Cuối năm, VinaPhone thông báo một loạt nội dung mới

08:32, 29/12/2014
|

(VnMedia) - Cung cấp dịch vụ bảo mật trên di động, xử lý các thuê bao nhắn tin nhắn rác, chính thức triển khai gói dịch vụ thông tin giải trí và ngừng cung cấp gói roaming U1 là những thông tin mới nhất về dịch vụ của VinaPhone.

Nhà mạng phải xây dựng hệ thống kỹ thuật chặn tin nhắn rác

Những chiêu lừa cước viễn thông ‘ngoạn mục’ 2014


Dịch vụ bảo mật trên di động

 

VinaPhone là nhà mạng đầu tiên cung cấp dịch vụ bảo mật trên di động. Theo đó, Vinaphone kết hợp cùng Công ty sở hữu ứng dụng anti-virus Bitdefender cho ra mắt giải pháp bảo mật tổng thể VinaGuard với thuê bao dùng điện thoại Android.

 

Dịch vụ này của VinaPhone dưới dạng một ứng dụng di động. Sau khi cài đặt, ứng dụng này có khả năng bảo vệ tuyệt đối chiếc smartphone chạy Android của người dùng mạng VinaPhone với các tính năng như quét mã độc, phát hiện và thông báo các ứng dụng nghe lén (nếu có), tính năng chống trộm bao gồm định vị thiết bị từ xa, khóa thiết bị, dữ liệu từ xa.

 

VinaGuard còn có khả năng cảnh báo tự động, cảnh báo cho người dùng về các trang web chứa phần mềm độc hại khi truy cập web hoặc phát hiện, thông báo các ứng dụng có khả năng phát sinh tiền của người dùng. Đây là một tính năng rất hay giúp người dùng Android kiểm soát chiếc điện thoại của họ. Phần mềm này có khả năng quét tự động, quét định kỳ hoặc ngay lập tức quét một ứng dụng vừa cài đặt để phát hiện những cấn đề bất thường về bảo mật trên điện thoại.

 

Giá cước của dịch vụ là 15.000 đồng/tháng, từ nay đến hết 31/12 dịch vụ được cung cấp miễn phí cho thuê bao có sử dụng cước trung bình trên 500.000 đồng/tháng (tính 6 tháng gần nhất), hoặc các thuê bao Mobile Internet dùng gói Max 100, Max 200 và M120. Người dùng gói Max cũng sẽ được giảm 50% phí dịch vụ (còn 7.500 đồng/tháng) khi đăng ký sử dụng VinaGuard. Sau thời gian miễn cước, dịch vụ sẽ tính phí như bình thường nếu khách hàng không hủy dịch vụ. Để sử dụng dịch vụ VinaGuard, thuê bao Vinaphone tiến hành đăng ký bằng soạn tin DK gửi 1582.

 

Trong bối cảnh vấn đề bảo mật trên di động đang có nhiều nan giải và bảo mật đang trở thành nhu cầu cấp thiết của khách hàng đặc biệt là đối với người dùng smartphone thì việc VinaPhone ra mắt VinaGuard giải pháp bảo mật tổng thể cho các thuê bao sử dụng điện thoại Android là một tin vui đối với khách hàng. Như vậy, VinaPhone trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp một phần mềm hiện đại, giúp bảo mật các thiết bị di động của người dùng Android trong nước.

 

Được biết, ngoài việc hợp tác với BitDefender, nhà mạng này sẽ liên kết với các hãng bảo mật khác nhằm cung cấp thêm các giải pháp an toàn, bảo vệ khách hàng sử dụng điện thoại di động.

 

VinaPhone xử lý nghiêm thuê báo nhắn tin nhắn rác

 

Trong thời gian gần đây, các tin nhắn rác có nội dung rao bán bất động sản, sim số đẹp, hàng sale … liên tục đến các thuê bao di động của các nhà mạng Vinaphone, Mobifone, Viettel…

 

Trong khoảng thời gian từ đầu tới 9/2014 đến nay, thuê bao của các mạng di động nêu trên cho biết mỗi ngày họ phải nhận tới cả chục tin nhắn rác. Nguyên nhân được dự đoán là xuất phát từ việc một số cá nhân, công ty tiếp thị đã thu thập cơ sở dữ liệu gồm nhiều số thuê bao hoạt động lâu dài, có thu nhập ổn định, là nhóm khách hàng tiềm năng.

 

Trước thực trạng này, các nhà mạng đã sử dụng nhiều biện pháp để ngăn chặn. VinaPhone cũng đã theo dõi và xử lý qua hệ thống theo dõi kiểm soát tin nhắn rác, thu thập thông qua hệ thống chăm sóc khách hàng của VinaPhone, chặn spam sms bằng cách hạn chế 1 thuê bao gửi đi liên tục số lượng lớn sms ...

 

Khi phát hiện các hiện tượng tin nhắn rác VinaPhone sẽ tiến hành xử lý quyết liệt bằng các biện pháp như khóa đầu số, khóa số thuê bao thậm chí cắt hợp đồng với các cá nhân/đối tác vi phạm. Tính đến nay, VinaPhone đã khóa gần 440.000 sim rác gửi tin nhắn spam. Còn đối với khách hàng, khi nhận được tin nhắn rác, khách hàng có thể phản ánh đến bộ phận chăm sóc khách hàng của VinaPhone theo đầu số 18001091 và các bộ phận chức năng của VinaPhone sẽ xử lý theo quy trình.

 

Đối với việc chặn spam sms bằng cách hạn chế 1 thuê bao gửi đi liên tục số lượng lớn sms thì Vinaphone vẫn đang áp dụng tuy nhiên trong một số trường hợp, các sim rác gửi tin nhắn đi với số lượng nhỏ và dưới dạng tin nhắn từ cá nhân đến cá nhân thì biện pháp này vẫn chưa chặn được hoàn toàn và cũng gặp phải những trở ngại đó là không có cơ sở xác định đó có phải là tin nhắn mà người dùng không mong muốn nhận hay không. Hoặc có những trường hợp chủ thuê bao cũng có nhu cầu chính đáng khi gửi nhiều tin nhắn cùng nội dung cho nhiều bạn bè, người thân… Để phân biệt được số lượng tin nhắn ở mức nào thì phù hợp với nhu cầu gửi thông báo hàng loạt thông thường, còn ở mức nào thì là dấu hiệu spam tin nhắn rác thì biện pháp nói trên chưa thể hiệu quả hoàn toàn. Do vậy VinaPhone mong các chủ thuê bao phản ánh về tổng đài chăm sóc khách hàng khi bị nhắn tin rác hàng loạt để có các biện pháp xử lý phù hợp.

 

Ngoài ra, Vinaphone cũng khuyến cáo, đối với người dùng smartphone Android, có thể hạn chế tin nhắn rác bằng cách sử dụng một số phần mềm chặn tin nhắn và cuộc gọi. Tuy nhiên, khách hàng cũng cần lưu ý thêm là biện pháp này cũng có thể sẽ chặn nhầm cả những tin nhắn chính đáng cần nhận nếu người gửi sử dụng một số điện thoại mới nằm ngoài danh bạ của người nhận.

 

Ngày 24/12/2014, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cũng đã ký ban hành Chỉ thị về việc ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo và tăng cường quản lý thông tin trên mạng. Trong Chỉ thị mới ban hành, Bộ trưởng yêu cầu Cục Viễn thông tăng cường hiệu quả quản lý thông tin thuê bao di động trả trước theo quy định về quản lý thuê bao di động trả trước làm cơ sở để ngăn chặn, xử lý đối với các đối tượng sử dụng SIM trả trước phát tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo. Bên cạnh đó là nâng cao hiệu quả thực thi thông tư về giá cước dịch vụ thông tin di động mặt đất nhằm giảm số lượng thuê bao ảo, SIM rác và nâng cao tính chính xác của thông tin thuê bao di động trả trước; tích cực phối hợp với Bộ Công an trong việc hoàn thiện và sử dụng cơ sở dữ liệu điện tử về chứng minh nhân dân.

