Tổ chức thi thiết kế logo số hóa truyền hình

19:12, 12/09/2013
|

Tại cuộc họp Giao ban quản lý nhà nước Bộ Thông tin và Truyền thông vào sáng ngày 11/9, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ phải tích cực phối hợp với các bộ, ngành khác triển khai tốt Đề án số hóa truyền hình, trong đó có việc tổ chức thi thiết kế logo, biểu tượng số hóa truyền hình.
 

Ảnh minh họa


Đề án số hóa truyền hình sẽ được khởi động trong tháng 9/2013 tại Đà Nẵng, sau đó sẽ triển khai tại Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng và Cần Thơ từ giữa năm 2014.
 
Trước mắt, để triển khai Đề án thông tin, tuyên truyền số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng của Bộ xây dựng kế hoạch trình Bộ trưởng phê duyệt trong tháng 9 để thực hiện ngay. Thứ trưởng Lê Nam Thắng khẳng định, thông tin tuyên truyền là một nhiệm vụ rất quan trọng trong suốt quá trình triển khai số hóa truyền hình. Dự kiến đến hết năm 2015, Nhà nước sẽ chi khoảng 35 tỷ đồng để thực hiện các nội dung thông tin tuyên truyền.
 
Một trong các nội dung của kế hoạch thông tin, tuyên truyền sẽ sớm được triển khai, đó là: Bộ TT&TT tổ chức thi tuyển chọn logo, biểu tượng số hóa truyền hình tại Việt Nam, dự kiến thực hiện trong tháng 11/2013. Logo này dùng để in trên các ấn phẩm, nội dung quảng bá về số hóa truyền hình, dán trên các sản phẩm thu, phát truyền hình số như đầu thu số, tivi số. Yêu cầu logo phải được thiết kế để có thể in trên giấy, thiết kế hình ảnh 2D, 3D...
 
Bên cạnh đó, Bộ TT&TT sẽ xây dựng một cổng thông tin điện tử về số hóa truyền hình và thiết lập tổng đài hỗ trợ, tư vấn thông tin cho người dân. Bộ TT&TT cũng giao cho các doanh nghiệp di động nhiệm vụ nhắn tin về số hóa truyền hình đến các thuê bao di động.
 
Dự kiến từ nay đến cuối năm 2013, Bộ TT&TT sẽ tổ chức các lớp tập huấn cho các cơ quan liên quan của 5 thành phố lớn triển khai số hóa đầu tiên về việc: Xây dựng kế hoạch và triển khai số hóa truyền hình tại địa phương; Kế hoạch kiểm tra, quản lý các thiết bị thu truyền hình số tại địa phương; Xem xét chuẩn bị kế hoạch tổ chức hỗ trợ các đối tượng chính sách đầu thu truyền hình số tại địa phương. Đồng thời, Bộ cũng tổ chức tập huấn cho hệ thống thông tin cơ sở ở cấp huyện và cấp xã của 5 thành phố về triển khai số hóa truyền hình.


(Theo ICTnews)

Ý kiến bạn đọc