Sách tô màu 4D - Thêm một lựa chọn vừa học vừa chơi cho trẻ nhỏ

09:05, 04/11/2017
|

(VnMedia) - Những cuốn sách này sẽ không chỉ thỏa mãn nhu cầu ô màu mà còn khiến thời gian sử dụng các thiết bị di động của trẻ trở nên bổ ích hơn.

Vẫn biết rằng việc trẻ chơi điện thoại nhiều là không tốt, nhưng với sự phổ biến của điện thoại thông minh, máy tính bảng như hiện nay thì ít có gia đình nào có thể cấm trẻ tiếp xúc với chúng. Thậm chí việc trẻ nghiện các thiết bị di động đã trở thành vấn đề của nhiều gia đình. Để giải quyết vấn đề đó, một trong những giải pháp đơn giản là sử dụng sách tô màu 4D.  

Với tranh tô màu 4D, bé vừa có thể tô màu, vừa có thể tương tác với con vật trong sách.
Với tranh tô màu 4D, bé vừa có thể tô màu, vừa có thể tương tác với con vật trong sách.

Tô màu là một trong những sở thích phổ biến của hầu hết các trẻ nhỏ. Với sách tô màu 4D, bé có thể sẽ còn hào hứng hơn bởi sau khi hoàn thành tô màu cho bức tranh, bé có thể sử dụng điện thoại, máy tính bảng để cùng chơi với nhân vật trong tranh (hiển thị dưới dạng 4D với nhiều hành động ngộ nghĩnh). Thời gian sử dụng các thiết bị di động của bé cũng vì thế mà bổ ích hơn, thay vì xem các video clip trên mạng khác.

Thị trường các sản phẩm tranh tô màu 3D, 4D ở Việt Nam mấy năm gần đây xuất hiện nhiều sản phẩm cả ngoại nhập và cả do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất. Trong đó dòng sản phẩm 3D thì chỉ có chức năng soi và hiện ra mô hình, màu sắc của mô hình là cố định.

Còn với dòng sản phẩm tô màu 4D thì các hành động và tương tác phong phú hơn nhiều. Các sách tô màu dạng này đang được bày bán tại Việt Nam chủ yếu là các bộ Color Alive của nước ngoài, được nhập về và phân phối ở Việt Nam với giá thành tương đối cao. Với sản phẩm do doanh nghiệp trong nước sản xuất thì hiện mới chỉ duy nhất có bộ sách tô màu KolorFun của công ty Cổ phần phát triển công nghệ thực tế ảo Việt Nam.

Chưa có nhiều nội dung phong phú như sách của nước ngoài song tranh tô màu 4D KolorFun cho phép nhiều tính năng tương tác sinh động với nhân vật trong sách tô màu, ví dụ như di chuyển, nâng lên, phóng to, tạo dáng chụp ảnh…nhờ sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường. Các hiệu hứng của sản phẩm không hề thua kém so với nước ngoài, nếu không muốn nói là phong phú hơn.

Đặc biệt, giá sách chỉ có 99.000 đ/quyển, rất phù hợp với túi tiền của người Việt Nam. Hơn nữa nếu tô hết tranh trong sách, người dùng có thể lên trang web của công ty để tải về hoàn toàn miễn phí những bức tranh trong sách cho bé tô lại.

Sách tô màu 4D KolorFun hiện đang được bán trên toàn quốc thông qua hệ thống phân phối của nhà sách Fahasa và nhà sách Phương Nam. Ngoài các nhà sách, các bậc phụ huynh có thể mua sách tải các file từ trang web về, mua key kích hoạt trực tiếp trên website kolorfun.com và thanh toán đơn giản bằng thẻ cào điện thoại hoặc thẻ VISA, Master. Sản phẩm đã được giới thiệu trên kênh VTC1 như một trò chơi thực tế ảo bổ ích cho trẻ nhân dịp 1/6/2017 vừa qua.

Đây cũng là một trong số 17 sản phẩm vừa được lựa chọn vào vòng Chung khảo Nhân tài Đất Việt năm 2017. Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 do Tập đoàn VNPT và Báo Dân trí đồng tổ chức. VNPT-Media là đơn vị bảo trợ truyền thông cho Giải thưởng.

Sách tô màu 4D KolorFun được Ban Tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đánh giá là một trong 7 sản phẩm CNTT triển vọng, với khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau như Giáo dục, truyền thông, đào tạo…

Hoàng Vũ


Ý kiến bạn đọc