VNPT VinaPhone thông tin chính thức về kế hoạch đổi mã vùng điện thoại

14:17, 12/12/2016
|

(VnMedia) - Theo VNPT VinaPhone, với quy hoạch mới, các tỉnh, thành phố liền kề sẽ được gom chung vào một nhóm mã vùng, giúp khách hàng thuận tiện, dễ dàng tra cứu, lưu giữ số điện thoại cố định.

Thực hiện Quyết định số 2036/QĐ-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ tháng 02/2017, 59 tỉnh, thành phố trên toàn quốc sẽ được quy hoạch chuyển đổi mã vùng điện thoại mới. Đây là hoạt động nhằm đảm bảo kho số viễn thông được sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp với sự phát triển của thị trường, công nghệ. Đồng thời, việc chuyển đổi mã vùng sẽ giúp độ dài mã vùng được nhất quán, đáp ứng thông lệ quốc tế.

Việc chuyển đổi mã vùng được chia làm 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1:  bắt đầu từ 11/02/2017, áp dụng cho 13 tỉnh, thành phố. Thời gian quay số song song từ 11/2/2017 đến 12/3/2017. Thời gian duy trì âm báo từ 13/3/2017 đến 14/4/2017.

Giai đoạn 2: bắt đầu từ 15/04/2017 áp dụng cho 23 tỉnh, thành phố. Thời gian quay số song song từ 15/4/2017 đến 14/5/2017. Thời gian duy trì âm báo từ 15/5/2017 đến 16/6/2017.

Giai đoạn 3: từ 17/06/2017 áp dụng cho 23 tỉnh, thành phố cuối cùng. Thời gian quay số song song từ 17/6/2017 đến 16/7/2017. Thời gian duy trì âm báo từ 17/7/2017 đến 31/8/2017.

Riêng 4 tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình và Hà Giang được giữ nguyên mã vùng.

Là doanh nghiệp hiện chiếm 90% thị phần thuê bao điện thoại cố định của Việt Nam, đại diện của VNPT VinaPhone cho biết việc chuyển đổi mã vùng sẽ thực hiện rất nhanh và sẽ được thực hiện vào ban đêm để giảm thiểu tối đa sự bất tiện cho khách hàng. Với kinh nghiệm 2 lần đổi số cho mạng cố định và mạng di động, VNPT/VNPT VinaPhone đã chủ động lên kế hoạch chuyển đổi và hiện đã sẵn sàng thực hiện theo đúng lộ trình của Bộ TT&TT.

Theo đó, trong lần đổi số tới đây, tất cả các phương án kỹ thuật cần thiết đều đã được VNPT VinaPhone thử nghiệm và sẵn sàng thực hiện khi đến thời điểm Bộ TT&TT yêu cầu. Ngoài thực hiện trên hệ thống của mình, VNPT cũng đã phối hợp với 13 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông khác đảm bảo việc đổi số sẽ được thực hiện nhanh chóng, không xảy ra bất cứ sự cố nào.

Nhằm giảm thiểu tối đa sự bất tiện cho khách hàng, VNPT đã tính tới nhiều phương án thực hiện và quyết định sẽ thực hiện vào ban đêm. Việc đổi mã vùng sẽ được thực hiện trong vòng khoảng 2h. Nếu phát sinh bất cứ nguy cơ nào ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ của khách hàng, VNPT sẽ khôi phục lại dịch vụ như cũ để đảm bảo khách hàng sẽ sử dụng dịch vụ bình thường trong sáng hôm sau. Các phương án kỹ thuật để đảm bảo không ảnh hưởng đến việc ghi/tính cước của hệ thống tổng đài và đáp ứng khả năng quay số song song theo mã vùng cũ và mới cũng đã sẵn sàng.

Ngoài ra, để hỗ trợ khách hàng tối đa, trước thời điểm đổi mã vùng VNPT sẽ tổ chức truyền thông việc đổi mã vùng đến khách hàng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua website của VNPT, qua Call Center, qua các đầu mối CSKH và xây dựng ứng dụng hỗ trợ khách hàng nhận biết mã vùng…

Dù vậy, VNPT VinaPhone vẫn mong khách hàng thông cảm cho bất tiện có thể phát sinh và có sự chuẩn bị, thay đổi phù hợp với mã vùng mới, đảm bảo nhu cầu liên lạc hàng ngày cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Trong trường hợp cần hỗ trợ, khách hàng liên hệ tổng đài 18001260 hoặc 800126.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc