Dell Venue 11 Pro: Đối thủ của iPad Air?

10:16, 16/12/2013
|

(VnMedia) - Dell Venue 11 Pro là máy tính bảng lai hoạt động trên hệ điều hành Windows 8.1 với giá khá cạnh tranh – khởi điểm 500USD. Đây được coi là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của iPad Air.

Thiết kế

Venue 11 Pro có thiết kế dạng lai máy tính bảng và laptop để người dùng có thể dễ dàng sử dụng như một laptop hoặc máy tính bảng khi cần. Hay nói chính xác hơn đây là một mẫu máy tablet PC đích thực. Sản phẩm sở hữu màn hình 10,8-inch khá mỏng và nhẹ. Máy dày 1cm và nặng 760g, nhẹ hơn và mỏng hơn so với Surface Pro 2 nhưng vẫn dày và nặng hơn iPad Air của Apple. Điều đó là tất nhiên vì sản phẩm sở hữu thiết kế 2 trong 1, chứ không phải chỉ là một máy tính bảng đơn thuần như iPad Air.

Ảnh minh họa
Máy tính bảng Venue 11 Pro kèm bàn phím.


Với kiểu thiết kế này, Dell nhắm tới thị trường doanh nhân, những người cần thiết bị phục vụ cho cả giải trí và công việc. Như vậy, xét về điểm này, Venue 11 Pro tiện cả đôi đường. Vừa đáp ứng như cầu giải trí, vừa có bàn phím để người dùng thực hiện như một laptop thông thường mà không cảm thấy bất tiện như dùng bàn phím ảo trên iPad Air.

Màn hình và cấu hình

Venue 11 Pro được trang bị màn hình IPS cỡ 10,8 inch, có độ phân giải 1.080x1.920 điểm ảnh,  hỗ trợ loa stereo, micro kép, Wi-Fi, Bluetooth. Phía sau máy là camera 8MP và phía trước là 2MP.

Đặc biệt, người dùng sẽ có các tùy chọn phần cứng thiết bị khác nhau tương đương với các khung giá. Với giá khởi điểm thấp nhất là 500 USD, bạn sẽ nhận được chiếc Venue 11 Pro chạy vi xử lý Intel Atom Z3770 Bay Trail lõi tứ, RAM 2 GB và ổ lưu trữ 32 GB. Nếu chưa hài lòng với cấu hình này, người dùng sẽ có tùy chọn nâng cấp lên dung lượng RAM 4 hoặc 8 GB, ổ cứng SSD tối đa 256 GB đi kèm chip Core i5 thế hệ mới nhất của Intel.

Ngoài ra, Dell cũng trang bị bộ phần mềm Microsoft Office Home and Student 2013 cho máy tính bảng này. Máy chạy trên hệ điều hành Windows 8.1 32 bit.

Xét về tốc độ xử lý, Venue 11 Pro thua iPad Air về hiệu suất hoạt động của từng lõi xử lý nhưng mạnh mẽ hơn iPad Air về kết hợp đa lõi.

Phụ kiện và cổng kết nối

Venue 11 Pro sở hữu một loạt các cổng kết nối tuyệt vời, gồm cổng USB 3.0 chuẩn mới nhất, Mini DisplayPort, giắc cắm tai nghe, HDMI, khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng thêm dung lượng lưu trữ khi cần.

Ảnh minh họa
Venue 11 Pro có thiết kế mỏng, nhẹ nhưng đầy đủ cổng kết nối.


Dell cung cấp hai bộ bàn phím cho Venue 11. Một là bàn phím Mobile tích hợp kèm theo cả nguồn pin để tăng cường thêm nguồn pin cho máy tính bảng này. Một bàn phím khác là Slim giống như dạng bàn phím của Surface – gồm có vỏ bảo vệ và bàn phím.

Sản phẩm cũng cho phép người dùng trang bị thêm kết nối HSPA+/4G/LTE hoặc kết nối Wi-Fi chuẩn mới ac và NFC.

Đặc biệt đối với các khách hàng doanh nghiệp, Dell còn cung cấp thêm phiên bản cao cấp bổ sung đầu đọc thẻ SmartCard, máy quét vân tay và bảo mật TPM. Các model này đều có pin tháo rời được và trang bị kèm cả bút stylus Synaptics siêu nhạy.

Nguồn pin

Phiên bản Venue 11 Pro chạy chip Atom có thời lượng pin 11 tiếng còn bản chạy chip Core i5 có thời lượng sử dụng khoảng 8 tiếng. Tuy nhiên, nếu đi kèm với bàn phím rời do Dell cung cấp, máy sẽ có thời lượng pin lên tới 17 tiếng đồng hồ.

Kết luận

Với mức giá khởi điểm 499USD và với bàn phím không đắt tiền để bổ sung thêm thời lượng pin sử dụng, sản phẩm chắc chắn sẽ đáng chọn hơn máy tính bảng của Microsoft về giá cả. Còn đối với những người dùng muốn sở hữu một thiết bị vừa giải trí vừa phục vụ cho công việc và nguồn pin “trâu” thì Venue 11 Pro được coi là sản phẩm đáng chọn hơn iPad Air của Apple. 


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc