Doanh nghiệp viễn thông Việt vươn ra thế giới

12:12, 16/10/2014
|

(VnMedia) - Khẳng định vị thế tại thị trường trong nước, các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam đã và đang đầu tư, triển khai hoạt động kinh doanh tại các quốc gia khác trong khu vực và trên thế giới. Đó thực sự là những nỗ lực đáng ghi nhận…


>> Tổng thống Myanmar tiếp Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son
  >> VNPT khai trương Văn phòng đại diện tại Myanmar   
>> VNPT đặt "viên gạch" đầu tiên tại thị trường Myanmar   
 

Còn nhớ, vào năm 2012, công ty Viễn thông quốc tế VNPT-I, doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã có bước tiến ngoạn mục trong việc kinh doanh, phát triển thị trường ngoại quốc, nhất là các thị trường Lào, Campuchia.

 

Năm đó, công ty VNPT-I đã hợp tác với đối tác Tổng Công ty Viễn thông Campuchia (Telecom Cambodia) triển khai lắp đặt hệ thống thiết bị (POP) và cung cấp dịch vụ viễn thông quốc tế tại thủ đô Phnom Penh (Campuchia). Tuyến truyền dẫn có chiều dài trên 260 km kết nối từ POP cung cấp dịch vụ của VNPT-I ở thủ đô Phnom Penh Campuchia đến Tp. Hồ Chí Minh - Việt Nam .

 

Từ đây, đường truyền viễn thông quốc tế được mở rộng kết nối đến các nước châu Á, đi châu Âu, Bắc Mỹ qua các hệ thống cáp quang biển SMW3, AAG… và các hệ thống cáp quang trên đất liền đi Lào, Trung Quốc. Hệ thống được thiết kế đảm bảo tính dự phòng và khôi phục cao. Tuyến truyền dẫn là kênh kết nối thông tin huyết mạch, quan trọng đi quốc tế của Telecom Cambodia .

 

Cùng với Campuchia, năm 2012, VNPT-I cũng tích cực bám sát thị trường Lào để cung cấp dịch vụ và đạt được kết quả tốt. VNPT-I hiện đang cung cấp gần 60% tổng dung lượng kết nối của thị trường Lào. Tháng 11/2012, theo yêu cầu của Đài truyền hình Quốc gia Lào, VNPT-I đã xây dựng phương án và cử cán bộ sang phục vụ Hội nghị ASEM 9 tại Viêng Chăn.

 

Ngoài việc phát triển thị trường ngoài nước, VNPT-I tiếp tục duy trì mối quan hệ ổn định, hợp tác song phương với các đối tác tại nhiều khu vực trên thế giới như Bắc Mỹ với AT&T, Sprint, Verizon…, Châu Á với NTT, KDDI, Softbank, LG Telecom, KT, China Telecom, Singtel…, khu vực châu Úc với Telstra, Telenor, Telecom Italia…


 Ảnh minh họa
VPĐD của VNPT/VNPT-I tại Myanmar đã được khai trương tối qua, 23/9 với sự tham dự của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son và Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Myanmar


 

Không dừng lại ở những kết quả đó, các doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn VNPT vẫn luôn tiếp tục mở rộng tìm kiếm đối tác tại thị trường nước ngoài. Mới đây nhất là tại Myanmar . Cuối tháng 9 vừa qua, VNPT đã chính thức khai trương văn phòng đại diện tại Myanmar . Điều đặc biệt là, ngay trong ngày khai trường, doanh nghiệp thành viên trực thuộc Tập đoàn VNPT là VNPT-I đã có ký kết biên bản ghi nhớ giữa VNPT-I và A1 Construction Co.,Ltd - 1 trong số các hợp tác với các đối tác Myanmar .

 

Vốn đã là đối tác trong nhiều lĩnh vực và có quan hệ kinh doanh từ mấy năm qua, lần này, VNPT-I và A1 Construction Co.,Ltd lại tiếp tục ký kết Biên bản ghi nhớ để cùng hợp hợp tác triển khai và cung cấp: Các sản phẩm công nghiệp viễn thông, Phần mềm và các giải pháp CNTT.

 

Có thể nói, tiềm năng mở của thị trường Viễn thông-CNTT Myanmar đã thu hút các doanh nghiệp Việt Nam nói chung, doanh nghiệp Viễn thông-CNTT nói riêng. Trong mấy năm gần đây, thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại do 2 bên tổ chức, các doanh nghiệp VT-CNTT Việt Nam đã có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu và tìm kiếm đối tác tại Myanmar.

 

Văn phòng đại diện của VNPT/VNPT-I tại Myanmar sẽ là cầu nối giữa VNPT/ VNPT-I và các đối tác Myanmar , giúp VNPT đến gần hơn nữa với khách hàng và đối tác. Ngoài A1 Construction Co.,Ltd, ngay tại buổi lễ khai trương, các đơn vị thành viên của VNPT trong đó có VNPT-I đã ký kết biên bản ghi nhớ với các đối tác Terabit Wave, Elite Telecom Public Company Limited, và Fortune International.

 

Hiện Trung tâm Thông tin Vệ tinh VINASAT thuộc VNPT/VNPT-I và Terabit Wave (Công ty con của A1 Contruction Co.), Ltd đang phối hợp cung cấp băng tần VINASAT cho dịch vụ VSAT cho Bộ Quốc phòng Myanmar. Theo Biên bản ghi nhớ vừa được ký kết ngay tại lễ khai trương Văn phòng đại diện VNPT/VNPT-I tối qua, hai bên cũng đã tiếp tục ký kết hợp tác để phối hợp mở rộng băng tần VINASAT cho dịch vụ VSAT cho Bộ Quốc phòng Myanmar, đồng thời xây dựng và phát triển mạng VSAT của TerabitWave tại Myanmar.

 

Theo nội dung ký kết giữa VNPT và Elite Telecom Public Company Limited (Công ty trực thuộc Elite Tech và Meridian Capital Asia Limited), ba bên sẽ phối hợp tiến hành khảo sát thị trường và lên phương án thành lập liên doanh, xin giấy phép kinh doanh dịch vụ Internet tại Myanmar.

 

Công ty KASATI cũng đã đạt được thỏa thuận với Fortune International trong việc hợp tác cung cấp các sản phẩm, thiết bị viễn thông và các dịch vụ vụ hỗ trợ kỹ thuật viễn thông; Xây dựng hạ tầng viễn thông.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc