

1. Mục tiêu tiếp thị hiệu quả có thể dựa trên dữ liệu định vị thiết bị di động
 
Không có chủ đề duy nhất trong suốt hội nghị mạnh mẽ hơn so với việc tiếp quản các thiết bị di động cho tìm kiếm địa phương và tiếp thị - và sự thay đổi không thể tránh khỏi rằng ngành công nghiệp và các doanh nghiệp địa phương phải thực hiện để thích nghi.

Ảnh minh họa


Một thay đổi lớn trong cuộc chơi marketing mục tiêu chính là xác định thời gian thực vị trí của các điện thoại thông mình. Các thông tin này rất hữu ích để có cái nhìn cụ thể hơn về thời gian, hành vi của người dung, thông tin vị trí còn cung cấp cái nhìn sâu sắc, phong phú về thị hiếu, sở thích, hoặc ham muốn của người tiêu dung.  Nó cũng có thể được sử dụng trong dự đoán hành vi mua hang trong tương lai.
 
Ví dụ: Xác định vị trí của người dùng điện thoại thông minh tại sân bay, xác định chính xác có thể theo dõi họ trong sảnh sân bay nhưng khi ra đường băng tất cả các thiết bị có tín hiệu di động được tắt và họ xuất hiện ở điểm đến khi hạ cánh. Tương tự như vậy, du khách ở sân bay thường xuyên các ngày trong tuần sẽ giúp các đơn vị kinh doanh tại sân bay có hồ sơ về khách hang, các khách hàng đi trong tuần có thể địa diện cho các doanh nhân và các khách hàng đi cuối tuần hay đại diện cho khách du lịch.
 
2. Các dữ liệu người dùng từ các nguồn đa phương tiện phân loại ngay được khách hàng mục tiêu

Sử dụng các thiết bị Tracking với bất kì thiết bị nào có kết nối Internet (bao gồm cả TV và Set-top box), đây cũng là cơ hội mở cửa cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng được lợi thế của kênh mà trước đây chỉ dành cho các công ty lớn và có nguồn lực về truyền thông. Ví dụ thay vì phục vụ quảng cáo trên truyền hình cho đại chúng thì chi phí rất lớn , quảng cáo có thể phục vụ cho mục tiêu khách hàng cụ thể qua các thiết bị di động những người đã xem qua các thiết bị trên đường.
 

Ảnh minh họa


Sức mạnh của việc xây dựng hồ người dùng đầy đủ hơn và gia tăng theo cấp số nhân khi bạn có các lớp thiết bị khác nhau (như đèn hiệu, máy tính) và các thông tin khác (như lịch sử tìm kiếm, lịch sử mua hành, thời gian dừng tại điểm nào đó, thời gian gia tăng thăm các website, các thiết bị truy cập). Hồ sơ cá nhân của người tiêu dùng trong tương lai có thể sẽ được cụ thể và mạnh mẽ mặc dù luật riêng có thể làm hiệu quả và hạn chế việc sử dụng các thông tin đó.

3. Thương mại điện tử qua thiết bị di động thông minh
 
Uber là con cưng của thương mại di động, gây ra nhiều tranh cãi khi nó công bố về mô hình kinh doanh trong tương lai. Khả năng tận dụng các chuyển đổi và hoàn tất các nhiệm vụ nhanh chóng được thiết lập qua các trải nghiệm người dùng
 
Tuy nhiên, người dùng Uber cũng chỉ ra sự khác biệt giữa việc thuê một người lái xe và các dịch vụ khác. Việc điều khiển dần thay thế lí tính của người tiêu dùng. Đánh trực tiếp vào tâm lí người tiêu dùng sản phẩm của Uber
 
Cũng còn rất nhiều rào cản từ phía doanh nghiệp và người tiêu dùng, bằng chứng là khoảng 5% các nhà hàng đã được đặt thông qua các công cụ trực tuyến. Thói quen sử dụng đặt hàng trực tuyến của khách hàng cần có thời gian và doanh nghiệp cần có nguồn lực để hướng dẫn những khách hàng khó tính nhất sử dụng các sản phẩm dịch vụ trực tuyến trên các thiết bị thông minh.

4. Lợi ích của thương mại di động 

Khả năng nắm bắt và quản lí của các ứng dụng 24/7 mà không cần người quản trị hoặc làm gián đoạn các hoạt động của người tiêu dùng. Đây cũng chính là cơ hội cho các doanh nghiệp tìm hiểu các hệ thống mới và tích hợp những cái cũ và công nghệ hiện đại. Và khả năng tăng ROI và tích hợp các hệ thống back-end để tăng hiệu quả sẽ được áp dụng và người hưởng lợi đầu tiên là người tiêu dùng
 

Ảnh minh họa


Từ quan điểm của người tiêu dùng, sự tiện lợi và hiệu quả sẽ chứng mình giá trị của nó. Quản trị tự động các cuộc hẹn, các kết quả tìm kiếm như hàng tồn kho trong thời gian thực, làm giảm thời gian gián đoạn của thương mại di động và thúc đẩy nhu cầu gia tăng về thương mại di động.

