Cách tạo 25 like giả cho mỗi phút trên Facebook

18:54, 06/04/2015
|

(VnMedia) - Một nhóm nghiên cứu từ thuộc khoa công nghệ máy tính, trường Đại học McGill University , đã công bố bản báo cáo mô tả cách tạo ra nhiều lượt “Like” giả trên Facebook mà không cần dùng đến botnet, hay các spammer. Với cách làm này, các nhà quảng cáo sẽ tiết kiệm được một khoản tiền tương đối lớn.

  Ảnh minh họa


Ở vào thời điểm hiện tại, marketing sản phẩm trên facebook khá hữu hiệu vì facebook có tính lan truyền mạnh mẽ và hình thức kinh doanh chủ yếu là tạo và phát triển like cho fanpage. Đối với những nhà quảng cáo, với số lượt like cao trên mỗi bài viết, họ sẽ thu được nhiều sự chú ý hơn từ phía khách hàng. Hiện tại, trên facebook hiện nay có 2 dạng like: like ảo và like chất lượng. 
 


Like ảo xuất hiện là do lỗ hổng ngay bên trong Facebook và được định nghĩa là những like hoàn toàn không có lợi ích và tiềm ẩn nguy vơ bị facebook phạt. Các hình thức like ảo chủ yếu hiện nay đang tồn tại trên facebook là bán like, trao đổi like và chiến thuật tăng like tự động: Lỗi này đã được báo cáo lên Facebook 2 năm trước nhưng đến bây giờ nó vẫn chưa được khắc phục. Do đó, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã áp dụng nhiều biện pháp để phát hiện số lượt like giả, và theo định kì thì họ đã xoá bỏ đi một lượng lớn like giả.

 

Trong khi đó theo nghiên cứu từ McGill University, cơ chế tạo ra số lượng Like giả sẽ cho phép người dùng tạo ra khoảng 100 Like giả mỗi 5 phút, bằng cách thêm ba lượt like giống hệt nhau ở mỗi bài đăng hoặc mỗi bài được chia sẻ.

Cụ thể hơn, nhà quảng cáo chỉ cần viết một đoạn mã, sau đó chèn link bài đăng vào đó (bài đăng đó phải có nút Like Facebook đính kèm). Lúc này đoạn mã sẽ tự động tạo ra hàng loạt các comment từ một tài khoản, và số lượng Like giả cứ thế tăng lên.

 

“Số lượng Like có thể là giả”, Xue Liu, giáo sư ngành khoa học máy tính của Đại học McGill cho hay. “

 

Trước đây thì để có một số lượng Like lớn, các nhà quảng cáo như shop bán hàng có thể thực hiện theo hai cách: cách hợp pháp đó là trả 50$ cho Facebook để giúp họ quảng bá rộng rãi cửa hàng của mình, cách không hợp pháp là lên các trang web mua Like với giá khoảng 30$ cho 1.000 Like. Tuy nhiên với cách thức từ báo cáo của McGill University thì giờ đây những nhà quảng cáo đó sẽ tiết kiệm được một khoản tiền.

 

Với nghiên cứu mới nhất của McGill University , Facebook hiện vẫn chưa có bất kì phản hồi.

4 hình thức tăng like chất lượng

 

A. Tăng like bằng content.

 

Đây là một cách tăng like hiệu quả nhất. Trước đây, Bill Gates cũng đã từng nói: "Content is King". Nếu bạn làm content tốt, có độ viral (lan truyền) cao thì khách hàng sẽ tự nhiên đến với bạn.

 

B. Sử dụng facebook Ads tăng like.

 

Facebook hiện nay thu nhập chủ yếu là kiếm tiền từ những dịch vụ quảng cáo, cho nên họ sẽ luôn hỗ trợ và ưu tiên cho bạn nếu bạn sử dụng dịch vụ của họ. Facebook ads có 2 loại Ads và Sponsored stories.

 

C. Cài đặt facebook plugin vào website chính của bạn.

 

Tối ưu hoá nội dung website, làm cho khách hàng thích thú thì họ tự nhiên like.

 

D. Sử dụng facebook Apps và event.

 

App ở đây là bạn tự code hoặc thuê app với mục đích là phục vụ cho khách hàng. Khi họ thích app của bạn thì họ sẽ like page thôi!  



 


Vũ Anh

Ý kiến bạn đọc