BlackBerry lại gây thất vọng cho khách hàng

07:19, 27/10/2011
|

(VnMedia) - Các nhà sản xuất Blackberry PlayBook quyết định hoãn ra mắt các ứng dụng cập nhật cho hệ điều hành máy tính bảng tới năm sau. Điều này đã ảnh hưởng đến cổ phiếu và sự tín nhiệm của khách hàng với công ty.

Research In Motion cho biết họ hy vọng sẽ cung cấp những phần mềm mới vào tháng 2 năm 2012. Trước đó, công ty dự kiến sẽ giới thiệu các ứng dụng mới trong tháng này.

Hiện nay, người dùng không thể truy cập hộp thư điện tử Blackberry của họ thông qua các máy tính bảng, trừ khi thiết bị được liên kết với một chiếc smartphone có phần mềm Bridge (cầu nối) của công ty.

RIM thừa nhận doanh số bán hàng của máy tính bảng BlackBerry Playbook thấp hơn so với dự đoán. Và cập nhật lần này nhằm bổ sung thêm các tính năng về email, lịch và danh bạ cho người sử dụng. Nhưng họ đã buộc phải lùi kế hoạch lại vào năm sau.

Theo các nhà phân tích, những thông tin như thế này sẽ gây tổn hại nặng nề cho doanh số bán hàng trong mùa nghỉ lễ cuối năm cho bất kỳ nhà sản xuất công nghệ nào.

"Đó là một thất bại lớn đối với RIM. Khi ra mắt máy tính bảng, họ đã đặt mục tiêu giới thiệu đến người tiêu dùng một thiết bị phù hợp với tất cả các cá nhân và doanh nghiệp" - ông Jon Erensen, giám đốc nghiên cứu tại công ty phân tích công nghệ Gartner nói.

Một trang blog của công ty cho biết, RIM đã rất khó khăn khi phải đưa ra quyết định này và hứa sẽ nỗ lực để cải thiện chất lượng của các loại điện thoại và máy tính bảng đã có trên thị trường hiện nay.

Sau thông tin trên, cổ phiếu của RIM đã giảm 7,5% trên thị trường chứng khoán. Trong thời kỳ đen tối hiện nay, quyết định của RIM đã một lần nữa gây thất vọng cho những người vốn ưa chuộng BlackBerry trên toàn thế giới. Với quyết định này, RIM đã tự làm khó mình trong việc cố gắng phục hồi sau chuỗi sự cố xảy ra trong thời gian qua.

Nguồn:
http://www.bbc.co.uk/news/technology-15464506

 


Hoàng Anh - BBC

Ý kiến bạn đọc