Xuất hiện mẫu MacBook lạ của Apple tích hợp 3G

06:23, 15/08/2011
|

(VnMedia) - Nguyên mẫu laptop siêu mỏng MacBook Pro tích hợp 3G đã được bày bán trên trang đấu giá trực tuyến eBay. Đây được coi là nguyên mẫu lạ vì từ trước tới nay chưa có laptop nào của Apple được tích hợp công nghệ này.

Một người dùng eBay rao bán mẫu máy này đã khẳng định rằng, đây là phiên bản laptop 2007 cỡ 15-inch đầy đủ chức năng. Sản phẩm nổi bật nhất ở chiếc ăng ten tích hợp trên đỉnh của laptop. Chúng rất giống với bản mô tả ăng ten băng rộng di động trên các bằng sáng chế từ năm 2008 của Apple, cho dù công ty này chưa bao giờ sản xuất một chiếc laptop hỗ trợ công nghệ 3G.

Người bán ghi chú rằng, chính phần cứng 3G cũng được hệ điều hành hỗ trợ, tuy nhiên khi đưa thể SIM vào trong khe tích hợp sẵn thì chưa truy cập được vào mạng 3G. Người bán cho rằng: “Laptop này có thể được chế tạo dành cho một người nào đó, có nhiều kinh nghiệm về phần mềm và driver của máy hơn tôi nhưng tôi cũng không dám chắc”.

Theo người bán, chiếc laptop này được mua từ một người trên trang Craigslist nhưng người này không liệt kê tính năng trên khi bán. Khi mang máy về, người mua đã khám phá ra khe cắm thẻ SIM và sự khác biệt trên bo mạch, cụ thể laptop này không có số EMC- số nhận dạng duy nhất dành cho các mẫu laptop Apple khác nhau.

Cách đây 3 năm, sau khi giới thiệu MacBook Air đời đầu, tờ USD Today đã phỏng vấn CEO Steve Jobs của Apple và được biết, công ty đã nghiên cứu để đưa 3G vào trong mẫu MacBook Air đời đầu nhưng sau đó đã quyết định từ bỏ ý tưởng này vì cho rằng, người mua máy tính sẽ bị hạn chế với các nhà mạng. Tuy nhiên, với máy tính bảng iPad, công ty đã chế tạo mẫu tích hợp 3G hỗ trợ nhiều nhà mạng, nhưng dòng cao cấp nhất của mẫu máy này đang cạnh tranh với các laptop của hãng về giá cả.


Tuệ Minh - (Theo BBC)

Ý kiến bạn đọc