Tội phạm mạng Hồi giáo tiếp tục "oanh tạc" Pháp

07:25, 17/01/2015
|

(VnMedia) - Một ngày trước khi hàng loạt các trang truyền thông của Pháp bị đánh sập, Đô đốc Arnaud Coustilliere đã cảnh báo về hàng nghìn cuộc tấn công mạng của các nhóm Hồi giáo cực đoan.

Ảnh minh họa
Nhiều trang web truyền thông của Pháp đã bị đánh sập chỉ một ngày sau khi cảnh báo về làn sống các cuộc tấn công mạng Hồi giáo được đưa ra.

Các trang web Le Parisien, Marianne và 20 Minute đều là nạn nhân của cuộc tấn công này, mặc dù đã sớm được phục hồi trở lại.

Ông Arnaud Coustillìere cho biết, phạm vi của cuộc tấn công mạng được đánh giá là lớn nhất từ trước tới nay. Bộ Quốc phòng Pháp và ANSSI (Cơ quan an ninh Quốc gia Pháp) xác nhận , đã có một làn sóng tấn công ồ ạt vào tất cả các loại trang web của Pháp.

Chính phủ Pháp cho biết có khoảng 20.000 trang web là mục tiêu tấn công sau khi các cuộc tấn công khủng bố vào Pháp khiến 17  người thiệt mạng. Các cuộc điều tra đang được tiến hành. Hiện vẫn chưa xác định được thủ phạm đứng đằng sau các cuộc tấn công này. Tuy nhiên, các quan chức đã loại trừ khả năng các trang web truyền thông bị tấn công từ chối dịch vụ từ bên ngoài.

Hôm thứ 5 (15/1), người đứng đầu an ninh không gian mạng của Pháp, Đô đốc Arnaud Coustilliere nói rằng các nhóm có tổ chức và "tin tặc Hồi giáo khét tiếng" đứng đằng sau các cuộc tấn công chống lại 20.000 trang web, nhưng không nói cụ thể. Sau đó một ngày, nhiều trang web đã bị đánh sập.

Đô đốc Arnaud Coustilliere tin rằng, đó mới chỉ là làn sóng đầu tiên của các cuộc tấn công trả đũa, chống lại việc mọi người đoàn kết diễu hàng hôm chủ Nhật vừa qua tại Paris.

Ngoài 3 trang web kể trên, hôm qua (16/1), AFP cho biết các trang web L'Express, Mediapart và France Info của họ cũng bị đánh sập. Ngoài ra, các trang France Inter, Slate và ZDNet cũng bị ảnh hưởng trong ngày hôm qua.


Tuệ Minh - (Theo BBC)

Ý kiến bạn đọc