Sự kết nối toàn diện của viễn thông và ngân hàng

09:20, 09/05/2015
|

(VnMedia) - Ngày 08/5/2015, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện, xây dựng và thực hiện cơ chế phối hợp, tăng cường hợp tác kinh doanh. Đây là sự kiện quan trọng khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của hai doanh nghiệp cũng như nâng tầm hợp tác chiến lược giữa hai bên.

Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) Trần Mạnh Hùng và Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) Hồ Hồng Anh đã tới dự và chứng kiến lễ ký.

Trên cơ sở tiềm lực tài chính và uy tín của mình, Techcombank đã trở thành đối tác tài chính quan trọng của VNPT trong nhiều năm qua. Với thỏa thuận hợp tác toàn diện này, Techcombank sẽ cung cấp nguồn tài chính cho VNPT và các công ty trực thuộc phục vụ cho hoạt động kinh doanh. Tổng nguồn tín dụng dự kiến lên đến hơn 2000 tỷ đồng. Song song đó, với nền tảng công nghệ hiện đại cùng mạng lưới chi nhánh rộng khắp trên cả nước, Techcombank sẽ thực hiện thu hộ cước viễn thông cho VNPT đồng thời cung cấp các giải pháp trong việc quản lý dòng tiền, thanh toán tập trung nhằm giúp VNPT tiết kiệm chi phí hoạt động, nguồn nhân lực và đặc biệt là tối đa hóa hiệu quả của dòng tiền. Ngoài việc cung cấp các giải pháp tài chính cho doanh nghiệp, Techcombank còn mang đến cho CBNV của VNPT những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng tiện ích với chính sách ưu đãi vượt trội dành riêng cho đối tác.

Về phía VNPT, với năng lực của một doanh nghiệp VT-CNTT chủ lực, Tập đoàn sẽ cung cấp cho Techcombank gói dịch vụ toàn diện các dịch vụ VT-CNTT được áp dụng đồng nhất từ Hội sở đến các điểm giao dịch của Techcombank trên toàn quốc với các  dịch vụ như: Truyền số liệu trong nước và quốc tế cho hạ tầng thông tin của Techcombank; Điện thoại; Các dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng NGN: 1800, 1900, Call Center…; Các dịch vụ tích hợp hệ thống; Dịch vụ CNTT và giá trị gia tăng (SMS Brandname, Chứng thực chữ ký số, Hóa đơn điện tử, Cổng thông tin điện tử, CRM... ); Dịch vụ trung tâm lưu trữ dữ liệu Data Center.

VNPT cũng sẽ thiết kế và cung cấp các gói sản phẩm/dịch vụ viễn thông tiện ích, phù hợp với cán bộ, nhân viên Techcombank như: di động, MyTV, MegaVNN, FiberVNN, Điện thoại cố định… Chương trình này sẽ giúp Techcombank nâng cao hơn nữa nền tảng công nghệ để tăng cường hiệu quả hoạt động đồng thời góp phần mang đến nhiều sản phẩm, dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

Ảnh minh họa

Phó TGĐ Techcombank Nguyễn Cảnh Vinh và Phó TGĐ VNPT Tô Mạnh Cường (bìa phải) cùng trao đổi Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa hai bên.


“Với khả năng tài chính vững mạnh cùng bề dày kinh nghiệm cũng như định hướng trọng tâm đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp, Techcombank sẽ cung cấp các giải pháp tài chính hỗ trợ tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của VNPT. Chúng tôi tin tưởng rằng, quan hệ hợp tác toàn diện sẽ khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh đem lại lợi ích và tạo lợi thế cạnh tranh cho cả hai bên trên thị trường”, ông Nguyễn Cảnh Vinh - Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối ngân hàng bán buôn, cho biết.

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) được thành lập ngày 27/9/1993 với số vốn ban đầu là 20 tỷ đồng. Trải qua hơn 21 năm xây dựng và phát triển, Techcombank đã vươn lên, trở thành một trong những ngân hàng TMCP đô thị hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp và các định chế tài chính.

