Apple và Samsung ngồi lại “bàn” chuyện bằng sáng chế

06:40, 19/04/2012
|

(VnMedia) - Những người đứng đầu tập đoàn Apple và Samsung đang cố gắng để đạt được một thương lượng trong cuộc chiến bằng sáng chế giữa 2 tập đoàn này. Một thẩm phán buộc họ phải làm điều đó.

 

Ông chủ của Apple và Samsung sẽ phải gặp nhau trong vòng ba tháng tới để xem họ có thể đạt được thỏa thuận trong việc sử dụng các bằng sáng chế hay không, tránh việc phải đưa nhau ra tòa.

 

Theo lệnh của tòa án liên bang của San Francisco (Mỹ), Tim Cook, ông chủ của Apple và Choi Gee-Sung, ông chủ của Samsung, sẽ phải tham gia vào các cuộc thảo luận do một thẩm phán điều khiển, theo hồ sơ tòa án công bố trên blog chuyên về các vấn đề liên quan đến bằng sáng chế, Foss Patents.

 

Thẩm phán liên bang Lucy Koh cho biết trong quyết định đăng trên mạng: "Các bên được chỉ định sẵn sàng tham gia vào Hội nghị giải quyết". "Các bên sẽ quay lại chỗ thẩm phán Joseph Spero trong vòng 90 ngày".

 

Thẩm phán Koh phụ trách thủ tục tố tụng giữa hai tập đoàn và yêu cầu họ phải có những nỗ lực thực sự nhằm tìm một giải pháp trước khi phiên tòa bắt đầu, phiên đầu tiên dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 6 tới.

 

Apple và Samsung, hai hãng sản xuất máy tính bảng và điện thoại sử dụng hệ điều hành Android do Google phát triển, đã kiện nhau ra tòa vì vấn đề liên quan đến vi phạm bằng sáng chế trong gần một chục quốc gia.


Quế Anh - (lexpansion.lexpress.fr)

Ý kiến bạn đọc