Apple đau đầu vì màn hình của iPad 3

06:17, 28/10/2011
|

(VnMedia) - Theo thông tin vài ngày trước, Apple sẽ giới thiệu iPad 3 vào tháng 3 năm 2012. Màn hình 10 inch có độ phân giải lớn đang là vấn đề làm đau đầu các nhà lãnh đạo công ty này.

Mới đây đã có thông tin Apple sẽ ra mắt sản phẩm máy tính bảng mới iPad 3 vào đầu năm sau. Một nguồn tin của Cnet cho biết đặc điểm đáng chú ý nhất của iPad 3 chính là màn hình 10 inch thế hệ mới. Nhưng để có bước tiến về độ phân giải cao của màn hình, các chuyên gia của Apple cũng sẽ phải đầu tư không ít công sức.

Mục tiêu đặt ra cho các nhà nghiên cứu iPad 3 là một màn hình 10 inch có độ phân giải cao, giống như màn hình Retina Display của iPhone 4S. Apple định nghĩa đây là loại màn hình có "mật độ điểm ảnh cao đủ để mắt thường không thể phân biệt các điểm ảnh riêng lẻ".

Ví dụ, đối với iPhone 4S, đó là màn hình 3,5-inch, 960 × 640 pixel, có mật độ điểm ảnh là 326ppi (326 điểm ảnh trên 1 pixel). Theo Apple, nếu để mắt cách màn hình 12 inches (khoảng 30cm), đây là số lượng chi tiết lớn nhất mà mắt người có thể nhìn thấy.

Trong thực tế, nhìn vào màn hình cảm ứng của một chiếc máy tính bảng có mật độ điểm ảnh dày đặc như vậy, người dùng sẽ cảm thấy hình ảnh sắc nét hơn khi nhìn vào màn hình iPhone. Nguyên nhân của điều này là do thông thường người dùng iPad không nhìn màn hình ở khoảng cách gần như với iPhone.

Các nhà sản xuất như LG Display và Samsung có thể tạo ra màn hình iPad 3 có độ phân giải 2048 x 1536 pixel. Tức là mật độ điểm ảnh khoảng 264ppi, gấp đôi so với 132ppi của iPad 2.

Để có được bước nhảy vọt về mật độ điểm ảnh, thách thức đặt ra cho Apple là liệu các nhà sản xuất màn hình của họ có kịp làm ra một số lượng lớn trong thời gian ngắn như vậy.

“Đây thực sự là vấn đề khó khăn, nếu không muốn nói là không thể thực hiện” - nguồn tin cho biết.

Nguồn tin này cũng nói thêm, nếu các nhà sản xuất không có khả năng đáp ứng như yêu cầu của Apple, lựa chọn tạm thời có thể là màn hình 10 inch độ phân giải 1600 x1200 pixel.

Theo thông tin vài ngày trước, iPad 3 sẽ ra mắt vào tháng 3 năm 2012. Vào thời điểm đó, chúng ta sẽ có câu trả lời cho vấn đề về màn hình cảm ứng đa điểm rộng 10 inch có độ phân giải cực lớn của chiếc máy tính bảng này.


Hoàng Anh - Cnet

Ý kiến bạn đọc