Giải pháp Vé - Ví điện tử đạt Sao Khuê 5 sao

19:28, 24/04/2015
|

(VnMedia) - Vượt lên trên 52 sản phẩm phần mềm và 15 dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) tiêu biểu nhất, sản phẩm "Vé - Ví điện tử" đã trở thành giải pháp duy nhất được xếp hạng Sao Khuê 5 sao trong lĩnh vực: Các sản phẩm giải pháp, phần mềm mới 2014 - 2015 của Việt Nam. Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê năm 2015 đã diễn ra sáng nay (24/4) tại Hà Nội.

“Vé - Ví điện tử” là sản phẩm của Công ty cổ phần Thông minh MK (MK Smart) được đánh giá là giải pháp đột phá trong quản lý giao thông công cộng. Đây là một giải pháp tích hợp công nghệ cao, có thể sử dụng cho tất cả các loại phương tiện vận tải công cộng. Ưu điểm của sản phẩm là tính an toàn, bảo mật, chống làm giả với thẻ SAM-Security Access Module. Ts. Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông, nhận định: "Sản phẩm Sao Khuê xếp hạng 5 sao năm nay mang tính xã hội cao, phục vụ cộng đồng, xã hội. Hơn nữa, Vé - Ví điện tử có thể sử dụng ở Việt Nam và phát triển ra thị trường quốc tế, thực sự xứng đáng được công nhận là Sao Khuê xuất sắc của năm".

Theo các chuyên gia trong hội đồng thẩm định Sao Khuê, “Vé - Ví điện tử” cho vận tải công cộng có thể dùng song song như vé giấy nên dễ dàng triển khai thí điểm, không đòi hỏi kinh phí tức thời và gây xáo trộn cho cộng đồng người dùng. Trong tương lai, giải pháp này có khả năng thay thế hoàn toàn vé giấy (vé tàu, vé xe bus...), đồng thời đóng vai trò như một ví điện tử dùng để thanh toán, giao dịch. Bên cạnh đó, giải pháp tiện ích thanh toán này còn giúp làm giảm nạn gian lận trong việc sử dụng vé giấy, gây thất thu cho ngân sách nhà nước.

  Ảnh minh họa

Sản phẩm "Vé - Ví điện tử"  của MK Smart xếp hạng Sao Khuê 5 sao trong lĩnh vực: Các sản phẩm giải pháp, phần mềm mới 2014 – 2015 của Việt Nam


Sao Khuê năm 2015 có tới 95 sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu được đề cử, tăng 20% so với năm 2014. Qua ba vòng thẩm định, kết quả có 52 sản phẩm phần mềm và 15 dịch vụ CNTT tiêu biểu nhất được trao danh hiệu Sao Khuê 2015. Trong đó, Vietinbank là một ngân hàng hàng đầu Việt Nam có tới 3 giải pháp CNTT xuất sắc được nhận danh hiệu Sao Khuê 2015. Các sản phẩm của Vietinbank đều là những ứng dụng giúp giải quyết các vấn đề nóng của ngành ngân hàng như: quản lý tài sản nợ có; ứng dụng thanh toán trên di động và đóng viện phí qua thẻ điện tử.

Theo Ban Tổ chức, Sao Khuê 2015 ghi nhận sự chuyển dịch mạnh mẽ bắt kịp xu thế thời đại của các doanh nghiệp phần mềm, dịch vụ CNTT. Có rất nhiều sản phẩm đã được phát triển thêm cả nền tảng di động, hay đưa các sản phẩm của mình lên Cloud, tận dụng triệt để sự phát triển bùng nổ của xu thế SMAC trong thời gian qua. Cùng với đó xu hướng thuê dịch vụ CNTT và các công nghệ mới như BIG Data, chứng thực số - CA bắt đầu được ứng dụng, triển khai nhiều hơn so với vài năm trước và đạt con số tăng trưởng ấn tượng. 

Danh hiệu Sao Khuê năm nay cũng chứng kiến những sản phẩm phần mềm trong lĩnh vực quản lý dành cho các doanh nghiệp lớn có sự gia tăng về số lượng (7 sản phẩm và dịch vụ so với 3 trong năm 2014). Theo ghi nhận, các sản phẩm, dịch vụ ERP của Việt Nam đã có sự cải tiến, phát triển nhằm phù hợp với đặc thù kinh doanh trong nước mà những hệ thống của nước ngoài không thể đáp ứng được.

Đánh giá về Sao Khuê 2015, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA, Trưởng ban Tổ chức Chương trình Sao Khuê 2015 cho biết: “Chương trình năm nay phản ánh sự nhạy bén và chủ động của các doanh nghiệp tham gia Sao Khuê cũng như ngành CNTT trong việc đón bắt sự chuyển động của chính sách vĩ mô cũng như của thị trường với sự gia tăng mạnh mẽ số lượng các sản phẩm, giải pháp phần mềm ứng dụng trong việc giải quyết các vấn đề nóng của xã hội như y tế, giáo dục, hành chính công, phát triển nông nghiệp... Về mặt địa bàn, các giải pháp ứng dụng CNTT cũng đang lan tỏa đến các vùng sâu vùng xa, nông thôn, phủ những “vùng trũng” về công nghệ”.

Danh hiệu Sao Khuê được VINASA tổ chức thường niên từ năm 2003, dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông. Mục đích của chương trình là chọn lựa, xếp hạng, tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ CNTT tiêu biểu, qua đó định hướng thị trường và người sử dụng, góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam.


Anh Thi

Ý kiến bạn đọc