Game online vẫn nhộn nhịp sau giờ… giới nghiêm

10:49, 19/09/2011
|

 (VnMedia) - Liên ngành công an và thanh tra Hà Nội đã tổ chức kiểm tra các đại lý kinh doanh dịch vụ Internet và Game online trên một số khu vực quận Đống Đa, Hai Bà Trưng. Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra và xử phạt hành chính đối với các chủ đại lý Internet vi phạm hoạt động kinh doanh sau 23h, gây mất an ninh trật tự khu dân cư.

 

Kết quả cho thấy, hầu hết các đại lý Internet vẫn cố tình lách văn bản quản lý nhà nước, như: ngoài việc ký hợp đồng đại lý với nhà cung cấp dịch vụ internet, còn sử dụng nhiều đường truyền khác để hoạt động ngoài khoảng thời gian quy định. Ngoài ra họ cũng đã dùng những hình thức như đóng cửa, tắt đèn nhằm tránh sự chú ý của cơ quan quản lý và tổ trưởng dân phố để hoạt động kinh doanh Internet ngay trong nhà.

 

Tại quán Internet ở khu tập thể quận Đống Đa, tại thời điểm 23h10 phút (thời gian các quán Internet không được hoạt động), vẫn có tới vài chục thanh thiếu niên vẫn đang chơi game một cách thoải mái. Nhiều người trong số họ vẫn mải mê trước màn hình máy tính đến mức không ai biết có đoàn kiểm tra đến. Đến khi bị công an tới hỏi một người khách đang chơi về giấy tờ tùy thân họ mới ấp úng nói không có. 


Tại đại lý Internet có địa chỉ 102 - C7 Tập thể phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, dù đã 11h30’ đêm nhưng quán vẫn hoạt động kinh doanh nhộn nhịp, khi được hỏi chủ quán cho biết: tôi cũng sắp đóng cửa! 

Còn tại địa chỉ số 41 ngõ Tự Do thuộc phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng Hà Nội, dù đã 12h30’ nhưng với mốc thời gian này hình như không có ý nghĩa gì với thanh thiếu niên ở đây. Với chủ quán đại lý Internet này họ phải biết ngừng hoạt động kinh doanh, xong như một điều như đã thành thông lệ đã được ông Phạm Xuân Thái chủ quán Internet này lý giải: Biết là đã quá giờ nhưng tôi cũng cho họ chơi một lúc nữa rồi nghỉ, vì… chiều khách thôi!

 

Vì chiều khách hàng - lý do thật khó chấp nhận, nhất là khi có vài chục chiếc xe máy xếp la liệt ở ngoài đường. Sau giờ giới nghiêm thế này bất cứ hành vi mất an ninh nào cũng có thể xảy ra.


Theo ông Trần Đức Thái, tổ trưởng tổ dân cư Khương Thượng Hà Nội cho biết: xe máy để tràn lối đi, nơi đây còn xảy ra đánh chửi nhau, đâm chém nhau, mất trộm cắp gây mất an ninh”.

 

Tại khu vực này chỉ trong 3 năm trở lại đây các cửa hàng Internet mọc lên như nấm, từ vài chục hiện nay lên tới trên 400 quán Internet. Như vậy trong số đó cần chỉ vài chục điểm vi phạm về giờ giấc quản lý kinh doanh như những trường hợp kể trên thì khi nào mới có sự đảm bảo về an toàn an ninh cho nhừng người dân nơi đây?

 

Tình trạng này khiến nhiều người đặt câu hỏi phải chăng các qui định quản lý về Internet còn quá nhẹ? Hay vì các chủ đại lý này đã lách luật một cách tinh vi? Hay còn có sự hậu thuẫn của các nhà cung cấp đường truyền Internet? 


Bảo Hải

Ý kiến bạn đọc