Sân chơi công nghệ cộng đồng lập trình viên miền Trung

17:22, 01/11/2017
|

(VnMedia) - Sự kiện GDG DevFest dưới hình thức cuộc thi Hackathon không chỉ là sân chơi công nghệ mang tính phong trào mà chúng tôi mong muốn sự kiện sẽ mang lại cho cộng đồng lập trình viên những giá trị thiết thực…

Sự kiện DevFest 2017 được tổ chức bởi GDG MienTrung diễn ra từ ngày 17 đến 19/11/2017 tại Thành phố Đà Nẵng. Đây là ngày hội dành cho cộng đồng lập trình viên, được diễn ra dưới nhiều hình thức khác nhau: Chuỗi hội thảo, Chương trình đào tạo, Codelabs, Hackathon..., một trong những sự kiện lớn hằng năm được tổ chức bởi Google Developer Group (GDG) tại hơn 600 chapters thuộc các quốc gia khác nhau trên thế giới. Năm 2017, GDG MienTrung là đơn vị dẫn đầu tổ chức DevFest dưới hình thức Hackathon ở Việt Nam.

Cuộc thi Hackathon tại GDG DevFest MienTrung 2017 dự kiến sẽ có 100-120 thành viên tham gia, vào tối ngày 17/11/2017 tới, đại diện các nhóm và các cá nhân sẽ trình bày ý tưởng về sản phẩm của mình trong vòng 60 giây để nhận sự bình chọn của các thành viên còn lại. 20 ý tưởng xuất sắc sẽ được lựa chọn để lập nhóm triển khai giải pháp và sản phẩm liên tục trong vòng hơn 24 tiếng đồng hồ từ sáng thứ 7 ngày 18/11 đến trưa Chủ nhật ngày 19/11. Sau đó, 10-12 nhóm xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để tham trình bày dự án trước ban giám khảo và cộng đồng 500 người yêu công nghệ vào ngày Demoday.

Chương trình Demoday sẽ bao gồm phần chia sẻ của diễn giả đến từ Google, cũng như phần trình bày của các giải pháp và sản phẩm xuất sắc nhất đến từ các đội thi Mobile Hackathon để tìm ra các đội thắng giải. Các nhóm hoặc cá nhân yêu thích lập trình có thể đăng ký GDG DevFest Hackathon 2017 tại http://bit.ly/devfesthackathon17 hoặc đăng ký theo dõi phần trình diễn của các đội thi Demoday vào lúc 13h30 ngày 19/11/2017 tại http://bit.ly/devfestdemoday17.

Chị Nguyễn Thị Phương Nhi - nhà sáng lập GDG MienTrung - đại diện đơn vị tổ chức GDG DevFest MienTrung 2017 dưới hình thức cuộc thi Hackathon chia sẻ: “Sự kiện GDG DevFest dưới hình thức cuộc thi Hackathon không chỉ là sân chơi công nghệ mang tính phong trào mà chúng tôi mong muốn sự kiện sẽ mang lại cho cộng đồng lập trình viên những giá trị thiết thực đó, góp phần giúp các bạn phát triển hơn nữa tư duy đổi mới sáng tạo cũng như tinh thần chủ động kết nối, học hỏi và chia sẻ. Có lẽ vì vậy mà sự kiện nhận được sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng lập trình viên tại Đà Nẵng và nhiều đơn vị, đối tác trên cả nước”.

Được biết, sự kiện GDG DevFest, Long Vân System Solution là Nhà Tài Trợ Vàng. Hiện Long Vân System Solution là đối tác của các tập đoàn CNTT hàng đầu như VMware, NetApp, Cisco…

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc