Sony tính chuyện mua lại Sony Ericsson

06:54, 28/10/2011
|

(VnMedia) - Sony sẽ tung ra hơn 1 tỷ đô để mua lại tất cả cổ phần của Ericsson trong liên doanh Sony Ericsson.

 

Đầu tháng 10 này người ta đồn đại rằng Sony sẽ mua lại cổ phần của Ericsson trong liên doanh Sony Ericsson. Và giờ, lời đồn này đã được khẳng định. Các thiết bị của Sony Ericsson sẽ sớm biến thành tài sản sở hữu độc quyền của công ty Nhật Bản Sony, sau khi mua lại toàn bộ cổ phần (50%) của đối tác Thụy Điển Ericsson. Vụ chuyển nhượng này có giá lên đến 1,05 tỉ đô và dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng Giêng năm sau.

 

Hiện, Sony quản lý riêng một lĩnh vực sản xuất chuyên về điện thoại thông minh (dòng Xperia chạy Android) và phân khúc này dành riêng cho máy tính bảng và máy chơi game (như máy tính xách tay, trên nền tảng PS Vita) - có thể sáp nhập vào các lĩnh vực khác trong hoạt động kinh doanh của hãng.

 

Đó chưa phải là tất cả, vì khi mua lại cổ phần của Ericsson trong liên doanh, Sony tuyên bố sở hữu độc quyền 5 bằng sáng chế liên quan đến lĩnh vực điện thoại di động. Sony giải thích quyết định của mình bằng cách nhấn mạnh tham vọng chiến lược "bốn màn hình" bao gồm ti vi, máy tính, máy tính bảng và smartphone.

 

Liên doanh Sony Ericsson được thành lập vào năm 2001 trong khi Sony, cũng nhưEricsson, vất vả cạnh tranh để có được lợi nhuận trên thị trường của điện thoại di động. Hai hãng này đã liên doanh với nhau cho phép điện thoại Ericsson tích hợp thêm vào tính năng đa phương tiện của Sony góp phần làm phong phú các tính năng của thiết bị cầm tay này. Về phần mình sau khi bán cổ phẩn, Ericsson sẽ tập trung vào lĩnh vực kinh doanh chính của mình, đó là các thiết bị viễn thông.


Quế Anh - (Cnetfrance.fr)

Ý kiến bạn đọc