Siri vừa "chết" trong vài tiếng

07:03, 04/11/2011
|

(VnMedia) - "Cô thư ký" của Apple vừa "thoát chết" sau vài tiếng kể từ khi nhiều người sử dụng nói rằng Siri đã không còn hoạt động.

Khoảng 3 giờ sáng nay (giờ Việt Nam), người dùng iPhone 4S bắt đầu viết trên Twitter rằng Siri đã không thực hiện lệnh bằng giọng nói của họ. Họ nói rằng vẫn có thể kích hoạt Siri, nhưng không thể làm gì hơn. Các thử nghiệm trên một số điện thoại iPhone 4S của nhân viên website tin tức công nghệ Cnet đã xác nhận vấn đề.

Siri sử dụng microphone 4S được cài đặt trong iPhone để ghi nhận mệnh lệnh của người dùng và biến chúng thành hành động trên điện thoại. Những việc Siri làm được bao gồm cả những việc cần một kết nối mạng, như tìm kiếm Web, thiết lập nhắc nhở và kiểm tra giá cổ phiếu. Những truy vấn này sẽ được chuyển ngay đến các máy chủ của Apple để được xử lý và gửi trở lại câu trả lời vào thiết bị của người dùng.

Tuy nhiên, theo cập nhật mới nhất vào khoảng 5h40 sáng nay (giờ Việt Nam) của Cnet, Siri đã hoạt động trở lại. Người sử dụng cũng đã xác nhận điều này.

Dù chỉ xảy ra trong một vài tiếng, đây là sự cố "mất điện" thứ hai của Siri xảy ra trên diện rộng kể từ khi nó được tung ra cùng với iPhone 4S vào đầu tháng trước. Lần đầu tiên đã diễn ra ngay sau sự ra mắt của nó ở Mỹ và các nước khác vào ngày 14/10.

Apple đã từ chối bình luận về sự việc này.

Xem ra, càng ngày phần mềm được xem là tính năng nổi bật của iPhone 4S càng khiến người dùng thất vọng. Hy vọng rằng, sau khi bản Siri beta đã thu thập được các lỗi gặp phải, Apple sẽ nghiên cứu và khắc phục những điểm này trước khi tung ra một phiên bản hoàn thiện hơn trong tương lai.


Hoàng Anh - Cnet

Ý kiến bạn đọc