Apple tiếp tay cho phim ám sát Chủ tịch Triều Tiên

07:19, 29/12/2014
|

(VnMedia) - Bộ phim hài gây tranh cãi với nội dung âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chính thức phát hành trên iTunes, sau 4 ngày công chiếu chính thức tại hơn 300 rạp khắp nước Mỹ.

>> Sony Pictures khiêu chiến với Chủ tịch Triều Tiên
>> Lật tẩy “cáo già” công nghệ khiến quan hệ Mỹ - Triều lao đao
>> Mỹ đánh sập hoàn toàn mạng Internet Triều Tiên?

Bộ phim gây nhiều tranh cãi - The Interview được cho là tâm điểm nguyên nhân gây ra cuộc tấn công an ninh mạng làm tê liệt hãng phim Sony Pictures, đã xuất hiện trên cửa hàng trực tuyến của Apple vào sáng hôm qua (28/12). Bộ phim này cũng đã được phát hành trên YouTube, Google Play, Xbox và một trang web chuyên dụng của Sony từ hôm thứ 4 (24/12). Giá thuê bộ phim này trên iTunes là 6USD hoặc mua lại với giá 15USD.

Đồng thái này dường như đã đảo ngược quan điểm trước đây của Apple – công ty đã từ chối đề nghị của Sony để phân phối bộ phim này thông qua iTunes. Trong phim, hai ngôi sao Seth Rogen và James Franco vào vai các nhà báo được Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) thuê ám sát lãnh đạo Triều Tiên. Hiện Apple chưa có bình luận gì về việc thay đổi quyết định trên.

Ảnh minh họa


Ban đầu, bộ phim được dự kiến sẽ được phát hành tại các rạp vào ngày 25/12 nhưng bị hủy bỏ bởi những mối đe dọa từ tin tặc. Tổng thống Obama đã chỉ trích quyết định đó của Sony. Tuy nhiên, tuần vừa qua, Sony vẫn quyết định công chiếu sản phẩm trị giá 44 triệu USD này vào đúng ngày dự kiến.

Bình Nhưỡng lên án bộ phim là "một hành động chiến tranh" và dọa sẽ tấn công "siêu tàn nhẫn nhằm vào toàn bộ nước Mỹ" để đáp trả. Triều Tiên đã cáo buộc Tổng thống Mỹ Obama khuyến khích các rạp chiếu bộ phim và lên án đây là sản phẩm có "sự nhúng tay của các chính trị gia cấp cao Mỹ". Trong khi đó, Washington cho rằng, Bình Nhưỡng là bên đứng sau vụ tấn công mạng vào hãng Sony và tuyên bố sẽ có biện pháp đáp trả.

Trong khi đó, hiện bộ phim “The Interview” đang rất “hot” tại các rạp chiếu phim và lượng tải về từ các trang mạng cũng rất lớn. Phát ngôn viên của Sony cho hay, hiện chưa thống kê được số lượng tải phim từ Internet cũng như doanh thu tại phòng vé.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc