Smartphone màn hình cong có gì hấp dẫn?

13:31, 10/10/2013
|

(VnMedia) - Samsung đã chính thức công bố smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu màn hình cong - Galaxy Round. Sản phẩm có giá hơn 1000USD. Liệu có thể hấp dẫn người dùng?

Theo thông tin của Samsung, sản phẩm sẽ bán ra Hàn Quốc từ ngày 10/10 với giá hơn 1.000USD. Máy chạy trên hệ điều hành Android 4.3 và chưa rõ thời điểm sẽ bán ra các thị trường khác.

Các nhà phân tích dự đoán, chỉ một số ít người dùng thích thú với sự khác biệt về diện mạo của Galaxy Round và mong chờ mức giá chỉ bằng một nửa con số Samsung đưa ra. Bởi vì, điện thoại màn hình cong cũng chỉ có thể hấp dẫn người dùng giống như iPhone 5S khác lạ với màu vàng kim loại.

Ảnh minh họa


Vậy liệu màn hình cong có phải là sự đột phá đáng kể? Samsung luôn tung ra những sản phẩm để chứng minh rằng họ làm nhanh hơn và hiệu quả hơn bất cứ nhà sản xuất nào. Đối với Galaxy Round, cả hai yếu tố đó đều đúng.

Trong quá khứ, Samsung đã phát hành điện thoại hơi cong, chẳng hạn như Galaxy Nexus , nhưng đây là thiết bị đầu tiên trên thị trường sở hữu màn hình AMOLED siêu mềm dẻo để tạo độ cong.

Samsung từ lâu đã đi theo chiến lược cố gắng tạo ra nhiều tính năng và thiết kế để tạo sự khác biệt với các sản phẩm khác trên thị trường. Đơn giản đó là những công nghệ tiên tiến chứ không phải là vì người tiêu dùng thực sự cần tính năng đó. Với Galaxy Round, để có thể thực sự hút khách trong thời gian lâu dài, chúng phải thể hiện được lợi ích thực sự.

Hơn nữa, Galaxy Round được phát hành đúng thời điểm Samsung đang đối mặt với sự sụt giảm thị trường smartphone chủ chốt. Người tiêu dùng vẫn mua các thiết bị di động nhưng không nhiều như các quý trước. Điều đó có nghĩa rằng, Samsung phải tìm các cách khác để gây ấn tượng cho người mua, để họ chịu bỏ tiền tậu thiết bị mới. Các công ty đang phát hành các sản phẩm có thiết kế độc đáo - như màn hình cong, các nút bấm được đặt ở mặt sau (LG G2) để tạo sự khác biệt với các đối thủ khác trên thị trường nhưng chính những sự khác biệt này được các nhà sản xuất phô trương là tốt nhất.

Samsung đã cho thấy nó có thể nhanh chóng phát hành các sản phẩm mới. Trong ba tháng gần đây, các máy tính bảng Galaxy Tab mới đã được tung ra thị trường, gần đây nhất là smartphone cỡ bự Galaxy Note 3 với bút kỹ thuật số và màn hình cỡ 5,7-inch. Công ty cũng giới thiệu đồng hồ thông minh Galaxy Gear giá 300USD.

Samsung dường như muốn phát hành một sản phẩm điện thoại di động để phục vụ mọi đối tượng người dùng. Có lẽ đó là cách Samsung đạt được lợi thế cạnh tranh về tiếp thị so với Apple - hãng luôn phát hành máy tính bảng và smartphone mới theo một chu kỳ cố định.

Galaxy Round chắc chắn sẽ thu hút một số người mua, những người mong muốn sở hữu một chiếc điện thoại có thiết kế độc đáo, nhưng ngoài các yếu tố mới lạ, không có nhiều tính năng có thể cám dỗ khách hàng. Không có thông tin cho rằng, Round sẽ bền hơn bất kỳ điện thoại Samsung nào khác.

Các tính năng mới của Samsung dành cho Galaxy Round không thực sự cần điện thoại này hoạt động. Chẳng hạn, tính năng “roll effect” cho phép người dùng nghiêng điện thoại để kích hoạt màn hình hiển thị thông tin ngày, giờ, cuộc gọi nhỡ và nguồn pin. Bounce UX dành để điều khiển trình chơi nhạc của thiết bị bằng cách chạm vào cạnh của thiết bị và Gravity Effect dành để tương tác với màn hình khi nghiêng điện thoại.

Tuy nhiên, các tính năng phần mềm của Galaxy Round không phải là yếu tố để khách hàng hàng mua thiết bị này. Tuy nhiên, việc tận dụng lợi thế của phần mềm cũng giúp cho thiết bị bền hơn các điện thoại khác do không phải chạm nhiều vào màn hình. Đặc biệt là khi chúng sử dụng màn hình nhựa thay cho thủy tinh nên ít có khả năng bị vỡ nếu chẳng may bị rơi. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ về điều này.

Samsung đã mất gần 4 năm để có thể sản xuất được thiết bị Galaxy Round chất lượng. Galaxy Round cũng sẽ có phần cứng quan trọng khác ngoài màn hình cong. Sản phẩm mang sức mạnh bộ xử lý Qualcomm Quad Krait lõi tứ tốc độ 2,3GHz, cùng bộ nhớ trong 32GB và khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng thêm dung lượng lưu trữ 64GB. Máy cũng sở hữu nguồn pin lớn – cỡ 2.800mAh.

Máy tích hợp camera sau 13MP và camera 2MP ở mặt trước. Điện thoại cũng hỗ trợ các mạng LTE và WiFi 802.11ac, Bluetooth 4.0 Low Energy. Ngoài ra máy còn được trang bị phần mềm quản lý và bảo mật.

Một số nhà phân tích tin rằng, smartphone cỡ lớn màn hình cong giống như Galaxy Round sẽ nhét túi dễ dàng hơn là điện thoại chữ nhật màn hình phẳng. Tuy nhiên, sự thành công của Galaxy Round sẽ phụ thuộc rất nhiều vào giá của nó. Có lẽ số lượng người dùng lựa chọn sản phẩm này sẽ không nhiều, trừ khi chúng có giá hạ xuống mức người dùng có thể trả được. 


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc