Facebook “tuyên chiến” với dịch vụ tin nhắn truyền thống

10:08, 08/03/2012
|

(VnMedia) - Facebook vừa chính thức ra mắt chương trình kết nối máy tính với mạng xã hội của mình mà không cần sử dụng trình duyệt Web. Ứng dụng tin nhắn mới này thể hiện sự quyết tâm cạnh tranh của “gã khổng lồ” này với dịch vụ tin nhắn phổ biến hiện nay.

 

Có tên gọi là "Windows Messenger", phần mềm chạy như hệ thống tin nhắn truyền thống. Nó cho phép bạn trò chuyện trên mạng xã hội, nhưng cũng có thể cập nhật thông báo mới nhất.

 

Với hệ thống này, Facebook muốn vượt ra khỏi giới hạn của Web, và cạnh tranh trực tiếp với các dịch vụ nhắn phổ biến hiện nay, mà trước tiên là với Windows Live Messenger của Microsoft. Hiện nay, hệ thống "Messenger cho Windows" chỉ có thể thực hiện trên phiên bản 7 của hệ điều hành Windows của hãng Microsoft.

 

Đây không phải là lần đầu tiên mạng xã hội Facebook (do Mark Zuckeberg sáng lập) khai thác dịch vụ nhắn tin nhằm xâm nhập vào nền tảng mới. Kể từ tháng 8 năm ngoái,Facebook cung cấp một ứng dụng tích hợp trên các thiết bị di động của Apple, và thiết bị sử dụng hệ điều hành Android của Google, tạo nên sự khác biệt với ứng dụng phổ biến của mạng xã hội.


Quế Anh - (lemonde.fr)

Ý kiến bạn đọc