Nokia, Microsoft “bắt chước” Apple tạo bản đồ 3D

13:24, 13/06/2012
|

(VnMedia) - Nokia và Microsoft đang có kế hoạch bắt chước theo bước đi của hai gã khổng lồ Google và Apple khi cho rằng, sẽ cung cấp tính năng bản đồ mới trên Windows Phone 8.

Ảnh minh họa

Hai công ty sẽ thay thế bản đồ Bing Maps bằng ứng dụng Nokia Maps có khả năng định vị 3D cho hình ảnh đẹp và sống động hơn. Ứng dụng bản đồ này cũng cập nhật thường xuyên tình trạng giao thông và tăng tốc phần cứng của tất cả các điện thoại Windows Phone. Tuy nhiên, Microsoft vẫn chưa thể áp dụng chức năng điều khiển giọng nói giống như  “trợ lý” Siri của Apple trên Windows Phone 8.

Bản cập nhật phần mềm bản đồ sắp tới của Microsoft cũng sẽ được tích hợp với Skype, Windows Phone Wallet (công nghệ NFC để dùng điện thoại thanh toán thay thế tiền mặt và thẻ tín dụng), phát triển game và cải thiện camera phong phú. Gã khổng lồ phần mềm dự định công bố những thay đổi này vào ngày 20/6 tới tại hội nghị Windows Phone Summit.

Trong giấy mời tới sự kiện này, Microsoft đã bóng gió việc sẽ trình diễn Windows Phone 8 với nhiều tính năng mới và khá hữu ích. Theo dự kiến, Windows Phone 8 gồm nhiều cải tiến phần cứng hỗ trợ cho các bộ xử lý nhiều lõi, độ phân giải lớn và công nghệ truyền thông phạm vi gần NFC. Microsoft cũng cho phép các nhà phát triển tạo ra mã nguồn gốc nhờ quan hệ chặt chẽ với hạt nhân của Windows 8.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc