Cảnh giác mất tiền với thủ đoạn mạo danh VNPT

16:01, 27/09/2013
|

(VnMedia) - Trong những ngày gần đây, VNPT Hải Phòng đã có cảnh báo tới các khách hàng đang sử dụng dịch vụ điện thoại cố định và di động VinaPhone, về các cuộc gọi lừa đảo mạo danh VNPT.

Ảnh minh họa


Theo đó, kẻ lừa đảo gọi điện trực tiếp tới khách hàng và tự xưng là “Nhân viên VNPT”, thông báo số tiền khách hàng đang nợ cước và khai thác các thông tin cá nhân của khách hàng về tên tuổi, địa chỉ, số CMND, thông tin về tài chính, tài khoản đang sử dụng. Đồng thời, kẻ lừa đảo đưa ra thái độ dọa dẫm liên đới  tới pháp luật nhằm yêu cầu khách hàng chuyển tiền nợ cước ngay tới một tài khoản không phải là tài khoản của VNPT Hải Phòng.

Do đó, để tránh rủi ro, VNPT Hải Phòng khuyến cáo khách hàng không làm theo hướng dẫn bấm số 0 hoặc 9 để tránh bị kết nối tới tổng đài bị tính cước phát sinh cao. Ngoài ra, khách hàng có thể liên hệ tới các số điện thoại miễn cước hỗ trợ chính thức của VNPT: (031) 800126 hoặc (031) 119.

VNPT Hải Phòng mong muốn sự hợp tác từ phía khách hàng trong việc truyền thông tới những người xung quanh, tại nơi làm việc và những người thân quen để cảnh giác với hành vi lừa đảo nói trên nhằm tránh những thiệt hại không đáng có.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc