Smartphone Tango đầu tiên thế giới về Việt Nam

08:39, 10/12/2016
|

(VnMedia) - PHAB2 Pro - smartphone đầu tiên thế giới có tính năng Tango được mong chờ bấy lâu nay với trải nghiệm tăng cường thực tế ảo mạnh mẽ vừa được Lenovo trình làng tại Việt Nam, cùng với hai smartphone PHAB2 Plus trang bị camera kép và PHAB2 màn hình lớn.

PHAB2 Pro: Smartphone tăng cường thực tế ảo đầu tiên thế giới hỗ trợ công nghệ Tango.
PHAB2 Pro: Smartphone tăng cường thực tế ảo đầu tiên thế giới hỗ trợ công nghệ Tango.

PHAB2 Pro là chiếc điện thoại cao cấp hỗ trợ công nghệ Tango - tập hợp các cảm biến và phần mềm chuyên dụng của Google có khả năng cảm nhận và vẽ bản đồ xung quanh, giúp mang lại trải nghiệm tăng cường thực tế ảo (AR) thú vị. Với công nghệ Tango, chiếc PHAB2 Pro có thể thay đổi cách thức mọi người vẫn thường nghĩ về vẽ bản đồ không gian trong nhà giúp tạo nên các trải nghiệm mới giống như đi thăm bảo tàng tăng cường thực tế ảo trong tương lai thông qua ứng dụng GuidiGO.

Có ba công nghệ lõi giúp đưa trải nghiệm Tango vào cuộc sống: theo dõi chuyển động, cảm nhận chiều sâu và học bề mặt. Thông qua theo dõi chuyển động, "mắt" của PHAB2 Pro có thể xác định vùng vị trí riêng trong không gian 3 chiều (3D). Học bề mặt sẽ chuyển những thông tin về vùng vị trí cho điện thoại, trong khi cảm nhận chiều sâu cho phép điện thoại phân tích hình thái thế giới xung quanh thông qua khả năng cảm nhận các bề mặt và vật cản. Đây cũng là lần đầu tiên chiếc smartphone có thể ảo hóa và hiểu rõ các vật thể cũng như môi trường xung quanh thông qua cảm biến có khả năng thực hiện hơn 250.000 phép đo mỗi giây.

Về cấu hình, PHAB2 Pro trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 652, kết nối 4G LTE, công nghệ âm thanh Dolby Audio Capture 5.1 cùng Dolby Atmos, ba microphone có công nghệ chống ồn hiệu quả và camera 16MP. Máy sở hữu màn hình 6,4-inch cùng công nghệ Assertive Display thông minh với độ phân giải QHD (2,560 x 1,440) có khả năng tối ưu chất lượng hình ảnh dựa trên nội dung và ánh sáng xung quanh.

Trong khi đó, PHAB2 Plus nổi bật với hai camera sau 13MP có khả năng lấy nét liên tục, dùng ống kính F2.0 cực nhanh và bộ xử lý tín hiệu hình ảnh Futjitsu Milbeaut chuyên nghiệp, tương tự như của máy ảnh Leica. 

Còn PHAB2 là chiếc smartphone AR có giá hấp dẫn với rất nhiều tính năng vốn chỉ xuất hiện trên các model cao cấp. Chế độ AR trên PHAB2 cho phép bạn sáng tạo những bức ảnh và video độc đáo hơn nhờ khả năng bổ sung các hiệu ứng đặc biệt như khung nền ảo, hình hoạt họa gắn vào ảnh, thích hợp cho việc chia sẻ trên Facebook hoặc Instagram. Những điểm nhấn khác của PHAB2 bao gồm màn hình lớn 6,4-inch HD, camera 13MP lấy nét nhanh, và bộ nhớ lưu trữ 32GB có thể mở rộng qua khe cắm microSD.

PHAB2 Plus và PHAB2 Pro có giá khởi điểm lần lượt 6,999 triệu đồng và 11,999 triệu đồng,  sẽ được bán ra thị trường trong tháng 12/2016. Trong khi đó, PHAB2 sẽ có mặt trong tháng 1/2017 với giá khởi điểm 4,499 triệu đồng.

B.H


Ý kiến bạn đọc