5. Sự khác biệt giữa  SMBs mong muốn và SMBs nhận được
 
LSA đã tổ chức một cuộc khảo sát kỹ thuật số trên 100 doanh nghiệp trong cùng một khu vực dựa trên các câu hỏi và đối thoại trực tiếp các SMB, các doanh nghiệp nhỏ muốn chi phí thấp, giải pháp đơn giản. Điều này có thể củng cố thêm khi thực tế có đến 86% những người được khảo sát sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tiếp thị.
Tuy nhiên hầu hết trong ngành công nghiệp bao gồm cả các cơ quan, các nhà xuất bản và thậm chí những người cung cấp phục vụ các sản phẩm như Google đồng ý rằng do sự phức tạp của không gian, làm việc với các đối tác được khuyến khích. Đây cũng là lí do vì sao tỉ lệ rời mạng cao của các nhà quảng cáo là các doanh nghiệp nhỏ.

6. Điều SMBs  muốn là bắt đầu thay đổi mô hình kinh doanh doanh nghiệp
 
Một số công ty đang tạo hoặc thay đổi mô hình kinh doanh trên các nhu cầu chi phí thấp hoặc các dịch vụ giá trị đã được thực tế chứng minh.
 
Đào tạo là phễu để thu hút khách hàng mới, thậm chí đào tạo trên các công cụ của chính các doanh nghiệp cho nhiều SMBs. Chính việc này giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận đúng thị trường người tiêu dùng mặc dù ngân sách không nhiều.
 
7. Digital Marketing đã thay đổi quảng cáo truyền thống

Ảnh minh họa


Quảng cáo nhắm tới đúng khách hàng, gia tăng ROI, kiểm soát được chi phí và tùy biến người dùng, theo các chuyên gia dự đoán nếu doanh nghiệp nào không nắm bắt sớm được điều này sẽ bị đẩy ra khỏi thị trường. Công nghệ hiện nay có thể cho các nhà quảng cáo có thể truy cập vào tất cả các kênh truyền thông và đặc biệt họ có thể biết cả hàng tồn kho từng chi tiết mà trước đây không thể làm được.

8. Nội dung là chìa khóa thành công

Tất cả các công nghệ và dữ liệu giúp xác định và nhắm mục tiêu một khách hàng lý tưởng sẽ trở thành lãng phí nếu không đúng nội dung. Nội dung cá nhân hóa nhiều hơn, người tiêu dùng sẽ mong đợi và chỉ đáp ứng với các nội dung họ cảm thấy phù hợp, đáp đứng được các tiêu chuẩn của người tiêu dùng.
 

Ảnh minh họa


Nói cách khác, nội dung phải phù hợp với người tiêu dùng trong bối cảnh mà họ đang tìm kiếm hoặc xem. Ví dụ như quảng cáo về nguồn gốc, phiếu giảm giá kịp thời, giao dịch, các trang thanh toán cuối. Đặc biệt nội dung có tính thân thiện và trực diện giúp khách hàng ưa thích và tiếp cận dễ dàng hơn.
 
Đây là cuộc hôn nhân giữa sáng tạo, công nghệ và sự hiểu biết khách hàng đó cũng chính là chìa khóa để tối ưu hóa lợi nhuận trên quảng cáo nhắm tới mục tiêu. 

9. Những Trang Vàng

Một số các quảng cáo tốt nhất và tiếp thị tốt nhất chúng tôi đã thấy tại hội nghị là từ các công ty Yellow Pages.YP là mới nhất trong một loạt những nỗ lực tiếp thị nhằm trực tiếp vào người tiêu dùng có hỗ trợ thương hiệu của mình và chứng minh sức mạnh kỹ thuật số.

Những trang vàng của Canada vừa phát hành hai ứng dụng từng đoạt giải thưởng của mình cho Watch của Apple bao gồm YP Shopwise, đại diện cho một số các ứng dụng đầu tiên của Canada có sẵn trên thiết bị. Cả hai công ty và DexMedia, một nhà xuất bản trang vàng đang nắm lấy các trang lịch sử vàng của họ, xét thấy nó dễ dàng hơn để phát triển các "nền tảng" chứ không phải tạo lại nó, và sản lượng của họ là rất ấn tượng.

10. Trí tuệ nhân tạo (AI) là tương lai
 
Các thiết bị không tuổi, khối lượng dữ liệu lớn và các thuật toán lập trình để lấy được kết quả thông minh hơn từ dữ liệu mà tất cả đều dẫn đến công nghệ cuối cùng: trí thông minh nhân tạo. 
 

Ảnh minh họa


Trong một chừng mực nào đó chúng đang phấn đấu để biết được lịch sử một người tiêu dùng, xác định mong muốn của họ, phục vụ và gửi tới họ các thông điệp vào đúng lúc họ cần. Trong tương lai không xa các công cụ tìm kiếm sẽ đoán được bạn cần gì trong những lần di chuột tiếp theo và đặc biệt sẽ điều hướng các sản phẩm, dịch vụ bạn cần đến gần bạn hơn. 


Tiến Hoàng - (Theo Search Engine Land)

Ý kiến bạn đọc