Tiết kiệm chi phí với Internet cáp quang

07:08, 16/01/2015
|

(VnMedia) - Việc tiết kiệm chi phí đóng vai trò quan trọng với sự tồn tại và phát triển bền vững của doanh nghiệp. Lựa chọn gói cước Internet cáp quang quy mô doanh nghiệp giúp tiết kiệm chi phí cũng không ngoại lệ.

>> Internet cáp quang băng rộng VNPT tăng trưởng ấn tượng

 

Đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, việc phòng tránh và ngăn ngừa lãng phí, thực hành tiết kiệm cũng có ý nghĩa tương đương với cải tiến, sáng tạo và nâng cao chất lượng. Tùy theo đặc thù sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp có thể lựa chọn các công cụ và giải pháp thực hành tiết kiệm sao cho phù hợp và đạt hiệu quả tối đa.

 

Những doanh nghiệp chuyên về kinh doanh, thương mại và dịch vụ có thể khai thác triệt để công cụ truyền thông trực tuyến là Internet. Thông qua website công ty, fanpage, diễn đàn…, doanh nghiệp có thể quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình hoặc bán hàng trực tuyến qua hệ thống thương mại điện tử - đây là điều mà đa phần các doanh nghiệp đều nhận thức rõ và đang áp dụng.


Ảnh minh họa


 

Thực hiện các giao dịch, gặp gỡ trực tiếp theo phương thức truyền thống gây phát sinh nhiều chi phí và thời gian, doanh nghiệp có thể tiết kiệm đáng kể thời gian và tài chính bằng cách trao đổi thông tin tức thời như truyền dữ liệu trực tuyến, hội nghị truyền hình… Để đáp ứng hiệu quả cho các ứng dụng hiện đại này, xu hướng mới của các doanh nghiệp là truy nhập Internet băng rộng trên hạ tầng cáp quang.

 

FTTH (Fiber To The Home) là dịch vụ truy cập Internet hiện đại nhất với đường truyền dẫn hoàn toàn bằng cáp quang đến địa chỉ thuê bao. Với những ưu điểm vượt trội: độ ổn định cao hơn, không bị ảnh hưởng bởi từ trường, khí hậu, tốc độ tối đa lên đến hàng chục Gbps, tốc độ Download ngang bằng với tốc độ Upload, dễ dàng nâng cấp băng thông, bảo mật thông tin tốt, an toàn cho thiết bị đầu cuối; Internet cáp quang đáp ứng hiệu quả cho các ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp như Hosting Server riêng, VPN (mạng riêng ảo), Truyền dữ liệu, IPTV (truyền hình tương tác), Video Conferrence (hội nghị truyền hình), IP Camera…

 

Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí thực sự hiệu quả, doanh nghiệp cần cân nhắc kĩ lưỡng về chất lượng dịch vụ của nhà cung cấp, sau đó lựa chọn gói cước phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

 

Nguyên tắc đầu tiên là lựa chọn nhà cung cấp đã có uy tín lâu năm trên thị trường, quy mô lớn và độ bao phủ rộng khắp. Theo Sách Trắng CNTT - TT Việt Nam năm 2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông, trong lĩnh vực Internet băng rộng (cả cố định và di động), thị phần lớn nhất thuộc về VNPT, chiếm 51,27%. Đây cũng là đơn vị có băng thông kết nối Internet lớn nhất (100 Mbps) trong các nhà cung cấp dịch vụ Internet hiện nay ở Việt Nam .

 

Hiện tại, 2 gói cước Internet cáp quang của VNPT được doanh nghiệp biết tới nhiều nhất là F2O và F2C. Gói cước F2O (Fiber to Organization) có tốc độ tối đa trong nước là 46 Mbps/46 Mbps, tốc độ quốc tế tối thiểu là 640 Kbps/640 Kbps. Gói F2C (Fiber to Corporation) có tốc độ tối đa tương ứng là 80 Mbps/80 Mbps và 1536 Kbps/1536 Kbps. Với 2 gói cước này, khách hàng có thể yên tâm hoàn toàn về băng thông, tốc độ truy nhập và độ bảo mật thông tin trong doanh nghiệp của mình.

 

Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết rằng mình còn rất nhiều sự lựa chọn tối ưu khác nữa. Để đáp ứng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là các doanh nghiệp tư nhân mới hình thành, có nhu cầu sử dụng Internet cáp quang tốc độ cao với chi phí hợp lý và phù hợp với quy mô, VNPT đã mở rộng các gói cước dành cho doanh nghiệp.

 

Đây là những gói cước đã được tính toán kĩ để phù hợp với nhu cầu Internet căn bản của doanh nghiệp. Nếu có nhu cầu gửi dữ liệu lớn thì với cùng số lượng máy tính đó, khách hàng có thể được tư vấn dùng gói tốc độ cao hơn để đảm bảo tốc độ đường truyền cho tất cả các máy tính.

Có thể nói, việc đưa ra các gói cước theo quy mô doanh nghiệp và tăng cường các giá trị gia tăng đã giúp cho dịch vụ Internet cáp quang FiberVNN ngày càng đáp ứng tốt hơn các nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp. Điều đó càng có ý nghĩa đặc biệt trong giai đoạn kinh tế khó khăn hiện nay, giúp khách hàng yên tâm hoàn toàn về băng thông, tốc độ truy nhập và độ bảo mật thông tin của mạng Internet trong doanh nghiệp mình, hỗ trợ kinh doanh hiệu quả mà vẫn tiết kiệm chi phí tối đa.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc