Ra mắt chuyên ngành đào tạo An toàn thông tin mạng

16:06, 15/03/2012
|

(VnMedia) - Đúng thời điểm các “sĩ tử” nộp hồ sơ đăng ký dự thi Đại học, Cao đẳng năm 2012, hôm nay, 15/3, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã công bố chuyên ngành học mới An toàn thông tin mạng.

 

Đây là chuyên ngành đào tạo được xây dựng từ thực tế hiện nay về nhu cầu nguồn nhân lực an toàn thông tin của Việt Nam . Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam VNCERT - Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông mở chuyên ngành đào tạo kỹ sư An toàn thông tin bắt đầu từ năm 2012.

 

Chương trình đào tạo được thiết kế rất thực tế, các môn học mang tính cập nhật, đào tạo kỹ năng phân tích, kiểm soát rủi ro trên cả cơ sở công nghệ và quản lý.

 

Sinh viên theo học ngành CNTT chọn chuyên ngành An toàn thông tin mạng sẽ được trang bị các kiến thức và kỹ năng cơ bản về CNTT như kỹ thuật lập trình, công nghệ mạng, kiến trúc máy tính và hệ điều hành, cơ sở dữ liệu, truyền dữ liệu và mạng máy tính, công nghệ phần mềm…

 

Các kiến thức và các kỹ năng chuyên sâu về an toàn mạng sẽ được trang bị như: kỹ thuật mật mã, an toàn mạng máy tính, an toàn hệ điều hành, an toàn cơ sở dữ liệu, an toàn các ứng dụng web và Internet, an toàn trong giao dịch và thương mại điện tử, các kỹ thuật tấn công và xâm nhập mạng…

 

Trong quá trình học, sinh viên sẽ được trang bị cả kiến thức và các kỹ năng xử lý tình huống thực tế thông qua các bài thực hành, các hình thức diễn tập thực tế; Trang bị các kỹ năng mềm để làm việc khoa học, chuyên nghiệp, tư duy hệ thống, khả năng trình bày, khả năng giao tiếp và làm việc hiệu quả trong nhóm.

 

Để có cơ hội học chuyên ngành An toàn thông tin mạng, thí sinh dự thi Đại học năm 2012 đăng ký vào Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông với ngành đào tạo Công nghệ thông tin, chuyên ngành An toàn thông tin mạng; Loại hình đào tạo: Chính quy; Khối thi A, A1. Học viện tuyển sinh trên cả nước. 

Về trình độ ngoại ngữ, sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được đào tạo để đạt trình độ tiếng Anh 450 điểm TOEIC, có khả năng sử dụng tiếng Anh tốt trong các hoạt động liên quan đến nghề nghiệp được đào tạo.

 

Kỹ sư tốt nghiệp ra trường sẽ có khả năng làm việc trong các đơn vị chuyên ngành về CNTT và mạng cũng như các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp ứng dụng CNTT như các cơ quan chính phủ, các cơ quan thuộc lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, viễn thông, năng lượng điện, dầu khí… với các vị trí công việc:

 

Chuyên viên quản trị bảo mật máy chủ và mạng; Chuyên viên bảo mật cơ sở dữ liệu; Chuyên viên phân tích, tư vấn, thiết kế hệ thống thông tin đảm bảo an toàn; Chuyên viên kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin cho mạng và hệ thống; Chuyên viên ra quét lỗ hổng, điểm yếu và xử lý sự cố an toàn thông tin và Chuyên gia lập trình và phát triển ứng dụng đảm bảo an toàn thông tin.


Được biết, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là đơn vị nghiên cứu, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực có uy tín. Đây cũng là trung tâm nghiên cứu khoa học và kỹ thuật hiện đại về CNTT và truyền thông. Với điểm khác biệt là thành viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, chương trình đào tạo của Học viện vừa kết hợp với kiến thức hàn lâm, vừa có nội dung thực tập, thí nghiệm, thực hành bám sát sự phát triển của mạng lưới viễn thông, CNTT - truyền thông của VNPT.

 

Học viện cũng là đơn vị đào tạo đi đầu trong việc mở các ngành, chuyên ngành đạo tạo mới. Năm 2011 vừa qua, Học viện đã mở ngành Công nghệ đa phương tiện. Đây là cơ sở đào tạo ngành học này đầu tiên tại Việt Nam . Năm 2012, Học viện sẽ tuyển 200 chỉ tiêu cho ngành học này.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc