Sony hướng dẫn học sinh Việt Nam làm tai nghe tái chế

14:15, 07/03/2012
|

(VnMedia) - Nhằm giúp các em học sinh khám phá và có những trải nghiệm thú vị về thế giới khoa học, mới đây Sony Electronics Việt Nam đã tổ chức chương trình "Tìm hiểu khoa học cùng Sony: Cách làm tai nghe" từ vật liệu tái chế.

Chương trình đã thu hút 120 học sinh lớp 6 và thầy cô giáo đến từ bốn trường THCS Nguyễn Du, Võ Trường Toản, Trần Văn Ơn và Minh Đức (Tp. Hồ Chí Minh). Tại đây, với sự hướng dẫn của nhóm nhân viên tình nguyện, các em đã khám phá nhiều điều mới lạ và hiểu được nguyên lý hoạt động cơ bản của tai nghe và vận dụng nguyên lý đó để tạo ra tai nghe từ chai nhựa, hộp sữa giấy, dây đồng,...

Theo ông Yuzo Otsuki, Tổng Giám đốc Sony Electronics Việt Nam, ra đời vào năm 2009, chương trình tìm hiểu khoa học cùng Sony nhằm mục đích nâng cao kiến thức khoa học và khả năng sáng tạo cho thế hệ trẻ. Đó là một chương trình thú vị giúp các em học sinh có cơ hội vừa tìm hiểu khoa học, vừa tìm thấy niềm vui.

Chương trình Tìm hiểu khoa học cùng Sony đã được thực hiện từ năm 2009 và được tổ chức ở nhiều nước như  Nhật Bản, Hồng Kông, Đài Loan, Malaysia, Singapore,..., tạo cơ hội cho trẻ em khắp nơi trên thế giới tiếp xúc với khoa học và công nghệ.

Chương trình Tìm hiểu khoa học cùng Sony đầu tiên đã được tổ chức ở Việt Nam vào ngày 9/12/2011 với chủ đề Tự tạo kính 3D và trong thời gian tới, Sony sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động tương tự cho học sinh Việt Nam.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc