Laptop Android giá hơn 3 triệu đồng

06:33, 13/05/2014
|

(VnMedia) - Archos dự định ra mắt máy tính xách tay ArcBook, hoạt động trên hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean với giá chỉ 170USD (hơn 3 triệu đồng).

Có thể người dùng nghĩ rằng dòng netbook (laptop cỡ nhỏ) đã bị khai tử nhưng Archos đang khôi phục lại dòng sản phẩm này, đồng thời tạo ra một loại thiết bị mới – ArcBook hoạt động trên hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean. Máy có kích cỡ 10.69 x 7.1 x 0.87 inches và nặng 1,3kg. Kích cỡ này sẽ gợi nhớ tới sản phẩm MSI Winds và Eee PCs trước đây.

Ảnh minh họa


Với mức giá 170USD (hơn 3 triệu đồng), người dùng sẽ được sở hữu một laptop màn hình cảm ứng cỡ 10,1-inch với độ phân giải 1024x600 điểm ảnh. Sản phẩm được cài đặt sẵn phiên bản Office Suite Pro 6, cho phép người dùng tạo và chỉnh sửa các tệp tin Word, Excel, Powerpoint và PDF. Người dùng cũng truy cập được vào kho ứng dụng Google Play và được tặng 15GB dung lượng lưu trữ miễn phí từ “đám mây” Google Drive. Việc lưu trữ thêm có thể cần thiết vì thiết bị chỉ có bộ nhớ trong 8GB.

Archos khẳng định rằng, laptop này có thể hoạt động liên tục trong 10 tiếng mới phải sạc pin. Ngoài ra, máy còn trang bị bàn phím QWERTY cỡ đầy đủ với các phím tắt Android khác và cổng USB 2.0. Các thông số kỹ thuật khác gồm bộ nhớ RAM 1GB, bộ xử lý ARM Cortex A9 lõi đôi tốc độ 1,2GHz, tích hợp camera ở mặt trước, bàn di chuột cảm ứng và hai bộ loa.

Trước đây, các nhà sản xuất đã cố gắng đặt Android vào trong các thiết bị lai giữa laptop và máy tính bảng, điển hình như Lenovo. Tuy nhiên, họ chưa cho biết các thông số chính xác về dòng sản phẩm này. Archos cũng không phải là thương hiệu có tiếng về dòng laptop. Do đó, người dùng sẽ còn phải đợi một thời gian nữa để có thể chạm tay tới sản phẩm này.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc