Google phô diễn một loạt “con cưng” sừng sỏ

06:35, 16/10/2014
|

(VnMedia) - Đúng như dự đoán, hôm qua (15/10), Google đã chính thức ra mắt một loạt “con cưng” mới từ các thiết bị phần cứng đến phần mềm. Đó là những sản phẩm gì?

Máy tính bảng Nexus 9


Sản phẩm do HTC chế tạo và hoạt động trên hệ điều hành Android 5.0 (vừa được xác nhận với tên chính thức Lollipop). Máy sở hữu màn hình IPS LCD cỡ 9-inch với độ phân giải 2048 x 1536 điểm ảnh (tỷ lệ 4:3).

Ảnh minh họa


Với bề dày 7,9mm, Google Nexus 9 mang sức mạnh chip Nvidia Tegra K1 với đơn vị xử lý tốc độ 2,3GHz, GPU Kepler DX1 rất mạnh và 2GB bộ nhớ RAM. Bộ nhớ trong 16 hoặc 32GB, nhưng không có khe cắm mở rộng. Điểm nổi bật khác của sản phẩm này là bộ loa âm thanh nổi BoomSound ở mặt trước. Máy tích hợp camera 8MP ở mặt trước và camera 1,6MP ở mặt sau, nguồn pin 6.700mAh.

Về thiết kế, Nexus 9 có đường viền bằng kim loại với mặt sau được phủ lớp vỏ nhung sần (phiên bản màu đen) hạn chế bám bẩn và vân tay. Máy cũng có phiên bản màu trắng và màu vàng cát, chưa rõ chất liệu bề mặt. Thiết bị nặng khoảng 436g với phiên bản hỗ trợ 4G LTE và mỏng 7,95mm. Sản phẩm sẽ bắt đầu đặt hàng từ ngày 17/10 với ba màu sẵn có gồm đen, be và trắng. với giá bán lần lượt là 399 USD và 479 USD cho phiên bản kết nối Wi-Fi dung lượng 16GB và 32GB. Riêng phiên bản hỗ trợ 4G LTE có giá bán 599 USD chỉ có một lựa chọn 32GB.

Nexus 6 cạnh tranh với iPhone 6 Plus

Google vừa công bố Motorola sản xuất điện thoại thông minh Nexus 6 chạy Android 5.0 Lollipop. Điểm nổi bật của sản phẩm này chính là sở hữu màn hình 2K (gấp đôi độ phân giải màn hình fullHD 1080p hiện nay) sắc nét, loa stereo, sạc pin nhanh, thiết kế đẹp…nhằm cạnh tranh với các smartphone cỡ bự hiện nay như iPhone 6 Plus hay Galaxy Note 4.

Ảnh minh họa


Google Nexus 6 có thiết kế tương tự như Moto X phóng to lên. Tức là sản phẩm cũng được bo các góc, và mặt lưng cong ôm vào lòng bàn tay khi cầm máy. Các cạnh xung quanh máy được làm bằng nhôm trông khá đẹp mắt. Nexus 6 sở hữu màn hình 6-inch, độ phân giải 2560 x 1440 điểm ảnh, cho mật độ điểm ảnh lên tới 496ppi cho hình ảnh hiển thị cực kỳ sắc nét và sống động.

Ảnh minh họa


Màn hình cao cấp của máy được hỗ trợ đắc lực bởi sức mạnh của chipset Qualcomm Snapdragon 805 mới nhất hiện nay (chưa có sản phẩm nào được trang bị con chip này), với 4 lõi Krait tốc độ 2,65GHz và bộ nhớ RAM 3GB. Ở phía sau, máy tích hợp camera 13MP, khẩu độ f / 2.0 kèm theo đèn flash LED kép, và khả năng chống rung quang học. Người dùng có thể tùy chọn bộ nhớ trong 32GB hoặc 64GB, nhưng không có khe cắm thẻ nhớ microSD.
Ở phía trước, máy tích hợp hai loa âm thanh nổi và camera 2MP. Nexus 6 được trang bị nguồn pin 3.220mAh nhưng không dễ dàng tháo ra để thay thế. Tuy nhiên, công nghệ Turbo Charging cho phép bạn sạc nhanh cho điện thoại, chẳng hạn sạc 15 phút có thể sử dụng Nexus 6 tới 6 tiếng đồng hồ. Google hứa hẹn, điện thoại này có thể hoạt động xuyên ngày mà không phải sạc pin.

Motorola Nexus 6 bắt đầu nhận đặt hàng từ ngày 29/10 và những lô hàng đầu tiên dự kiến sẽ xuất xưởng trong tháng 11 tới. Người dùng có thể mua phiên bản 32GB, miễn phí SIM từ Google Play Store với giá 649USD.

Google sẽ không ngừng bán LG Nexus 5. Giá của sản phẩm này vẫn không thay đổi, 329 USD đối với phiên bản 16GB và 399 USD cho mô hình 64GB. Nexus 5 cũng sẽ nhận được bản cập nhật Android 5.0 Lollipop, vì vậy bạn sẽ không bị bỏ lỡ các tính năng mới nhất mà Google đã cung cấp.

Android 5.0 Lollipop

Cùng với việc công bố Nexus 6 và Nexus 9, Google cũng tiết lộ phiên bản kế tiếp của hệ điều hành di động mà trước đây gọi dưới tên mã là Android L, hiện sẽ có tên chính thức Android 5.0 Lollipop.

Ảnh minh họa


Lollipop sở hữu ngôn ngữ thiết kế giao diện mới Material Design tập trung vào các mảng màu phẳng, nổi bật kết hợp với hiệu ứng đổ bóng và các chuyển động tự nhiên. Android 5.0 còn được trang bị giao diện chạy đa nhiệm mới, thông báo hiển thị thẳng ra màn hình, chế độ kéo dài thời gian dùng pin, đa người dùng cho điện thoại...

Ảnh minh họa


Android 5.0 giờ đây cho phép người dùng trả lời các tin nhắn, email ngay từ màn hình khóa, điều không thể làm được với các thế hệ Android trước. Google có bổ sung tùy chọn ẩn đi những nội dung nhạy cảm để đảm bảo quyền riêng tư của người dùng. Bên cạnh đó,  Android Lollipop còn hỗ trợ chế độ mới mang tên "Priority". Một khi chế độ này được kích hoạt thông qua nút volume, chỉ thông báo từ các app hoặc những bạn bè nhất định mới được hệ thống hiển thị lên, từ đó giảm đi sự phân tâm trong suốt quá trình sử dụng thiết bị. Bạn cũng có thể thiết lập thời gian để Priority tự chạy lên. Ngoài ra, phiên bản mới còn cải thiện thời lượng pin sử dụng, tăng cường chế độ bảo mật, chia sẻ…

Android 5.0 Lollipop sẽ được phát hành trên Nexus 6 và Nexus 9 vừa được công bố, nhưng Nexus 4, 5, 7, 10 cũng sẽ được cập nhật lên Android 5.0 Lollipop trong vài tuần tới.


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc