Quảng cáo “rác” quét mãi không hết

11:19, 18/04/2012
|

(VnMedia) - Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội vừa có công văn yêu cầu các doanh nghiệp Viễn thông trên địa bàn, tiếp tục ngừng cung cấp dịch vụ đối với 168 số điện thoại “rác”, nâng tổng số thuê bao bị cắt lên con số 2305 số.

Đây là lần thứ 20 Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp Viễn thông trên địa bàn ngừng cung cấp dịch vụ đối với các số điện thoại vi phạm qui định quảng cáo rao vặt gây mất mỹ quan đô thị. Tuy nhiên, hiện nay, Sở TT-TT vẫn tiếp tục nhận được báo cáo của Phòng Văn hóa- Thông tin các quận, huyện về tình trạng Quảng cáo rao vặt sai quy định, vi phạm nhiều lần của các số điện thoại “rác”.

Có 168 thuê bao được đề nghị cắt lần này, trong đó số thuê bao của Viettel vẫn chiếm nhiều nhất tới 85 thuê bao. Sở cũng đề nghị các doanh nghiệp viễn thông nghiêm túc thực hiện và báo cáo kết quả thực hiện về Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 27/4 tới.

Theo đại diện Sở TT-TT thành phố Hà Nội, với sự ủng hộ của đông đảo người dân và các cơ quan báo đài, những biện pháp “mạnh tay” của Sở, quảng cáo rác trên các tuyến phố Hà Nội đã giảm đáng kể tuy nhiên, sau một thời gian tình trạng này lại tái diễn với nhiều phương thức tinh vi hơn và vẫn chưa thể xử lý triệt để đối với cả thuê bao vi phạm và cả doanh nghiệp viễn thông - đơn vị “nương tay” cho các thuê bao vi phạm.

Do đó, để có thể quét sạch được “rác tường”, ngoài sự hỗ trợ đắc lực và nghiêm túc của các doanh nghiệp viễn thông thì Sở cần có biện pháp mạnh tay hơn để có thể xử lý nghiêm các số điện thoại quảng cáo, rao vặt vẫn lộng hành hiện nay, chứ không chỉ thực hiện mỗi việc ban hành quyết định cắt số điện thoại rác nhưng cắt mãi vẫn không xuể.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc