Mách bạn cách phát triển nội dung web hấp dẫn

15:56, 12/09/2016
|
(VnMedia) - Việc sắp xếp nội dung trên website một cách thích hợp và dễ hiểu, không chỉ ảnh hưởng đến nhận thức của khách hàng về việc doanh nghiệp của bạn là ai và làm cách nào để liên hệ với bạn mà còn ảnh hưởng tới thứ hạng của doanh nghiệp, trên các công cụ tìm kiếm như Google và Bing.
 
Một cách để doanh nghiệp của bạn thành công trên mạng trực tuyến là có một trang web với thứ hạng tìm kiếm cao để thu hút được nhiều người truy cập. Trang web của bạn cần thay đổi những người truy cập này thành đối tượng khách hàng bằng cách thuyết phục họ rằng họ nên kinh doanh với bạn.
 
 
Theo  Verisign, công ty hàng đầu thế giới về tên miền và an ninh mạng, để đạt được hai mục tiêu này, nội dung trang web của bạn cần:
 
- Mang tính thuyết phục và hành động
 
- Giới thiệu được doanh nghiệp của bạn
 
- Mô tả được dịch vụ và sản phẩm mà doanh nghiệp bạn cung cấp
 
- Giải thích lý do tại sao khách nên mua sản phẩm của doanh nghiệp bạn
 
- Có nhiều từ khóa và siêu dữ liệu
 
- Cung cấp các đường dẫn để tạo dựng uy tín
 
Dưới đây là năm lời khuyên để bạn bắt đầu xây dựng nội dung cho trang web của mình.
 
Đi thẳng vào vấn đề chính
 
Bạn không thể chắc chắn rằng khách hàng sẽ xem tất cả các nội dung trên trang web của doanh nghiệp bạn. Nhiều người thậm chí còn không xem được đến một nửa. Đó là lý do bạn nên đặt những thông tin quan trọng phía đầu trang và sắp xếp nội dung theo thứ tự ưu tiên. Khái niệm này được gọi là kim tự tháp ngược.
 
Ngôn ngữ mang tính hành động
 
Hãy chỉ cho khách hàng những điều bạn muốn họ làm và dùng những từ kêu gọi hành động như “Tải mẫu đơn này” hay “Tìm hiểu thêm về sản phẩm này”. Nội dung mang tính hành động là những nội dung tốt và tạo mối liên hệ giữa các nội dung ngay lập tức.
 
Những câu ngắn gọn
 
Khi viết bài trên web, hãy viết ngắn và đơn giản. Mạng Internet không có chỗ cho văn chương mượt mà đẹp như tranh. Điều đó có nghĩa là bạn cần cắt giảm câu từ tới mức tối cần thiết, chỉ dùng những từ để thể hiện chính xác ý của bạn.
 
Các từ khóa nhằm Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
 
Bạn muốn chắc chắn rằng khi người dùng tìm kiếm bằng từ khóa và sử dụng một công cụ tìm kiếm như Google hay Bing thì họ sẽ tìm ra trang web của bạn. Không nhất thiết cần chọn những từ khóa với lượng tìm kiếm cao nhất. Chiến thuật tốt hơn là bắt đầu bằng những từ khóa dài (cụm từ như “làm thế nào để thái hành”). Những từ này mang tính cạnh tranh thấp hơn và bạn có cơ hội xếp hạng cao hơn trong các kết quả tìm kiếm.
 
Đọc lướt
 
Để có hiệu quả, hãy tạo một danh sách thay vì một đoạn. Khi mọi người đọc thông tin trên mạng, dù là dùng laptop hay thiết bị di động, họ cũng chỉ lướt qua những thông tin quan trọng. Mỗi mục trong danh sách của bạn không nên quá 7 từ, nếu không bạn sẽ mất khách. Đây là thủ thuật cũ được các nhà thiết kế sử dụng cho các quảng cáo ngoài trời, như biển quảng cáo.
 
TH

Ý kiến bạn đọc