Tính đến  hết 30/09/2014, tổng tài sản của Techcombank đã đạt  170.768 tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 8.878 tỷ đồng. Với đội ngũ nhân lực lên tới trên 7.200 người cùng sự tham gia điều hành của các chuyên gia nước ngoài, các cán bộ cao cấp giàu kinh nghiệm và một mạng lưới rộng khắp gồm 315 chi nhánh, phòng giao dịch và 12.000 máy ATM trong hệ thống BankNet, Smartlink, Techcombank hiện phục vụ gần 3,3  triệu khách hàng cá nhân và gần 45.000 khách hàng doanh nghiệp.

Là Tập đoàn kinh tế nhà nước chủ lực về VT-CNTT, VNPT là doanh nghiệp có hạ tầng mạng lưới hiện đại, băng rộng và rộng khắp. Bằng năng lực và kinh nghiệm của mình, trong nhiều năm qua, Tập đoàn VNPT đã trở thành một thương hiệu mạnh quốc gia trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm dịch vụ VT-CNTT tại Việt Nam.

Bên cạnh lĩnh vực viễn thông truyền thống, VNPT đang có sự chuyển hướng chiến lược để đưa CNTT thành dịch vụ mũi nhọn. Theo đó, từ năm 2013, VNPT  đã triển khai ký kết hợp tác chiến lược về VT-CNTT với với chính quyền các tỉnh/thành phố và các bộ ngành trung ương như Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Y tế, Bộ Tài chính, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Trung ương Đảng, Ủy ban Dân tộc, với một số ngân hàng lớn như Vietcombank, Vietinbank…Đã có hơn 40 thỏa thuận Hợp tác chiến lược giữa VNPT với các Bộ ngành, tỉnh thành trên cả nước.

Với những nỗ lực không ngừng, trong những năm qua, VNPT liên tục nằm trong top 5 và top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Hàng năm, VNPT đều được đánh giá là doanh nghiệp CNTT-VT tiêu biểu tại Giải thưởng CNTT-TT (Vietnam ICT Awards) - giải thưởng quốc gia duy nhất trong lĩnh vực CNTT-TT và liên tục đạt được nhiều danh hiệu như: Thương hiệu Việt Nam, Thương hiệu mạnh, Thương hiệu kinh tế đối ngoại uy tín...

Hợp tác từ nhiều năm qua, đem lại lợi ích cho người dùng

Từ năm 2008, VinaPhone (Công ty Thành viên của VNPT) cùng  Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) khai trương dịch vụ VnTopup. Đây là bước phát triển thể hiện cam kết của VinaPhone và các đối tác trong ứng dụng thương mại điện tử, nhằm đem lại cho khách hàng nhiều tiện ích với những dịch vụ tốt nhất.

Theo đó, khách hàng là chủ thuê bao di động trả trước của VinaPhone có tài khoản tại Techcombank có thể nạp tiền vào tài khoản của mình bằng cách nhắn tin yêu cầu thanh toán theo cú pháp quy định và gửi vào tổng đài 19001590 của Techcombank. Trên cơ sở tin nhắn của khách hàng và kiểm tra tài khoản của khách hàng tại ngân hàng, Techcombank sẽ trừ đi số tiền đúng bằng số tiền khách hàng yêu cầu nạp tiền cho thuê bao trả trước. Ngoài ra, với dịch vụ VnTopup, khách hàng có tài khoản tại Techcombank còn có thể nạp tiền cho các thuê bao trả trước khác

VnTopup là dịch vụ nạp tiền trực tiếp vào tài khoản trả trước không cần mã thẻ được VinaPhone và Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VnPay) phối hợp cùng các đối tác ngân hàng triển khai. Đây là dịch vụ thanh toán qua điện thoại di động cho phép kết nối giữa Ngân hàng - đại lý phân phối - nhà cung cấp dịch vụ. Việc cung cấp dịch vụ VnTopup đã thể hiện những nỗ lực không ngừng của VinaPhone nhằm cung cấp thêm nhiều dịch vụ tiện ích hấp dẫn nhất, chất lượng tốt nhất cho hơn hàng triệu thuê bao của mình.

Với những hợp tác như trên cũng như sự kết hợp toàn diện của hai doanh nghiệp đầu ngành, chắc chắn không chỉ đem lại những lợi ích cho mỗi bên doanh nghiệp mà còn đem lại những dịch vụ với giá trị tiện lợi và hiện đại cho người sử dung trong tương lai gần.


Thảo Hoàng

Ý kiến bạn đọc