iOS 6 có sánh được với Android, Windows Phone?

19:54, 12/06/2012
|

(VnMedia) - Tại sự kiện đình đám WWDC 2012, Apple đã tung ra iOS 6 dành cho iPhone và iPad. Apple hứa hẹn sẽ có hơn 200 tính năng mới trong phiên bản mới nhất của hệ điều hành di động này, nhưng thực tế mới chỉ có một số tính năng nổi bật xuất hiện...

 

Tháng 6 sẽ là tháng đầy hào hứng đối với những tín đồ smartphone khi Microsoft dự kiến sẽ ra mắt thế hệ Windows Phone tiếp theo tại một sự kiện sẽ diễn ra vào thứ tư tới, tiếp theo đó vào ngày 20 tháng 6, Google sẽ tiết lộ kế hoạch của mình dành cho phiên bản Android tiếp theo có tên mã "Jellybean".

 

Mặc dù một số tính năng Apple công bố ngày hôm nay cũng đã tồn tại trên những nền tảng hiện hành, nhưng Apple mang chúng đến với những bản nâng cấp. Chẳng hạn như Siri. "Cô trợ lý ảo" của Apple thậm chí thông minh hơn cả cô nàng Siri hiện nay với khả năng cung cấp thông tin tỉ số các trận đấu thể thao, lịch trình, danh sách nhưng bộ phim bom tấn và đặt chỗ tại nhà hàng. Cô trợ lý ảo này cũng có thể mở những ứng dụng khác và đăng tải trên Facebook hay Twitter.


 Ảnh minh họa

 Bảng so sánh Apple iOS 6 với Android, Windows Phone


Apple cũng sẽ chia tay với Google Maps và đưa ra ứng dụng bản đồ của riêng mình với iOS 6. Nó sẽ bao gồm những thông tin thương mại của từng khu vực, tích hợp Yelp, cập nhật thông tin giao thông mới nhất, điều hướng.

Cũng không hề ngạc nhiên khi Apple tích hợp Siri đến ứng dụng bản đồ này, vì vậy người dùng có thể đặt các câu hỏi khi đang di chuyển như "Chúng ta vẫn chưa đến chỗ đó đúng không?” hay "Trạm xăng tiếp theo ở đâu?”. Apple cũng đã bổ sung tính năng 3D cho ứng dụng Maps mang đến những hình ảnh 3 chiều sắc nét.


Những nâng cấp này sẽ khiến Microsoft và Android không khỏi đau đầu. Mặc dù những nền tảng cạnh tranh đều hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói, nhưng những tính năng đó còn quá sơ khai so với trí thông minh của Siri. Bing Maps của Microsoft có thể sẽ sử dụng bản sửa chữa trong phiên bản Windows Phone thế hệ kế tiếp khi mà tính năng chỉ dẫn của nó còn khá yếu.

 

Chúng tôi sẽ trở lại với so sánh này vào ít ngày tới khi Microsoft và Google trình làng những phiên bản nền tảng di động mới.


Thúy Nga - (PCW)

Ý kiến bạn đọc