 

Bộ trưởng cũng yêu cầu Cục Viễn thông phải khẩn trương hoàn thiện và trình Bộ trưởng ký ban hành Thông tư hướng dẫn Nghị định 72/2013/TT-BTTTT quy định về kết nối doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung thông tin và doanh nghiệp viễn thông di động, trong đó quy định chi tiết về đầu số tin nhắn, tỷ lệ phân chia giá cước dịch vụ nội dung thông tin sử dụng tin nhắn ngắn, các biện pháp quản lý nhằm đảm bảo sự phát triển dịch vụ nội dung một cách bền vững, cạnh tranh công bằng giữa các doanh nghiệp và thúc đẩy sự phát triển của dịch vụ nội dung, góp phần hạn chế tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo.

 

Ảnh minh họa



Chính thức triển khai các gói nội dung Vline

 

Theo đó, V-live được tích hợp sẵn trên SIM 64K, 128K của Vinaphone và được phát chủ động khi máy điện thoại di động của khách hàng đang ở chế độ rỗi dưới dạng bản tin Flash SMS. Sau vài giây, nếu không được đọc, tin tức sẽ tự động mất đi để các tin khác tiếp tục hiển thị. Khi nhận được tin, khách hàng có thể đọc miễn phí tiêu đề hoặc lựa chọn xem toàn bộ bản tin nội dung, hình ảnh…mình yêu thích bằng các thao tác đơn giản ngay trên màn hình máy điện thoại di động. Trong trường hợp khách hàng không đọc tin, tin nhắn Flash SMS tự động sẽ biến mất khỏi màn hình máy điện thoại di động.

 

Các gói của dịch vụ có nội dung giải trí rất phong phú, từ “Café sáng” , “Điểm báo”, “Cuộc sống muôn màu”… tới những nội dung hữu ích như “Kỹ năng an toàn”, “Độc và lạ”... Có hai loại thời hạn gói, gói ngày và gói tuần với mức giá cước cụ thể tuỳ theo nội dung gói cung cấp. Gói Vline theo ngày có hiệu lực ngay sau khi được đăng ký thành công và có hiệu lực đến 23h59’59 của ngày đăng ký, các gói Vline tuần có hiệu lực trong vòng 7 ngày kể từ ngày đăng ký thành công. Sau khi hết hiệu lực, gói cước sẽ được tự động gia hạn vào ngày tiếp theo.

Để sử dụng dịch vụ, khách hàng cần có Simcard đã được cài sẵn menu và phần mềm ứng dụng của dịch vụ V-Live trên Simcard và đang trong vùng phát tin của dịch vụ V-Live. Thuê bao Vlive chỉ nhận được bản tin quảng bá của dịch vụ V-Live khi đang hoạt động trong vùng phủ sóng 2G. Trường hợp điện thoại đang lựa chọn sử dụng chế độ trên mạng 3G sẽ không nhận được bản tin quảng bá, trường hợp khách hàng đang lựa chọn chế độ sử dụng dual mode trên máy điện thoại và đang trong vùng phủ sóng 2G-3G thì có thể nhận được bản tin quảng bá dịch vụ V-Live nhưng không cố định.

 

Khách hàng có thể liên hệ Tổng đài 9191 (200đ/ phút) để biết thêm thông tin về dịch vụ.

 

Ngừng cung cấp gói cước U1 Roaming

 

Từ 0h00 ngày 01/01/2015, Vinaphone chính thức ngừng cung cấp gói cước U1 Roaming - gói cước dành cho thuê bao trả sau sử dụng dịch vụ Data Roaming tại một số mạng/quốc gia với mức cước tối đa 219.000đ/ngày/mạng/thuê bao.

 

Tuy nhiên, khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ Data Roaming vẫn có thể chuyển sang gói Rx – Data Roaming tiết kiệm với mức chi phí giảm đến gần 90% so với giá cước Data Roaming thông thường. Theo đó, khách hàng khi đi nước ngoài có thể truy cập Internet trong vòng 24 giờ với mức giá là 159.000 đồng/10MB/ngàyhoặc 299.000 đồng/20MB/ngày hoặc 399.000 đồng/30 MB/ngày tùy theo gói cước đã đăng ký, tại 31 quốc gia trên thế giới. Để biết thêm thông tin về gói Rx, vui lòng truy cập: http://vinaphone.com.vn/roaming/rx .

 


Thảo Hoàng - (TH)

Ý kiến bạn đọc