Facebook và Xiaomi tính chuyện “lật đổ” Apple, Google

22:04, 13/01/2015
|

(VnMedia) - Điện thoại Facebook có thể lật đổ Apple và Google khi người đứng đầu mạng xã hội này đang tìm cách đầu tư vào nhà sản xuất mới nổi đang gây bão trên thị trường smartphone - Xiaomi.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc- Xiaomi đang đàm phán với người đứng đầu Facebook - Mark Zuckerberg về việc sản xuất điện thoại di động. Đây có thể là thiết bị sẽ đánh bại Apple và Google trên thị trường di động. Xiaomi được mệnh danh là “Apple của Trung Quốc”, đã rất thành công với các điện thoại thông minh như Mi-2A và Mi-2S sau khi nó được thành lập cách đây bốn năm. Mặc dù bị chỉ trích sao chép các sản phẩm của Apple, nhưng những sản phẩm của Xiaomi thực sự đáp ứng nhu cầu của những người có “túi tiền” hạn hẹp muốn sở hữu những sản phẩm công nghệ tiên tiến nhất.

Ảnh minh họa
Xiaomi đã đạt được thành công chỉ trong bốn năm bằng cách sản xuất một loạt các thiết bị cầm tay trong phân vùng giá thấp để thu hút hàng triệu khách hàng.

Các nhà đầu tư tin rằng, Xiaomi nó có tiềm năng để trở thành một thương hiệu tiêu dùng toàn cầu và kết quả là trong những tháng gần đây, các nhà đầu tư đã đổ tiền mặt nhà sản xuất này. Nhà sản xuất smartphone Trung Quốc gần đây đã trở thành công ty khởi nghiệp thành công nhất trong lĩnh vực công nghệ với giá trị lên tới 45 tỷ USD.

Việc đầu tư của Facebook vào Xiaomi sẽ gia tăng sự hiện diện quốc tế của nhà sản xuất điện thoại này và liên kết chúng với hiện tượng mạng xã hội Mỹ với hơn 1,3 tỷ người dùng.

Ảnh minh họa


Về phần Facebook, mạng xã hội này đã nung nấu tham vọng mở rộng sang quốc gia đông dân này. Theo một nguồn tin, Facebook và Xiaomi đã bắt đầu thảo luận về việc đầu tư vào giữa năm 2014.

Thông tin từ báo giới Mỹ cho biết vốn đầu tư theo kế hoạch của Facebook vào Xiaomi không phải là “quá lớn”, nhưng sẽ là tín hiệu cho thấy mối quan hệ giữa các hãng công nghệ của hai nước đang tăng lên. Tuy nhiên, Xiaomi tỏ ra lo ngại số vốn đầu tư này sẽ làm ảnh hưởng tới mối quan hệ của hãng với Google, bởi hiện tại Xiaomi đang sử dụng nền tảng Android trên các thiết bị di động của mình.
 

Ảnh minh họa
Xiaomi Redmi là sản phẩm bán chạy nhất của Xiaomi tại Trung Quốc, Singapore, Đài Loan và Ấn Độ.

Zuckerberg đã để mắt tới Trung Quốc như một phần quan trọng của tầm nhìn của mình để kết nối các dân số toàn cầu. Nhưng giống như Google và Twitter, gã khổng lồ mạng xã hội đã bị chặn bởi nhà kiểm duyệt Internet của Trung Quốc, người trích dẫn quan ngại an ninh quốc gia.

Trong khi Facebook muốn thâm nhập vào Trung Quốc thì Xiaomi muốn mở rộng hơn nữa ra bên ngoài, vì vây, cả hai đều nhận ra tầm quan trọng của nhau. Tuy nhiên, hiện cả Xiaomi và Facebook đều từ chối bình luận về thông tin trên.

Cả hai CEO đã quen biết nhau từ trước. Hồi tháng 10 năm ngoái, Zuckerberg đã ghé thăm ăn tối tại nhà Lei ở Bắc Kinh. Quan hệ đối tác chiến lược với Xiaomi sẽ giúp Facebook có đồng minh mạnh mẽ, hay chỗ dựa vững chắc để vượt qua lệnh cấm của Chính phủ Trung Quốc. Do đó, việc hợp tác giữa Xiaomi và Facebook được giới phân tích hy vọng sẽ tạo ra hiện tượng thực sự trong thị trường di động 2015.


Tuệ Minh - (Theo Dailymail)

Ý kiến bạn đọc