Điện thoại Nokia giá rẻ cho thị trường bình dân

15:38, 17/05/2012
|

(VnMedia) - Nokia không chỉ dốc toàn lực vào phân khúc “nóng bỏng”- smartphone, mà hôm qua (15/5), hãng đã tiết lộ hai chiếc điện thoại tính năng Nokia 110 và Nokia 112. Cả hai điện thoại này đều có khả năng lướt web, truy cập mạng xã hội và chơi game dành cho người tiêu dùng bình dân tại các thị trường đang nổi.

Ảnh minh họa


Nokia 110 và Nokia 112 đều có giá chưa đến 50USD và sẽ hoạt động trên hệ điều hành Series 40 của Nokia. Người dùng có thể truy cập vào web thông qua ứng dụng Nokia Browser. Ứng dụng này sẽ giảm dung lượng dữ liệu tiêu thụ tới 90% nhờ khả năng nén trang web trên máy chủ dựa nhờ "đám mây" của Nokia. Nhờ đó, chi phí dữ liệu cho người dùng sử dụng điện thoại Nokia 110 và 112 khi truy cập vào Internet sẽ giảm xuống.

Mặt khác, cả hai điện thoại này đều có khả năng truy cập trực tiếp tới mạng xã hội Facebook và Twitter ngay từ màn hình chính. Với mục tiêu hướng tới người dùng trẻ tuổi, Nokia miễn phí cho chủ nhân Nokia 110 và 112 tải về các tựa đề game 40 EA. Ngoài ra, điện thoại còn có khả năng bắt sóng đài FM và nghe nhạc và xem video.

Cả hai điện thoại trang bị màn hình LCD TFT cỡ 1,8-inch, tích hợp camera VGA, hai thẻ SIM và các khe cắm MicroSD hỗ trợ mở rộng dung lượng lưu trữ lên 32GB. Điểm khác biệt chính giữa hai thiết bị này là thời lượng sử dụng pin. Nokia 110 cho phép đàm thoại liên tục trong 10,5 giờ còn Nokia 112 có thể kéo dài tới 14 tiếng đồng hồ mới phải sạc.

Việc cho ra đời hai điện thoại giá rẻ lần này cho thấy, Nokia vẫn không bỏ rơi thị trường bình dân vốn là thế mạnh của hãng. Nokia nhận thấy, nhu cầu đối với điện thoại tính năng vẫn khá cao, trong quý 1/2012, lợi nhuận và doanh số bán điện thoại tính năng và cơ bản của hãng đã giảm 16%, chủ yếu do cạnh tranh từ các đối thủ nhỏ tại các thị trường đang nổi. Vì vậy, sự khác biệt về lướt web và truy cập mạng xã hội của cặp đôi này ở mức giá thấp, hứa hẹn sẽ lôi kéo người dùng quay lại với Nokia.

Nokia 110 sẽ được bán ra trong quý 2 với giá 45 USD (900 nghìn đồng) và Nokia 112 xuất xưởng trong quý 2 với giá 49 USD (gần 1 triệu đồng).


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc