Những ứng dụng SMS đáng “đồng tiền bát gạo”

07:08, 13/04/2015
|

(VnMedia) - Sử dụng dịch vụ nhắn tin SMS của VinaPhone, bạn có cơ hội tiếp cận với những ứng dụng, ưu đãi tiện ích dưới đây, không chỉ phục vụ cho công việc, giải trí mà còn giúp người dùng tiết kiệm đáng kể chi phí…


Ảnh minh họa



Dịch vụ lời nhắn thoại

Dịch vụ Lời nhắn thoại được VinaPhone ra mắt từ tháng 12/2014 vừa qua là một tiện ích giúp người dùng luôn tiếp nhận những lời nhắn của bạn bè, người thân, đồng nghiệp ngay cả khi không tiện nghe máy hay máy bận bằng tính năng chuyển đổi từ lời nhắn thoại thành văn bản tiếng Việt có dấu và gửi vào hộp thư SMS. Dịch vụ này cũng giúp cho các thuê bao VinaPhone có thể nghe lại lời nhắn bằng cách nhấn gọi vào đường dẫn trong tin nhắn với mức cước 500 đồng/phút.

Để đăng ký sử dụng dịch vụ, khách hàng chỉ cần soạn tin theo cú pháp: LOI NHAN THOAI gửi 123 và khách hàng của VinaPhone chắc chắn sẽ có những trải nghiệm thú vị về dịch vụ hết sức tiện ích này. Để có thông tin chi tiết hơn về dịch vụ, khách hàng có thể truy cập: http://vinaphone.com.vn/ hoặc gọi 9191 (200 đồng/phút).

Tin nhắn thoại Say2Send

Say2Send là dịch vụ cho phép các thuê bao VinaPhone có thể gửi bản tin dưới dạng lời nói tới các thuê bao khác (thuê bao VinaPhone hoặc thuê bao di động của mạng khác). Với Say2Send của VinaPhone, khách hàng có thể chia sẻ cảm xúc theo một cách hoàn toàn mới. Bạn có thể thoải mái tâm sự những cảm xúc trong lòng mà lúc gặp mặt hoặc gọi điện thoại bạn không dám thổ lộ. Tin nhắn thoại chứa đựng thông tin, lời nhắn một cách trọn vẹn với giọng nói và cảm xúc thật của người nhắn nên việc kết nối tình cảm sẽ được phong phú và chân thành hơn.

Để gửi tin nhắn thoại, các thuê bao gửi tin chỉ cần bấm 945 và số điện thoại người nhận rồi bấm OK là có thể gửi tin nhắn dưới dạng lời nói với thời lượng 30 giây tới các thuê bao khác. Các thuê bao nhận bản tin sẽ được hệ thống gửi thông báo dưới dạng tin nhắn SMS thông báo nhận được tin nhắn thoại và hướng dẫn cách quay số để nghe tin nhắn thoại được gửi.

SMS Plus

Với tiện ích mới mà mạng di động VinaPhone bởi dịch vụ mới SMS Plus, việc thuê bao có thể chặn hay chỉ nhận tin nhắn của một hay nhiều thuê bao điện thoại di động nằm trong danh sách đã đăng ký trở nên dễ dàng.

SMS Plus là một dịch vụ đa tiện ích để các thuê bao có thể kiểm soát chặt chẽ việc nhận và gửi các tin nhắn của mình. SMS Plus cung cấp cho các thuê bao các tiện ích như: Chặn tin nhắn rác SMS Blocking, lưu trữ tin nhắn trên hệ thống SMS Store, tự động trả lời tin nhắn SMS Autoreply, chuyển tiếp bản tin nhắn SMS Copy và chuyển thẳng bản tin đến máy của bạn sang 1 máy khác bằng tiện ích SMS Forward.

Dịch vụ được dành cho tất cả các thuê bao của VinaPhone, bao gồm cả trả trước và trả sau. Những số điện thoại trong danh sách Black List/ White List có thể là thuê bao nội mạng VinaPhone và cả những thuê bao ngoại mạng khác.

Trong thời gian này, để hỗ trợ khách hàng hạn chế nạn tin nhắn rác, dịch vụ SMS Plus của VinaPhone sẽ chính thức triển khai tiện ích SMS Blocking - tiện ích cho phép các thuê bao có thể chặn (Blacklist) hay chỉ nhận (Whitelist) tin nhắn của một hay nhiều thuê bao di động.

 

 

Sử dụng dịch vụ, người dùng soạn tin CHAN SDT gửi đến 9335, hoặc NHAN SDT gửi 9335 là có thể chặn hoặc nhận tương ứng không giới hạn các số điện thoại đăng ký. Chỉ với 10.000 đồng mỗi tháng là khách hàng đã có thể quản lý và ngăn chặn đáng kể những tin nhắn “rác” gây phiền nhiễu.

Mỗi thuê bao có thể chặn hay nhận 5 số điện thoại miễn phí, ngoài 5 số điện thoại này, khi khách hàng muốn thêm số điện thoại vào danh sách chặn hay nhận thì sẽ chỉ phải chi trả thêm 500đ/1 số điện thoại.

Để khuyến khích và giúp khách hàng có được những trải nghiệm thiết thực của dịch vụ, trong thời gian thử nghiệm từ hôm nay, 20/04/2011 tới 20/05/2011 VinaPhone sẽ miễn phí hoàn toàn cho khách hàng khi đăng ký sử dụng tính năng SMS Blocking. Trong thời gian thử nghiệm này, khách hàng sẽ được đăng ký với số lượng không giới hạn các số máy trong Blacklist và Whitelist.

Dịch vụ thông báo bận Busy SMS

Nhằm giúp khách hàng quản lý khoảng thời gian bận hay rảnh của mình một cách linh hoạt và chủ động, với dịch vụ Thông báo bận - Busy SMS, việc từ chối các cuộc điện thoại sẽ trở nên dễ dàng mà không sợ làm mất lòng người gọi đến, giúp bạn quản lý thời gian và có thêm một cách thức sử dụng điện thoại mới, đơn giản, khoa học. Bạn có thể tự tạo lập cho mình những giờ phút “không điện thoại, không công việc” nhưng vẫn không bỏ lỡ bất kỳ bất kỳ một thông tin nào cũng như các mối quan hệ trong cuộc sống, để có khoảng thời gian trọn vẹn bên người thân, bạn bè…

Busy SMS cung cấp tin nhắn báo bận theo thời gian do người sử dụng dịch vụ chủ động lựa chọn như: cài đặt khoảng thời gian nhất định trong ngày để máy báo tín hiệu bận mỗi khi có cuộc gọi tới (để không nhận cuộc gọi); cài đặt chế độ gửi tin nhắn trả lời cho thuê bao VinaPhone gọi tới (theo nội dung được soạn sẵn ); lập danh sách số điện thoại Whitelist - các số điện thoại sẽ nhận được thông báo bằng SMS có cuộc gọi đến trong khoảng thời gian bận bằng tiện ích “White List” của dịch vụ.

Để đăng ký sử dụng dịch vụ, khách hàng soạn tin theo cú pháp: DK gửi 1553. Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng truy cập website: http://busysms.vinaphone.com.vn/ hoặc gọi 18001091 để được hỗ trợ trực tiếp.

SMS nhóm

SMS nhóm - dịch vụ cho phép khách hàng có thể gửi tin nhắn tới nhiều thuê bao (cả nội mạng và ngoại mạng) cùng một lúc với cước phí thấp hơn nhiều so với cách sử dụng dịch vụ SMS thông thường.

Để sử dụng dịch vụ, khách hàng chỉ việc đăng ký dịch vụ bằng cách soạn tin DK gửi tới 1536, hoặc truy cập wap/website của dịch vụtại địa chỉ http://smsgroup.vinaphone.com.vnđể đăng ký.

Sau khi đăng ký, khách hàng cần tạo sẵn các nhóm nhận tin theo nhu cầu của mình bằng cách soạn tinTAO “tên nhóm” SDT1 SDT2… gửi 1536. Khi muốn gửi tin nhắn tới bất kỳ nhóm nào, khách hàng chỉ việc soạn tin GUI “tên nhóm” “nội dung tin nhắn”gửi 1536, toàn bộ các thuê bao trong nhóm sẽ nhận được tin nhắn.

Đặc biệt, việc sử dụng dịch vụ không chỉ giúp khách hàng có thể gửi tin nhắn tới nhiều thuê bao cùng một lúc mà còn giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí. Cụ thể, ở nhóm tối đa 5 thành viên, cước phí tổng cộng 1.000 đồng/tin nhắn; nhóm 10 thành viên có cước phí 1.500 đồng/tin nhắn; nhóm 20 thành viên có cước phí 2.000 đồng/tin nhắn và nhóm 30 thành viên có cước phí 3.000 đồng/tin nhắn. Nếu trong nhóm có thuê bao ngoại mạng thì khách hàng phải trả thêm phí 250 đồng/tin nhắn. (Đã bao gồm VAT).

Như vậy, khi sử dụng dịch vụ cước phí nhắn tin có thểchỉ còn 100 đồng/tin nhắn gửi tới một thuê bao nội mạng thay vì mức 290 đồng/tin nhắn/thuê bao nội mạng như nhắn tin theo cách thông thường, tiết kiệm tới hơn 60% chi phí.

Bên cạnh đó, dịch vụ này còn cho phép người sử dụng tiết kiệm quỹ thời gian của mình trong việc chuyển tiếp tin nhắn tới bạn bè, nhất là trong những ngày lễ, Tết.

Được biết, phí thuê bao hàng tháng của gói SMS-nhóm là 5.000 đồng/tháng (đã gồm VAT). Ngoài ra, khách hàng có thể sử dụng SMS-nhóm trực tiếp trên điện thoại di động bằng cách nhắn tin tới đầu số 1536, trên wapsite http://smsgroup.vinaphone.com.vn (miễn phí Data khi sử dụng trên wap), hoặc trên máy tính cá nhân tại địa chỉ http://smsgroup.vinaphone.com.vn.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc