CommunicAsia2017: Nhiều sản phẩm, dịch vụ "made in Vietnam"

22:26, 19/05/2017
|
(VnMedia) - Tập đoàn VNPT và các công ty thành viên sẽ tham dự sự kiện quan trọng và có quy mô lớn nhất khu vực Châu Á trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông - CommunicAsia2017 vào ngày 23/5 tới. 
 
CommunicAsia2017 sẽ khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm quốc tế Marina Bay Sands, Singapore. Tại đây, đoàn Việt Nam tiếp tục tục tham dự với những sản phẩm dịch vụ nổi bật từ các doanh nghiệp hàng đầu.
 
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và các công ty thành viên sẽ có khu trưng bày riêng chú trọng đến các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp “Made in Việt Nam”, tiêu biểu như: smart city, smart agriculture, smart car, smart logistics, các ứng dụng IOT, các giải pháp cho y tế, chính phủ điện tử và hóa đơn điện tử. Ngoài  ra, VNPT Technology, đơn vị thành viên của Tập đoàn VNPT, sẽ giới thiệu giải pháp IoT và demo các ứng dụng IoT đã triển khai ở Việt Nam.
Với trên 1.000 doanh nghiệp và 17 khu trưng bày của các quốc gia có nền công nghiệp CNTT – viễn thông tiên tiến, CommunicAsia2017 cập nhật các sản phẩm, giải pháp công nghệ thông tin và truyền thông mới nhất, giới thiệu hệ sinh thái các giải pháp và công nghệ thông minh cho các thành phố và doanh nghiệp. 
 
Với chủ đề “Kết nối Tương lai ngay từ hôm nay”, sự kiện tập trung vào xu thế Big Data, iCloud, IoT, Smart Cities và Cybersecurity. Hội nghị, hội thảo chuyên ngành của CommunicAsia2017 sẽ giải quyết các xu hướng và các vấn đề tác động của kỹ thuật số toàn cầu. Hội thảo bao gồm các nội dung: IoT, Digital Enterprise, Security of Things and Smart Cities. Song song với CommunicAsia2017, BroadcastAsia2017, EnterpriseIT2017 và SatComm2017 sẽ  trình diễn công nghệ  mới về phát thanh truyền hình, vệ tinh …
 
Ngoài VNPT, các thương hiệu lớn trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam gồm Mobifone, FPT, VTC và SCTV cũng có gian hàng tại khu trưng bày quốc gia Việt Nam (Vietnam Pavilion), do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Tin học Việt Nam (VAIP) tổ chức. Khu trưng bày này sẽ  giới thiệu đến khách tham quan các sản phẩm, giải pháp thông minh vượt trội.
 
Nếu như VNPT mang tới các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp “Made in Việt Nam”, tiêu biểu như: smart city, smart agriculture, smart car, smart logistics, giải pháp IoT...rất thiết thực cho các nhiều lĩnh vực trong xã hội, thì MobiFone sẽ mang tới chuỗi các giải pháp và dịch vụ mới như: MobiFone Next, đồng hồ thông minh TIO, dịch vụ Disney, Roaming Quốc tế, Smart Building, Big Data...; FPT tham gia với các giải pháp FPT.AI là nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo; Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện VTC  đóng góp các giải pháp về dịch vụ truyền hình, thanh toán điện tử và thương mại điện tử; Công ty TNHH truyền hình cáp Sài Gòn Tourist (SCTV) tham gia Vietnam Pavilion  giới thiệu các dịch vụ truyền hình bao gồm: truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số, Internet tốc độ cao công nghệ tiên tiến nhất Docsic 3.0, VoIP, VoD, VoD/OTT, IPTV và các nội dung truyền hình phong phú, đa dạng mang đậm bản sắc Việt Nam.
 
Triển lãm và Hội nghị CommunicAsia2017 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 23/5/2017 với sự tham gia của Bộ trưởng và Lãnh đạo cấp cao trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông các nước khu vực Châu Á và thế giới. Các Bộ trưởng và Lãnh đạo cấp cao cũng sẽ tham dự Diễn đàn Bộ trưởng về công nghệ thông tin và truyền thông với chủ đề “Thúc đẩy nền kinh tế số - Advancing the Digital Economy”. Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm làm trưởng đoàn tham dự. 
 
Trong thời gian tham gia CommunicAsia2017, đoàn Việt Nam cũng sẽ thăm và làm việc với Tổng Cục doanh nghiệp quốc tế Singapore và các doanh nghiệp viễn thông, CNTT Singapore để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, thăm và tiếp xúc với các doanh nghiệp hàng đầu như Facebook, Apple,... Bên cạnh đó, đoàn Việt Nam cũng sẽ tham gia các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại với nhiều đoàn doanh nghiệp của các nước tham dự Triển lãm như EU, Canada, Israel, Pháp, Ấn Độ…
 
B.H
 

Ý kiến bạn đọc