Ra mắt ứng dụng xem tivi qua iPad

22:16, 05/04/2011
|

(VnMedia) - Cablevision vừa cho ra mắt ứng dụng xem tivi tại nhà thông qua chiếc máy tính bảng iPad, dành cho khách hàng dùng gói Optimum.

Công ty cáp truyền hình Cablevision Systems Corp (Mỹ) đã cho ra mắt một ứng dụng dành cho những khách hàng dùng gói thuê bao Optimun để có thể xem các chương trình tivi trên iPad của họ ngay tại nhà.

Dịch vụ này, hiện đã có sẵn và không cần thêm phụ phí, sẽ cho phép hơn 3 triệu khách hàng của nhà điều hành cáp này xem khoảng 300 kênh truyền hình, được lập trình để tìm kiếm theo thể loại và đồng thời cho phép khách hàng ghi lại các chương trình mà họ muốn xem.

Hệ thống của Cablevision sử dụng mạng cáp TV kỹ thuật số để truyền tải chương trình đến iPad, vậy nên người dùng không cần thiết phải có kết nối Internet thì mới sử dụng được phần mềm mới đó.

Giám đốc tổ chức Cablevision, Tom Rutledge, phát biểu: "Ứng dụng này giúp biến chiếc máy tính bảng iPad phổ biến trở thành một chiếc TV thực thụ, với khả năng cung cấp dịch vụ đầy đủ và đa dạng như trên TV thông thường."

Động thái mang đầy tính cạnh tranh trên của Cablevision diễn ra chỉ vài tuần sau khi hãng Time Warner Cable ra mắt ứng dụng dành cho iPad của họ vào giữa tháng Ba vừa qua.

Sản phẩm của Time Warner Cable đã gây ra sự tranh cãi gay gắt khi những công ty truyền thông đòi hỏi hãng dịch vụ cáp truyền hình phải trả tiền bản quyền mới vì cung cấp nội dung cho khách hàng thông qua iPad, một hình thức chưa được thỏa thuận rõ ràng trước đây.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc