Nokia giảm một nửa giá “bom tấn” Lumia 900

06:56, 16/07/2012
|

(VnMedia) - Hôm qua (15/7), phát ngôn viên Keith Nowak của Nokia cho biết, smartphone hàng đầu của Nokia sẽ giảm còn một nửa so với giá ban đầu. Như vậy, chỉ sau ba tháng ra mắt, “bom tấn” Lumia đã giảm còn 50 USD kèm theo hợp đồng sử dụng dịch vụ hai năm.

Ảnh minh họa


Động thái này của Nokia nhằm ngăn chặn bị mất thêm thị phần vào tay các đối thủ khác như Apple và Samsung. Nowak cho biết, việc giảm giá là một phần trong kế hoạch quản lý chu kỳ sống liên tục của sản phẩm, được thực hiện giữa Nokia và các khách hàng của nhà cung cấp dịch vụ.

Phát ngôn viên cũng cho rằng, việc giảm giá lần này không phải là một hành động bất thường trong chu kỳ sống của smartphone, và lưu ý rằng, Samsung cũng đã giảm giá Galaxy SII, thiết bị ra mắt trước Lumia 900.

“Bom tấn” Lumia trang bị màn hình cỡ 4,3-inch, bộ xử lý 1,4GHz và tích hợp camera 8MP, và sử dụng phần mềm phần lớn chưa được thử nghiệm của Microsoft. Nokia đã đánh cược khá lớn vào “bom tấn” này khi quyết định bắt tay với Microsoft. Tuy nhiên, nhà cung cấp di động lớn nhất thế giới một thời này đã quá muộn để nắm giữ được phân khúc smartphone và cũng để mất thị phần cho các điện thoại di động bình dân hơn.

Doanh số bán “bom tấn” này khá chậm và Nokia lại càng thất vọng hơn khi Microsoft cho biết, các điện thoại gần đây không thể chạy hệ điều hành mới Windows Phone 8. Điều đó làm cho Lumia 900 và các smartphone Windows Phone 7 cao cấp hiện nay trở nên lỗi thời.

Tháng trước, Nokia cho biết, họ sẽ giảm 10.000 việc làm và khoản lỗ trong kinh doanh thiết bị cầm tay lớn hơn so với dự kiến. Tất cả ba cơ quan xếp hạng tín dụng lớn trên thế giới đã hạ Nokia xuống trạng thái “rác”.

Trong khi đó, theo số liệu của của IDC cung cấp hồi tháng trước dự đoán, smartphone sử dụng hệ điều hành Android của Google chiếm 61% thị phần toàn cầu vào năm 2012, trong khi iPhone chiếm hơn 20%.

Nokia dự kiến sẽ thông báo kết quả kinh doanh quý 2 vào ngày 19/7. Các nhà phân tích dự đoán rằng, thiệt hại trong mảng kinh doanh điện thoại của hãng này là 289 triệu USD, trong khi đó con số này trong quý 1 là 156 triệu USD.

Cổ phiếu của Nokia trong tuần trước đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ giữa những năm 1990. Cổ phiếu của họ đã giảm gần 95% kể từ tháng 11/2007. Một con số đáng thất vọng cho một thương hiệu mạnh trong làng di động.


Tuệ Minh - (theo Reuters)

Ý kiến bạn đọc