Facebook ra mắt trang web dành riêng nhà báo

16:17, 06/04/2011
|

(VnMedia) - Mạng xã hội Facebook vừa cho ra mắt một trang web để hỗ trợ các nhà báo sử dụng mạng xã hội như một công cụ “hành nghề” và kết nối tốt hơn với độc giả của họ.

Trang "Journalists on Facebook" được dự định trở thành nguồn tài nguyên phát triển liên tục dành cho các phóng viên sử dụng trang mạng này. Hiện đang gia tăng số lượng phóng viên sử dụng Facebook để tìm kiếm các nguồn thông tin, tương tác với độc giả và đăng tải sớm các câu chuyện, theo Justin Osofsky, Giám đốc quan hệ đối tác truyền thông của Facebook.

Osofsky cho biết, trang web này sẽ cung cấp cho các nhà báo khả năng thực hành tốt nhất đối với việc tích hợp các sản phẩm mới nhất của Facebook với công việc của họ, kết nối với hơn 500 triệu người dùng trên Facebook.

Facebook đã làm việc với các nhà báo từ đầu năm 2010 nhằm hỗ trợ việc tạo ra nhiều nội dung hơn trên mạng xã hội. Hơn nữa, Osofsky cho biết, trung bình các tổ chức truyền thông đã tăng lưu lượng tham chiếu từ Facebook hơn 300% kể từ thời điểm đó.

Mặt khác, Facebook cũng đã ra mắt chương trình "Facebook Journalism Meetup" với các hội thảo về cách làm thế nào sử dụng Facebook như một công cụ báo chí. Hội thảo đầu tiên sẽ được tổ chức vào ngày 27/4 tại trụ trở chính của Facebook ở Palo Alto, California (Mỹ).

Theo Facebook, chỉ trong vài giờ ra mặt, trang ‘Journalists on Facebook’ đã nhận được gần 2.300 phản hồi “likes” (thích thú trang web đó).


Tuệ Minh - (theo AP)

Ý kiến bạn đọc