Apple ra loạt máy tính bảng ấn tượng, giá không đổi

07:34, 17/10/2014
|

(VnMedia) - Đêm qua (16/10), Apple đã chính thức trình làng iPad Air 2, iPad Mini 3 và iMac Retina 5K với nhiều thay đổi khá ấn tượng nhưng mức giá không đổi.

Apple iPad Air 2 gây bất ngờ lớn


Apple iPad Air 2 tiếp tục gây bất ngờ khi được làm mỏng hơn, nhẹ hơn, màn hình đẹp hơn, camera tốt hơn, cấu hình mạnh mẽ…Tuy nhiên thiết kế bên ngoài không khác gì phiên bản iPad Air đời đầu nhưng có thêm màu vàng bên cạnh màu trắng và xám như năm ngoái.

Ảnh minh họa


Với độ mỏng chỉ 6,1mm, Apple iPad Air 2 trở thành máy tính bảng mỏng nhất hiện nay. Máy được trang bị chipset Apple A8X, là một phiên bản đặc biệt dành cho dòng máy tính bảng iPad. Chipset này có đơn vị xử lý nhanh hơn 40% và đơn vị xử lý đồ họa tăng gấp 2,5 lần so với chipset A7.

Đặc biệt, cảm biến dấu vân tay TouchID từ iPhone cuối cùng cũng được mang iPad Air 2. Màn hình của iPad Air 2 có độ phân giải tương tự như phiên bản trước đây nhưng giờ được phủ một lớp chống phản chiếu, giúp giảm độ phản xạ trên màn hình lên tới 56%.

Ảnh minh họa


Mặt sau của iPad Air 2 tích hợp camera 8MP, khẩu độ F / 2.4 và có khả năng quay video 1080p, cũng như quay video tốc độ chậm với 120 khung hình/giây. Ngoài ra, chúng cũng có chiếc micro thứ hai để ghi âm thanh stereo, không có trên iPhone 6.

Camera mặt trước cũng được cập nhật bộ cảm biến mới, cải thiện khả năng nhận diện khuôn mặt và quay video HDR. Khả năng kết nối WiFi trên iPad Air 2 cũng nhanh hơn khi hỗ trợ công nghệ 802.11ac, ăng-ten MIMO, cho tốc độ kết nối lên tới 866Mb/giây. Nguồn pin của máy vẫn giữ được 10 tiếng như phiên bản năm ngoái.

iIPad Air 2 sẽ có các màu bạc, xám và vàng, đồng thời giá vẫn không đổi. Cụ thể, giống như trước iPad Air 2 vẫn có giá khởi điểm 499USD đối với phiên bản 32GB, 599USD đối với bản 64GB và phiên bản hỗ trợ LTE thêm 130USD nữa. Phiên bản iPad Air năm ngoái sẽ có giá thấp hơn 100USD so với các phiên bản mới năm nay.

Ảnh minh họa


Sản phẩm sẽ bắt đầu đặt hàng từ ngày 17/10 và sẽ xuất xưởng trong tuần tới tại Mỹ, Úc, Áo, Bỉ, Bulgaria, Canada, Trung Quốc (model WiFi), Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hồng Kông, Iceland, Ireland, Ý, Nhật Bản, Liechtenstein, Luxembourg, Macau (model WiFi), Hà Lan, New Zealand, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Singapore, Slovakia, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ và Anh. Các thị trường khác trên toàn cầu sẽ đón nhận sản phẩm này trong vài tháng tới.

iPad 3 Mini – nâng cấp không đáng kể

Apple iPad mini thế hệ thứ 3 cũng chính thức được chính làng với tên gọi “iPad 3 Mini” với màn hình hiển thị võng mạc sắc nét. Trên thực tế, phiên bản iPad 3 Mini không nâng cấp nhiều so với phiên bản trước. Nếu như iPad Air 2 được Apple ưu ái nâng cấp nhiều bao nhiêu thì iPad Mini 3 lại hoàn toàn trái ngược, phiên bản này chỉ được giới thiệu trong vài phút ngắn ngủi, bởi chúng chỉ là bản nâng cấp rất nhỏ so với thế hệ trước đó.

Ảnh minh họa


iPad 3 Mini vẫn giữ kích thước và độ phân giải 1536 x 2048 điểm ảnh của màn hình 7,9-inch như phiên bản tiền nhiệm. Chúng không được làm mỏng hơn, lớp quang học nhiều hơn hay như khả năng phản chiếu của iPad Air 2 cũng không có mà vẫn giữ nguyên như cũ, tức là vẫn dày 7,9mm và trọng lượng như phiên bản năm ngoái.

Có chăng điểm khác biệt duy nhất giữa iPad Mini 3 và Mini 2 là thêm bộ cảm biến Touch ID, “bộ cánh” màu vàng, phương thức thanh toán Apple Pay và loại bỏ tùy chọn dung lượng 32GB. Tất cả những chi tiết còn lại như chip xử lý, camera, màn hình đều được mang từ iPad Mini Retina trước đây.

Các bộ phận máy ảnh vẫn không thay đổi - camera iSight 5MP và camera FaceTime. Về kết nối, không có Cat. 4 LTE hoặc Wi-Fi 802.11ac. Điều này có lẽ bởi vì chúng vẫn sử dụng chipset cũ, Apple A7, vì vậy hiệu suất không có gì thay đổi.

Sản phẩm sẽ bắt đầu nhận đặt hàng từ hôm nay (17/10) và sẽ xuất xưởng vào cuối tuần tới. Máy có các phiên bản 16GB, 64GB và 128GB với giá tương ứng 399USD, 499USD và 599USD. Phiên bản LTE có giá tăng thêm 130USD nữa.

29 quốc gia đầu tiên sẽ đón nhận sản phẩm này gồm Mỹ, Australia, Áo, Bỉ, Bulgaria, Canada, Trung Quốc (chỉ có model Wi-Fi), Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hồng Kông, Iceland, Ireland, Ý, Nhật Bản, Liechtenstein, Luxembourg, Macau (chỉ có model Wi-Fi), Hà Lan, New Zealand, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Singapore, Slovakia, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ và Anh.

iMac Retina 5K

Đúng như tin đồn, Apple đã chính thức ra mắt chiếc iMac kích cỡ 27-inch với độ phân giải lên tới 5.120 x 2.880 điểm ảnh (tương ứng 5K), vượt trên cả màn hình  4K tiêu chuẩn khoảng 67%. Với chất lượng này, iMac Retina 5K hướng đến những người dùng chuyên xử lý đồ họa, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, xử lý nội dung phim ảnh 4K.

Ảnh minh họa


Máy có giá khởi điểm từ 2499 USD đối với cấu hình gồm bộ xử lý Intel Core i5-4690 lõi tứ 3,5 GHz (Turbo Boost 3,9 GHz), tuỳ chọn cao hơn là Core i7 lõi tứ 4,0 GHz (Turbo Boost 4,4 GHz). Máy có bộ nhớ RAM từ 8GB đến 32GB, ổ cứng khởi điểm là 1TB Fusion Drive với tuỳ chọn 3TB hoặc SSD 256/512/1TB.

Hệ thống được trang bị card đồ hoạ rời AMD Radeon R9 M290X 2GB GDDR5 với tuỳ chọn Radeon R9 M295X 4GB GDDR5. Cấu hình tuỳ chọn của cả hệ thống có thể lên đến 3749 USD (ổ cứng 3TB) hoặc 4399 USD (SSD 1TB). iMac mới cũng được trang bị hai cổng Thunderbolt 2 cho băng thông 20 Mbps cùng Wi-Fi 802.11ac thế hệ mới, hệ điều hành OS X 10.10 Yosemite được cài đặt sẵn.


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc