Hàng tỷ đồng ủng hộ “Kết nối biển Đông”

11:52, 01/10/2013
|

(VnMedia) - Tính đến ngày 27/9/2013, chiến dịch “Kết nối biển Đông” đã nhận được 3,645 tỷ đồng. Kết quả này có sự đóng góp rất lớn của các doanh nghiệp, tổ chức và đông đảo nhân dân trên cả nước và kiều bào nước ngoài, đồng thời nhận được sự hỗ trợ tích cực của các nhà mạng như MobiFone và VinaPhone.

Thể hiện ý nghĩa cao cả

Những năm gần đây, tình hình thiên tai tại Việt Nam luôn có những diễn biến bất thường, phức tạp. Mỗi năm Việt Nam chịu ảnh hưởng trung bình của 10 cơn bão, 5 đợt áp thấp nhiệt đới, trong đó những cơn bão có cường độ mạnh, gây thiệt hại nhiều về người và tài sản. Riêng năm 2012, thiên tai đã làm 258 người chết và mất tích, 408 người bị thương, thiệt hại vật chất ước tính 16.000 tỷ đồng.

Ảnh minh họa


Trong đó, đáng lo ngại là cho dù số lượng tàu cá hiện vào khoảng 130.000 tàu nhưng tính đến tháng 8/2013 mới có khoảng 9.400 tàu đã được trang bị thiết bị thông tin liên lạc…Do đó, để giúp bà con ngư dân chủ động phòng tránh bão biển, báo cấp cứu và thực hiện các hoạt động cứu hộ, cứu nạn trên biển, Bộ Thông tin và Truyền thông, Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam, Đài truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam đã phát động chiến dịch “Kết nối biển Đông”.

Chiến dịch kéo dài từ ngày 15/9 đến 14/10 nhằm vận động sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong nước và kiều bào ở nước ngoài. Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được sử dụng để mua thiết bị thông tin liên lạc hỗ trợ các tàu đánh cá xa bờ, gần bờ, giúp ngư dân sớm nắm bắt thông tin dự báo, cảnh báo; chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh, ứng phó với thiên tai; kịp thời thoát ra khỏi vùng nguy hiểm khi có bão, áp thấp nhiệt đới, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tàu thuyền; góp phần cổ vũ ngư dân bám biển, phát triển kinh tế biển và bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Ngoài ra, chiến dịch cũng góp phần đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt, hỗ trợ các cơ quan chức năng liên quan chỉ đạo, điều hành, cảnh báo và ứng phó với thiên tai; tuyên truyền phổ biến kiến thức tới ngư dân...
 
Bộ TT-TT đã chỉ đạo các cơ quan truyền thông tuyên truyền về Chiến dịch với tổ chức, nhân dân cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, chỉ đạo các công ty, tập đoàn viễn thông tích cực tham gia Chiến dịch; hướng dẫn và khuyến khích các thuê bao di động nhắn tin ủng hộ Chiến dịch.

Kết quả bước đầu

Với ý nghĩa tốt đẹp, chiến dịch lập tức thu hút được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng. Ngay tại lễ phát động, nhiều tổ chức, đơn vị đóng góp ủng hộ Chiến dịch với số tiền hơn 2 tỷ đồng. Trong đó, công ty cổ phần VNG và Quỹ từ thiện cộng đồng người sử dụng Internet Việt Nam ủng hộ 1 tỷ đồng; Công ty Thông tin di động VMS ủng hộ 500 triệu đồng; Công ty TNHH Truyền hình cáp Saigontourist ủng hộ 150 triệu đồng. Ngoài ra, VinaPhone còn ủng hộ thiết bị viễn thông để cung cấp cho bà con ngư dân.

Không chỉ hỗ trợ bằng tiền và hiện vật, hai nhà mạng VinaPhone và MobiFone luôn “sát cánh” hỗ trợ đắc lực cho chiến dịch. Hai nhà mạng đã gửi tin nhắn đến từng thuê bao hướng dẫn chủ thuê bao nhắn tin ủng hộ chiến dịch. Nhờ đó, tính đến ngày 27/9/2013, đã có 120 nghìn tin nhắn gửi thông qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia với tổng số tiền 1,2 tỷ đồng. Ủng hộ trực tiếp qua tài khoản của Trung ương Hội chữ thập đỏ được 286 triệu đồng. Như vậy, tính đến ngày 27/9/2013, tổng số tiền ủng hộ chiến dịch được 3,645 tỷ đồng.

Những kết quả này thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc, tương thân, tương ái của người dân Việt Nam. Chương trình tiếp tục nhận sự ủng hộ của tổ chức, cá nhân trong nước và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài cho đến hết ngày 14/10/2013. Bộ Thông tin và Truyền thông kêu gọi các tổ chức, nhân dân trên cả nước, kiều bào nước ngoài tiếp tục tham gia ủng hộ Chiến dịch nhằm đạt được kết quả tốt nhất.

Sau khi kết thúc chiến dịch, Bộ TT-TT, Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam, Đài truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp lựa chọn địa bàn, đối tượng và tổ chức mua thiết bị, bước đầu trao tặng bà con ngư dân; phối hợp tôn vinh, biểu dương các tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực cho Chiến dịch.

Các hình thức ủng hộ chiến dịch “Kết nối biển Đông”

1. Nhắn tin qua Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia:
Soạn tin theo cú pháp BD hoặc BIENDONG gửi 1400, mỗi tin nhắn tương ứng với số tiển ủng hộ 10.000 đồng.

2. Ủng hộ trực tiếp bằng tiền mặt tới tài khoản Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, số 82 Nguyễn Du, Hà Nội, số tài khoản 12010000036656 – ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Sở giao dịch 1.
 
3. Ủng hộ bằng hiện vật gồm các trang thiết bị vô tuyến sóng ngắn Icom, thiết bị thông tin, liên lạc lắp đặt cho tàu thuyền đánh cá trên biển, được tiếp nhận tại Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam 82 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
 
4. Ủng hộ trực tuyến bằng tài khoản ngân hàng thông qua cổng thanh toán - Ví điện tử VTC Pay tại http://redcross.org.vn/ketnoibiendong hoặc https://pay.vtc.vn/ketnoibietdong.



Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc