Những smartphone long lanh, cuốn hút nhất hiện nay

13:16, 13/05/2014
|

(VnMedia) - Các nhà sản xuất không ngừng cải tiến để tạo ra những smartphone không chỉ mạnh mẽ về cấu hình mà còn hấp dẫn người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Dưới đây là những “chú dế” được đánh giá có thiết kế đẹp nhất hiện nay.

HTC one M8

Tuy không thay đổi hoàn toàn về thiết kế so với phiên bản tiền nhiệm, HTC one M8 cũng được chế tác vỏ nhôm nguyên khối, tỉ mỉ và hoàn thiện hơn so với thế hệ trước. Điện thoại này được làm nguyên khối với 90% kim loại trong khi one hiện nay tỷ lệ này chỉ là 70%. Mặt lưng kim loại được làm cong và ôm trùm lên cả viền với tông màu ghi xám vân xước.

Ảnh minh họa


Sản phẩm sẽ có thêm màu bạc và vàng. Máy nổi bật với màn hình 5-inch, độ phân giải fullHD 1080p, bộ xử lý Snapdragon 801 thế hệ mới nhất, tốc độ 2,3GHz, bộ nhớ RAM 2GB. Máy có bộ nhớ trong 16GB hoặc 32GB nhưng có thể mở rộng tối đa 128GB nữa nhờ hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD. Máy tích hợp hai camera cho phép người dùng chụp ảnh giống như 3D và thậm chí thay đổi cả điểm lấy nét sau khi chụp.

Motorola Moto X

Moto X của Motorola cỡ 4,7-inch là smartphone có nhiều khả năng tùy biến nhất. Sử dụng dịch vụ Moto Maker của công ty, người dùng có thể thiết kế ra các điện thoại hoàn hảo bằng cách chọn 18 màu sắc khác nhau ở mặt lưng, 7 màu cạnh và hai màu mặt trước. Và nếu bạn không thích mặt sau polycarbonate tiêu chuẩn của máy thì có thể lựa chọn vỏ gỗ thay thế.

Ảnh minh họa


Ngoài ra, máy còn nổi bật với chức năng điều khiển bằng giọng nói cho phép người dùng sử dụng điện thoại giống như một “trợ lý cá nhân”. Active Display cung cấp các cập nhật tin nhắn, email, mạng xã hội từ màn hình khóa.

Apple iPhone 5s

Với màu vàng, bạc và xám, khung nhôm và kính, iPhone 5S trông khá sang trọng và vừa vặn trong tay của bạn. Các cải tiến đáng giá trên iPhone 5s có thể kể tới cảm biến vân tay dưới nút Home, camera tốt hơn, đồ họa tốt hơn, vi xử lý A7 với kiến trúc 64-bit và vi xử lý cảm biến chuyển động M7. Tuy nhiên, máy vẫn sở hữu màn hình 4-inch như phiên bản trước đây nên trải nghiệm chỉnh sửa ảnh, video và chơi game trên iPhone 5s cũng hơi chật chội khi so với các mẫu Android đầu bảng hiện nay.

Ảnh minh họa


Ngoài ra, Bộ phận camera của iPhone 5s chỉ dừng lại ở 8MP, tương đương với iPhone 5 và cả iPhone 4S nhưng điểm ảnh có kích cỡ lớn hơn, đạt mức 1,5 micron và cảm biến cũng đã được gia tăng kích cỡ thêm 15%. Khẩu độ f/2.2 giúp iPhone 5s chụp trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn.

Nokia Lumia Icon (Verizon)

Ảnh minh họa


Miêu tả Nokia Lumia Icon chỉ gói gọn trong 5 từ “đơn giản nhưng thanh lịch”. Với vỏ mặt sau bằng polycarbonate mềm mại và bờ rìa màu đen bao quanh màn hình 5-inch, Lumia Icon trông cực kỳ hấp dẫn. Đây cũng là một trong những điện thoại Windows Phone đầu tiên mang sức mạnh chip lõi tứ, chính xác là bộ xử lý Snapdragon 800. Với cấu hình mạnh mẽ, sản phẩm có khả năng xử lý các ứng dụng đòi hỏi khắt khe nhất của người dùng hiện nay.

Samsung Galaxy Note 3

Galaxy Note 3 sở hữu một thiết kế rất đặc trưng của Samsung. Tuy nhiên, sau một thời gian bị than phiền vì vẫn trung thành với vỏ nhựa mỏng, Samsung đã khắc phục bằng cách sử dụng chất liệu mà họ gọi là “giả da” ở mặt sau Note 3. Thực chất nắp lưng Note 3 vẫn là một miếng nhựa mỏng với các đường chỉ trang trí chứ không cho cảm giác của da thật. Thay vì dùng các góc bo tròn quá nhiều thì Note 3 có các góc thẳng và mạnh mẽ hơn.

Ảnh minh họa


Máy sở hữu màn hình 5,7 inch Full HD công nghệ Super AMOLED. Phiên bản bán tại thị trường Việt Nam được trang bị chip 8 nhân Octa-core 1.9 GHz, RAM 3GB, đồ họa ARM Mali T628 MP6 GPU. Máy được trang bị camera mặt trước có độ phân giải 2.0 MP, camera sau của Note III có độ phân giải 13 MP và đèn Flash đơn.

Apple iPhone 5c

Thoạt nhìn, iPhone 5c trông khá giống iPhone 5 vì sở hữu màn hình Retina 4-inch và nút Home truyền thống. iPhone 5c bao gồm 2 phần riêng biệt là vỏ nhựa và phần màn hình đặt vào bên trong khung nhựa đó. Vỏ nhựa trên iPhone 5c là loại polycarbonate được gia cố khung thép, cho nên có độ cứng rất tốt, mang lại cảm giác cứng cáp khi cầm trên tay.Tuy vậy, máy lại có khá nhiều màu sắc trẻ trung để người dùng lựa chọn như xanh lá cây, xanh da trời, hồng, trắng và vàng.

Ảnh minh họa


Máy được trang bị
bộ xử lý A6 lõi đôi mạnh mẽ tương tự như iPhone 5 và bộ nhớ RAM 1GB, camera 5MP ở mặt sau có khả năng tự động lấy nét và có khả năng quay video độ phân giải 720p.

Nokia Lumia 1520

Vẫn giữ thiết kế truyền thống của Nokia là Polycarbonate nguyên khối, Lumia 1520 có các cạnh được vát cong đem lại cảm giác thoải mái cho người dùng khi cầm. Lumia 1520 có bốn màu sắc là vàng, đỏ, đen và trắng. Trong đó, màu đỏ là bóng nhất, còn các vỏ máy kia có vẻ hơi sần.

Ảnh minh họa


Về thông số kỹ thuật, máy sở hữu màn hình 6-inch, độ phân giải full HD (1920 x 1080), bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 800 tốc độ 2.2GHz. Máy tích hợp camera 20MP, với ống kính Carl Zeiss cho ảnh sắc nét và khả năng tái tạo màu rất tốt. Máy có thể quay video ở độ phân giải 1080p ở tốc độ 30khung hình/giây và có camera 1.2MP ở mặt trước. 


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc