Bigo Live xuyên biên giới trở thành ứng dụng toàn cầu

15:35, 12/12/2016
|

(VnMedia) - Bigo Live - ứng dụng mạng xã hội phát video trực tuyến mới xuất hiện tại Việt Nam nhưng đang có những bước tiến chóng mặt về lượng người dùng, sở hữu rất nhiều lượt tải về trên Google Play và App Store...  

Bigo Live là một ứng dụng phát video trực tuyến miễn phí trên iOS và Android, cho phép người dùng quay và phát trực tiếp hình ảnh chia sẻ mọi vấn đề trong cuộc sống một cách tự nhiên và trực quan, sinh động nhất thông qua video. Ứng dụng này ra mắt vào tháng 3/2016 và đã ngay lập tức được giới trẻ khu vực Đông Nam Á đón nhận và trở thành một trào lưu.

Bigo Live được sinh ra dành riêng cho việc tạo nên những hoạt động ý nghĩa cũng như là một phương tiện, công cụ giúp bày tỏ những thông điệp tích cực. Ngôi sao Indonesia Julia Pezez đã từng chia sẻ kinh nghiệm của mình trong khi chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác qua Bigo Live và đã thu hút được sự quan tâm, ca ngợi từ những người hâm mộ…

Tại các khu vực khác như Bắc Mỹ và Hàn Quốc, Bigo Live cũng đã quản lý để thực hiện tác động đến một số lượng người dùng đáng kể. Vitaly - ngôi sao quyền anh nổi tiếng Mỹ, đã từng một lần phát sóng video trực tiếp một trận đấu bò mà ông tham gia vào đêm Halloween. Trước khi trận đấu diễn ra, ông đã viết trên Twitter: “Nếu tôi chết, ít nhất tôi cũng chết một cách công khai”, và sau đó mời mọi người tham gia Bigo Live của ông để xem những trận đấu bò thú vị.

Bigo cũng đã tạo ra một cộng đồng rất lớn mạnh ở Hàn Quốc với những buổi trực tiếp về cuộc sống thú vị của những người dùng và một xu hướng mới trong việc sử dụng Bigo Live đó là hướng dẫn make-up cho người xem một cách trực quan và dễ dàng.

Nền tảng Bigo Live đã hỗ trợ không nhỏ tới những diễn viên trong việc thu hút khán giả, giúp họ hòan thành vai diễn thật tốt trong các bộ phim và quảng cáo. Điều này đã biến ứng dụng truyền hình trực tiếp dường như đi tiên phong bởi Bigo Live trở thành một trong những công cụ quan trọng trong việc hỗ trợ các tài năng phát triển để tăng cường tương tác và thể hiện bản thân.

Bigo Live đã thể hiện khá tốt trong khu vực thị trường Đông Nam Á, Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Quốc, Nga, Trung Đông và Trung Quốc và từ đó phát triển thêm ra bên ngoài thể hiện những gì mang ý nghĩa viết tắt của Bigo: “Trước khi tôi già đi”. Nó cho phép người dùng làm những điều gì đó thú vị và có ý nghĩa để chia sẻ với nhiều người xem trước khi họ bắt đầu già đi. Đó là một cộng đồng trẻ trung và hợp xu hướng. Điều này có lẽ là lý do tại sao Bigo đã vượt qua biên giới và khuôn khổ và đạt được sức phổ biến lan tỏa khá ấn tượng.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc