Bức xúc vì Google Maps đột ngột dừng chỉ đường

20:14, 17/05/2012
|

(VnMedia) - Dịch vụ bản đồ Google Maps được dùng phổ biến trên thế giới và ngay tại Việt Nam. Tuy nhiên, tối 16/5, một loạt website và diễn đàn công nghệ bất ngờ sôi sục trước thông tin Google Maps tạm dừng hỗ trợ tính năng dẫn đường tại Việt Nam.

Hiện Google Maps đang được sử dụng phổ trên mọi thiết bị, từ máy tính, smartphone đến máy tính bảng, trong đó chức năng chỉ đường được người dùng Việt Nam ưa chuộng. Tuy nhiên, hiện nay tính năng này người dùng Việt Nam không thể sử dụng được.

Ảnh minh họa


Nếu như trước đây trong mục tìm đường của Google Maps, người dùng chỉ cần gõ địa chỉ đích đến là Google Maps sẽ chỉ ra lộ trình đường đi từ điểm bạn đang đứng tới vị trí đích, nhưng giờ đây người dùng chỉ nhận được thông báo không tìm được.

Nếu truy cập bảng liệt kê tính năng của Google Maps đối với từng đất nước trên thế giới, bạn sẽ nhận thấy Việt Nam đang nằm trong nhóm 56 quốc gia không được gã khổng lồ tìm kiếm cung cấp Direction. Về mặt kỹ thuật, Google đang khóa API liên quan đến tính năng chỉ đường trên Google Maps tại Việt Nam.

Theo một số ý kiến của dân mạng, tính năng dẫn đường trên Google Maps có thể đang gặp lỗi trong quá trình nâng cấp hệ thống (Pakistan, Colombia cũng gặp tình trạng tương tự). Hiện  Google vẫn chưa lên tiếng chính thức về thông tin này.


Ý kiến bạn đọc